fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

พี่ศรี-สนธิญา-เรืองไกร 3 ดาวมฤตยูพิฆาต “พิธา”

ลุ้นทุกย่างระทึกทุกก้าว ว่าพ่อหนุ่มทิมพิธาจะเข้าประตูสภาในฐานะประมุขฝ่ายบริหารได้หรือไม่ ท่ามกลาง 3 นักร้องดาวดังประจำพ.ศ.นี้ ต่างโอบล้อมขยันขยี้ทิ่มหอก แทงทวน สวนมีด หวังจะสับให้พ่อรูปหล่อเละเป็นโจ๊ก เพราะทั้ง 3 หน่อนักร้องต่างกระจายกำลังไปยื่นร้องเรียน ทั้ง กกต. และ ป.ป.ช.หลากหลายคดี

 

 

 

โดยประเดิมเผาหัวเมื่อ 4วันก่อนการเลือกตั้ง “เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ” เด็กค่ายป่ารอยต่อของบิ๊กป้อมพุงพลุ้ย มุ่งหน้าสู่กกต.ภายใต้ภารกิจสำคัญเขาเขียนใบคำร้องว่า “พิธา” มีลักษณะต้องห้ามในการลงสมัครรับเลือกตั้ง ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 98 (3) หรือไม่ เนื่องจากมีชื่อเป็นผู้ถือหุ้น ไอทีวี 42,000 หุ้น ซึ่งเรืองไกร ตรวจสอบบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของพิธา ย้อนหลังที่แจ้งไว้ต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช.เมื่อเข้ารับตำแหน่ง ส.ส. แต่ไม่พบลงทุนในหุ้นบริษัทไอทีวี ซึ่งคดีนี้จะไปคล้ายกับคดีที่ ส.ส.ทั้ง 25 ราย ที่ต้องพ้นจากตำแหน่ง เพราะเหตุถือหุ้นสื่อ เช่นเดียวกับนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ

 

 

ซึ่งก่อนหน้านี้ เรืองไกร เคยร้องต่อป.ป.ช. ว่า พิธา เข้าข่ายปกปิดบัญชีทรัพย์สิน อ้างว่ามี หลายประเด็นที่น่าสงสัย เช่น กรณีนายพิธา แจ้งว่ามีคู่สมรส และคู่สมรสเป็นเจ้าของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง และนายพิธา เคยถือหุ้น เคยร่วมก่อตั้งและลงลายมือชื่อไว้ด้วย แต่นายพิธาไม่แสดงรายได้ รายจ่าย หรือหุ้น ของคู่สมรสต่อ ป.ป.ช. และอีกกรณีคือ นายพิธานำอาคารของน้องชายมูลค่า 15 ล้าน มาแสดงในบัญชีทรัพย์สินของตนเอง เป็นต้น

 

 

ต่อมาอีกไม่นาน “สนธิญา สวัสดี” อีกหนึ่งนักร้อง ก็เล่นประเด็นหุ้นสื่อของพิธา เช่นกัน โดย ร้องขอให้กกต.ตรวจสอบ นายพิธา ถือครองหุ้นในบริษัทสื่อสารมวลชน อาจเข้าข่ายขัด กฎหมายการเลือกตั้ง ส.ส.และ กฎหมาย พรรคการเมืองรวมถึงมองว่า นายพิธาเป็นหัวหน้าพรรคที่ต้องรับรองคุณสมบัติของผู้สมัคร ส.ส.พรรคก้าวไกล แต่เมื่อขาดคุณสมบัติเสียเอง จะส่งผลทำให้การรับรองคุณสมบัติของผู้สมัครพรรคก้าวไกลทุกคนเป็นโมฆะหรือไม่

 

 

 

ส่วนขาใหญ่วงการนักร้อง โดนต่อยปากมาแล้ว 2ครั้ง 2หน อย่างพี่ศรี-นายศรีสุวรรณ ไปร้องเรียน กกต. เรื่องที่นายพิธา ให้สัมภาษณ์เรื่องการถูกควบคุมตัวช่วงรัฐประหาร ซึ่งนายศรีสุวรรณ บอกว่า เข้าข่ายเป็นการจูงใจ ให้เข้าใจผิด ในคะแนนนิยมของผู้สมัครหรือพรรคการเมืองซึ่งเรื่องการเดินทางกลับจากต่างประเทศช่วงรัฐประหารของนายพิธา อันนี้ นายเรืองไกร ก็ร้องเรียนเหมือนกัน บอกว่า พฤติกรรมการให้สัมภาษณ์ของนายพิธา เข้าข่าย หาเสียงด้วยข้อความอันเป็นเท็จ

 

 

สำหรับผลงานของ 3นักร้องดังแต่ละคนบอกเลยไม่ธรรมดา อย่าง” สนธิญา สวัสดี”ที่เพิ่งไปร้องกกต.อีกรอบ ตรวจสอบนโยบายค่ายพื่อไทยทั้งเรื่องเงินดิจิตอล และการถมทะเล แต่ก่อนหน้านี้1วันเขาได้เขียนจดหมาย ถึง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ใจความประมาณว่า “กราบขอประทานโทษ และขออภัยในเหตุการณ์ที่เป็นคดีความอยู่ในขณะนี้ และถอนเรื่องร้องเรียนทั้งหมดที่มีต่อท่านในทุกหน่วยงาน และ จะไม่ล่วงเกินท่านต่อไปตลอดชีวิต ”

 

 

ขณะที่ “เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ “เพิ่งไปยื่นเอกสารเพิ่มเติมต่อ กกต. ในกรณีหุ้นสื่อของพิธา พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า พิธาเป็นหัวหน้าพรรคก้าวไกล จะต้องมีการเซ็นรับรอง ผู้สมัครรับเลือกตั้งทั้ง500คน ซึ่งเข้าข่ายขาดคุณสมบัติทั้งหมด หากพิธาผ่านด่านไปได้จนถึงได้เป็นนายกรัฐมนตรี จะเดินหน้าร้องเรียนต่อไปเพื่อยุบทั้งคณะรัฐมนตรี และเมื่อมีการรับรองสภาผู้แทนราษฎรแล้ว ก็จะใช้วิธีการที่จะให้ ส.ส. เข้าชื่อ 1 ใน 10 เพื่อยื่นร้องต่อศาล คู่ขนานไปด้วย เพื่อให้พิจารณาคุณสมบัติต่อไป

 

 

อย่างไรก็ตามถ้าในทางการเมืองร้อนแรงขณะนี้ เปรียบ “วิโรจน์ ลักขณาอดิศร” เป็น”อุกกาบาต” เพื่อล้างเผ่าพันธุ์พวกไดโนเสาร์เต่าล้านปีแล้ว ทั้ง พี่ศรี-สนธิญา-เรืองไกร ก็ไม่ต่างจาก 3 ดาวมฤตยูที่จ้องพิฆาต “ว่าที่นายกพิธา” แบบกัดไม่ปล่อย สอยไม่ร่วงไม่เลิกประมาณนั้นเลยทีเดียว

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube