Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ป.ป.ส. ร่วมทหารเรือจับกุมผู้ต้องหาพร้อมไอซ์

สืบเนื่องจากสำนักงาน ป.ป.ส. สืบทราบข้อมูลทางการข่าว ทราบว่าเครือข่ายยาเสพติดข้ามชาติ มีพฤติการณ์ใช้เรือประมงขนาดกลางลักลอบ ลำเลียงยาเสพติดประเภท ไอซ์ และ เฮโรอีน จำนวน 1,000 กก

 

 

 

 

ส่งต่อให้เรือเดินสมุทรขนาดใหญ่ บริเวณกลางทะเลอ่าวไทย จึงได้สั่งการให้ ผู้อำนวยการสำนักปราบปรามยาเสพติด ชุดปฏิบัติการพิเศษในอินทรีย์ 19 บูรณาการร่วมมือกับหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ และกองบัญชาการกองทัพไทย สืบสวนติดตามพฤติการณ์ขบวนการค้ายาเสพติดดังกล่าวอย่างใกล้ชิด ซึ่งการสืบสวนใช้เวลาร่วม 4 เดือน ในการติดตามพฤติการณ์เครือข่ายดังกล่าว กระทั่งวันที่ 30 พฤษภาคม 2566 ชุดสังเกตการณ์พบเหตุต้องสงสัย โดยเครือข่ายนี้จะมีการลำเลียงถังสแตนเลสเปล่า น้ำมัน และเสบียงอาหาร เข้าใต้ท้องเรือ เพื่อเตรียมการสำหรับภารกิจบางอย่าง ชุดปฏิบัติการจึงวางเวรยาม 24 ชม. เพื่อสังเกตการณ์

 

 

 

ถ้าเป็นไอซ์ มันไม่ได้ใช้ในประเทศของเราใช้เป็นแค่ทางผ่านเพราะว่าไอซ์ใช้ในประเทศของเรา 5เปอร์เซ็นต์ ของยาเสพติดใช้ทั้งหมดบ้านเราจะนิยมใช้ยาบ้าเป็นเนี่ยประมาณ 85 เปอร์เซ็นต์ ใช้ไอซ์ประมาณ 5 เปอร์เซ็นต์ เฮโรอีน อีก 8 เปอร์เซ็นต์แล้วที่เหลือก็จะเป็นอย่างอื่นเพราะฉะนั้นไอซ์เยอะๆ มันจะส่งไปประเทศที่สามทั้งหมดเลยเพราะฉะนั้น ป.ป.ส ได้ ข่าว นี้ มา ตลอด จึงพิสูจน์ทราบให้เห็นว่ายาเสพติดเนี่ยพอมันผ่านเราปุ๊บมันไม่ไปทางมาเลเซียก็จะลงเรือแต่ที่เมื่อก่อนเราจะจับแถวนี้เราก็ไม่รู้ว่าจะไปทางไหนก็คิดว่ายาเสพติดแพร่ระบาดในบ้านเราที่จริงไม่ใช่มันส่งไปประเทศที่สามเท่านั้นเองอย่างเมื่อสองวันก่อนที่เรานำเสนอข่าวที่เอามาจากทางเหนือฉะนั้นถ้าเราจับแถวกรุงเทพเราคิดว่ามันแพร่ระบาดในกรุงเทพ

 

 

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การว่าลำเลียงยาเสพติดของกลางมาจาก กทม. ก่อนส่งลงเรือที่ จ.ระยอง และพบคีตามีน 1 ถุง สำหรับใช้เสพ นอกจากผู้เป็นเจ้าของเรือได้ให้การว่ายาเสพติดเตรียมลำเลียงส่อต่อเรือเหล็กขนาดใหญ่กลางทะเล ทั้งนี้ คาดการณ์ว่า ยาเสพติดดังกล่าวเตรียมส่งต่อไปยังออสเตรเลีย

 

จากพื้นที่ จ.ระยอง ซึ่งฐานข่าวเราจะดำเนินการโดยทางเรือ ไปยังทะเลร่วมประสานงานคุยกันกับกองทัพเรือว่าว่าเราจะหยุดคดีนี้เคสนี้จนกระทั่งเราพบว่าเรือไม่พร้อมที่จะออกโดยการหอน้ำมันไปเรือเราก็เฝ้าติดตามกันจนกระทั่ง มีกลุ่มเป้าหมายเราเอายาเสพติดมาขึ้นที่เลือกการดำเนินการเนี่ยเราได้มีการวางแผนกันถ้า คนส่งไอซ์คือเป้าหมายไม่ได้ขึ้นเรือไปด้วยทางบก ป.ป.ส รับผิดชอบ

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube