fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ประยุทธ์ ปัดรอส้มหล่นการเมืองโยนอนาคตดีลล่ม

“พล.อ.ประยุทธ์”ปัดตอบรอเป็นนายกรัฐมนตรีส้มหล่นหากเกิดอุบัติเหตุทางการเมืองไม่สามารถตั้งรัฐบาลใหม่ได้ ต้องยึดกฎกติกา ขณะที่ นายวิษณุ มองก้าวไกล-เพื่อไทย แย่งตำแหน่งประธานสภามีความหมายเชิงสัญลักษณ์

 

 

 

 

แม้เป็นรัฐบาลรักษาการ แต่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยังคงปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ ที่วันนี้มีภารกิจทั้งวัน โดยพบคณะผู้ประกอบการ รุ่นใหม่ YEC หอการค้าทั่วประเทศ และยังได้ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการลดอัตราภาษีน้ำมันดีเซล 5 บาทต่อลิตร โดยจะสิ้นสุดในวันที่ 20 ก.ค. ว่า เป็นเรื่องที่รัฐบาลกำลังดำเนินการอยู่ และรัฐบาลนี้ยังรับผิดชอบอยู่ และจากการสอบถามเมื่อวานนี้ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร และมีแนวโน้มว่าจะลดลง แต่ขึ้นอยู่กับราคาน้ำมันเข้ามา และทุกครั้งรัฐบาลก็แก้ไขปัญหาตลอด

 

 

ส่วนกรณีที่มีหลายฝ่ายออกมาระบุว่าพล.อ.ประยุทธ์ รอจังหวะส้มหล่นในการจัดตั้งรัฐบาล นั้น อย่ามาพูดเรื่องการเมือง ไม่รู้ว่าจะตอบอย่างไร ซึ่งก็ทำหน้าที่ของตนเองเท่านั้นและพร้อมส่งมอบไม่ว่าใครจะเป็น ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎกติกา และกฎเกณฑ์ของเขาอยู่แล้ว ก็ต้องว่ากันไป

 

 

“ส้มที่ไหนหล่น หล่นเรื่องอะไร” สื่อมวลชนจึงถามต่อว่าเป็นเรื่องการเมือง ทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ ถึงกับอุทานว่า อู๊ย… ก่อนที่จะกล่าวต่อว่า อย่ามาพูดเรื่องการเมืองกับผม ไม่รู้ว่าจะตอบอย่างไร ผมก็อยู่ของผมอย่างนี้ ผมก็ทำหน้าที่ของผมเท่านั้นแหละ ก็พร้อมส่งมอบใครจะเป็นก็เป็นไป ที่ว่าผมจะเป็น ผมจะเลิก ผมต่างๆ อะไรนั้น ผมไม่ขอตอบอะไรสักนิด ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎกติกา และกฎเกณฑ์ของเขาอยู่แล้ว ก็ต้องว่ากันไป

 

 

หากเกิดอุบัติเหตุจริงๆจนไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ พล.อ.ประยุทธ์ รีบตอบกลับในทันที ว่า “อย่ามาถ้า อย่ามาถ้ากับผม ถ้าไม่ได้หรอก ไม่มีถ้ ก็เป็นเรื่องของอนาคตใช่ไหมเล่า ถ้า ถ้า ตรงนู้นก็มี ถ้า 1 ถ้า 2 ถ้า 3 ถ้า 4 แล้วจะไปตอบพวกเธอได้อย่างไรเล่า”

 

 

ด้านนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย ได้ไขข้องใจตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร ที่ยังไม่สามารถตกลงกันได้ระหว่างพรรคก้าวไกลกับพรรคเพื่อไทย นั้น เป็นตำแหน่งที่มีความสำคัญ อันดับแรกที่จะต้องมีขึ้นหลังการเลือกตั้ง และกลไกการเมืองทั้งหมดจะต้องดำเนินต่อไปหลังจากมีประธานสภาฯ เช่น การเลือกนายกรัฐมนตรี

 

 

และที่ทั้ง 2 พรรคมีความพยายามที่จะเอาตำแหน่งดังกล่าว ก็น่าจะมีวาระทางการเมืองอื่น มีความหมายในเชิงสัญลักษณ์ และยังระบุว่าตำแหน่งประธานสภาฯ จะต้องมีความเป็นกลาง จะผลักดันวาระของพรรคตัวเองไม่ได้ รวมทั้งต้องลาออกจากกรรมการบริหารพรรคด้วย

 

 

นอกจากนี้ นายวิษณุ ยังไม่ขอออกความเห็นถึงจัดตั้งรัฐบาลพรรคก้าวไกลและเพื่อไทย จะราบลื่นหรือไม่ เพราะเป็นเรื่องของเขา

 

 

ส่วนมองเกมการเมืองขณะนี้ พรรคเพื่อไทยมีสิทธิ์ขึ้นมาแข่งหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่ทราบ รวมถึงโอกาสทางการเมืองตอนนี้จะพลิกขั้วเป็นคนฝ่ายอื่นหรือไม่ด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube