fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

4 หญิงแกร่งปาร์ตี้ลิสต์ เสริมทัพ “อุ๊งอิ๊ง” เพื่อไทย

ศึกเลือกตั้งที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทยกวาดส.ส.เขตได้112ที่นั่ง ส.ส.บัญชีรายชื่อ29ที่นั่ง ซึ่งหากโฟกัสไปที่ปาร์ตี้ลิสต์หญิงนั้นมีทั้งหมด4สาว ต้องบอกเลยว่าดีกรีของแต่ละสาวนั้นไม่ธรรมดา

 

 

 

บางคนเป็นลูกนักการเมืองชื่อดัง บางคนจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยชื่อดัง ถือว่าเป็นที่น่าจับตามองความเคลื่อนไหวทางการเมืองของพวกเธอเป็นอย่างมากประเดิมด้วยคนแรกคือเดียร์ ขัตติยา สวัสดิผล ลำดับที่ 20 อดีตพิธีกร และอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เป็นบุตรสาวคนที่สองของ พลตรี ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง

 

 

ซึ่ง23 พ.ค.66ที่ผ่านมา เดียร์ ได้โพสต์บนเพจเฟซบุ๊ก ระบุว่า ถ้าอยากได้นโยบายกระเป๋าเงินดิจิทัล 10,000 บาท ของเพื่อไทย เลือกตั้งที่ผ่านมา พี่น้องต้องเพื่อไทยจนชนะถล่มทลายได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ได้ดูแลกระทรวงการคลังเพื่อทำให้นโยบายนี้เกิดขึ้นจริงเร็วที่สุด แต่ความเป็นจริงคือพรรคเพื่อไทยได้คะแนนมาเป็นอันดับ 2 รองจากพรรคก้าวไกล

 

 

ซึ่งเป็นพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาล และดูเหมือนก้าวไกลไม่ได้เห็นด้วยกับนโยบายนี้มาแต่แรก ดังนั้น เลิกหวังเงิน 10,000 แล้วไปรอค่าแรง 450 บาท ขึ้นดีกว่าต่อมาคนที่สองคือนางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล ลำดับที่ 21นักการเมืองหญิงสายเกษตร และสิ่งแวดล้อม จบการศึกษา ปริญญาตรี วิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี เป็นบุตรสาวของนายวีรศักดิ์หวังศุภกิจโกศล หรือกำนันป้อ

 

 

อดีต รมช.พาณิชย์ บ้านใหญ่คนใหม่ของพรรคเพื่อไทยโคราช โดยกำนันป้อ ได้บอกว่า ตนยังดูแลลูกหลานเพื่อช่วยกันทำงานผลักดันให้ โคราชไปสู่มหานคร ซึ่งเป็นเมืองหน้าด่าน วันนี้เราทำให้คนโคราชได้รู้ว่าตอนนี้ว่าที่ ส.ส.พรรคเพื่อไทย โคราช มีมากที่สุดในทุกๆ จังหวัด รวม 14 คน

 

 

ต่อมาคนที่สามคือนางประวีณ์นุช อินทปัญญา ลำดับที่ 22 จบการศึกษาปริญญาโทจาก คณะการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล และปริญญาตรี คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เป็นภรรยาของ พล.อ.นพ
ดล อินทปัญญา กรรมการมูลนิธิป่ารอยต่อฯ นายพลนอกราชการ เพื่อนสนิท พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพลังประชารัฐ

 

 

ซึ่งเธอไม่ใช่หน้าใหม่ทางการเมือง เธอปรากฏตัวร่วมกับ แกนนำเพื่อไทยสายมูอย่าง นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ซึ่งได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้อำนวยการการเลือกตั้งกรุงเทพมหานครพรรคเพื่อไทย มาตลอดในช่วงหลายปีแล้ว
และปิดท้ายด้วยดร.หญิง ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์

 

 

ลำดับที่ 29 รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย จบการศึกษาปริญญาเอก คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง, ปริญญาโท คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่และปริญญาตรี คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยล่าสุด ด้าน ดร.ลิณธิภรณ์ ก็ได้ทวีตข้อความลงในทวิตเตอร์ ถึงประเด็นเดือดประธานสภาว่า หากเคารพในหลักการประชาธิปไตยกันอย่างแท้จริง เมื่อมีความคิดเห็นไม่ตรงกัน ก็ต้องเข้าไปตัดสินด้วยการโหวตในสภา และเคารพเสียงข้างมาก

 

 

ทั้งนี้เมื่อวันที่25 พ.ค.66ที่ผ่านมานั้น ด้าน อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ก็ได้โพสต์ภาพในอินสตาแกรมส่วนตัว บอกว่า กำลังบินไปหานายทักษิณ ชินวัตร
อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งส่งผลให้หลายฝ่ายต่างคาดเดาและจับตาว่าการไปพบทักษิณ ในครั้งนี้จะเกี่ยวโยงกับการเมืองในศึกแย่งชิงตำแหน่งประธานสภาใช่หรือไม่

 

 

อย่างไรก็ตามแม้เพื่อไทยได้คะแนนเป็นอันดับ2แต่ต้องบอกเลยว่าส.ส.ของพรรคเพื่อไทยนั้นมีความรู้ มากประสบการณ์อย่างแน่นอน ก็คงต้องมาลุ้นกันว่าตำแหน่งประธานสภาที่กำลังเป็นที่ถกเถียงกันอยู่ตอนนี้สุดท้าย
แล้วจะตกเป็นของใครท่ามกลางกระแสระหว่างก้าวไกลหรือเพื่อไทยกันแน่….

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube