fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

2 ลุงปัดตอบมีดีลลับ “อนุทิน-เศรษฐา” ไม่จุ้นตั้งรัฐบาล

ทั้งพล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.ประวิตร ต่างปฏิเสธตอบกระแสดีลลับหลังมีภาพ”อนุทิน-เศรษฐา” ร่วมดูการแข่งขันฟุตบอลที่ประเทศอังกฤษ พร้อมทั้งไม่ได้รู้สึกว่ามีนายกฯซ้อนนายกฯ แต่มองไม่สมครที่พรรคก้าวไกลจะตั้งทรานซิชั่นทีม เพื่อรับงานต่อจากรัฐบาล

 

 

 

 

แม้จะช่วงที่กำลังจัดตั้งรัฐบาลใหม่ที่ยังไม่ลงตัว แม้จะมีการลงนาม MOU 8 พรรคร่วมรัฐบาลแล้ว แต่ล่าสุดก็มีภาพ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย ไปร่วมชมฟุตบอล ทีม Leicester City ที่ ประเทศอังกฤษ ที่ปฏิเสธไม่ได้ว่าอาจจะเป็นการส่งสัญญาณทางการเมือง

 

ทำให้ก่อนและหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ต้องสอบถาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แต่ก็เลี่ยงที่จะตอบและแสดงความคิดเห็น โดยทราบแต่ว่าลาไปตอนแรก ซึ่งจริงๆแล้วก็เป็นเรื่องส่วนตัวของท่าน และไปงานของกระทรวงสาธารณสุขด้วย ก็คงแวะไปพักผ่อน ก็มีสิทธิ์อยู่แล้ว

 

พร้อมขอให้ไปถามประชาชนเองว่าอยากให้สถานการณ์จบโดยเร็วหรือไม่ เพราะเคยบอกแล้วว่าไม่ยุ่งเกี่ยวกับการจัดตั้งรัฐบาล เป็นเรื่องการพูดคุย

 

ส่วนกรณีที่พรรคก้าวไกลจะตั้งทรานซิชั่นทีม เพื่อรับงานต่อจากรัฐบาล จะขอข้อมูลกับส่วนราชการ นั้น มันไม่สมควร ส่วนราชการยังอยู่กับรัฐบาลปัจจุบัน วันหน้าก็เตรียมข้อมูลต่างๆส่งมอบ

 

และยังบอกด้วยว่า ไม่ได้รู้สึกว่ามีนายกฯซ้อน หลังนายพิธา ได้ปฏิบัติตนเหมือนเป็นนายกรัฐมนตรี ตนไม่ไปสร้างความขัดแย้งกับใคร กติกาประชาธิปไตยเป็นเช่นไรก็ว่ากันไป

 

ด้านพี่ใหญ่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธบอกว่าไม่เกี่ยวกับตนเอง หลังมีปรากฏภาพพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ อยู่ร่วมกันกับ นายอนุทิน และนายเศรษฐา ที่ สนานฟุตบอลด้วยรวมถึงไม่รู้เรื่องที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ไปพูดคุยกับนายอนุทินและนายเศรษฐา ซึ่งก็ต้องไปถามเจ้าตัวดู พร้อมยังบอกว่าไม่มีการดีลลับ

 

ส่วนจะให้กำลังใจในการจัดตั้งรัฐบาลใหม่ ก็ต้องว่ากันไปตามกติกา พร้อมทั้งให้ไปถามพล.อ.ประยุทธ์ เองหลังสื่อถามจะจับมือกันเพื่อรวมเสียงกันและนำไปต่อรองหรือไม่

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube