fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

เปิดซีเกมส์อลังการ ตามราคาคุยเขมร

อลังการงานสร้าง สมกับราคาคุยอยู่ไม่น้อย กับพิธีเปิดการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กัมพูชาเป็นเจ้าภาพ ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคม 2566

 

 

นั่นเพราะก่อนหน้านี้ มีดราม่าข่าวแง่ลบ ทั้งการโขกเรียกเก็บค่าลิขสิทธิจากไทยแพงเว่อร์ จนทำให้โซเซียลลุกเป็นไฟ เกิดกระแสแอนตี้ ไม่ดู เมินซีเกมส์ รวมถึงความไม่พร้อมของประเทศเจ้าภาพ ไล่เรียงตั้งแต่สนามแข่งขัน, สนามฝึกซ้อม, รถรับส่ง, หมู่บ้านนักกีฬา รวมถึงอาหาร แต่หลังจากที่หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย “นายธนา ไชยประสิทธิ์” ได้เดินทางสำรวจความพร้อมขั้นสุดท้ายก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้น พบว่ากัมพูชาได้มีการปรับปรุงและเปลี่ยนแปลงสิ่งต่างๆ ไปในทิศทางที่ดีขึ้น

 

 

สำหรับขบวนพาเหรดของทีมชาติไทยมี “ชนาธิป จักรวาฬ” นักกีฬาบาสเก็ตบอล ถือธงไตรรงค์ นำทัพนักกีฬาลงสู่สนาม ขณะที่ความฟิตของทีมชาติไทย รวมถึงกำลังใจในการสู้ศึกซีเกมส์ ล่าสุด สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ได้รับการเปิดเผยจาก นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา ที่บอกกับเราว่า

 

 

ขณะนี้นักกีฬาทีมชาติไทยทุกคน มีสภาพจิตใจเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ที่จะทำการแข่งขัน ทุกคนมีสุขภาพ ร่างกาย แข็งแรงสมบูรณ์ดี ซึ่งที่ผ่านมา กกท.ได้ทำงานร่วมกับสมาคมกีฬาต่างๆ อย่างใกล้ชิด ในการเตรียมความพร้อมให้กับนักกีฬาไทยในการสู้ศึกซีเกมส์ เพื่อก้าวสู่การแข่งขันในระดับกีฬาเอเชียนเกมส์ และ โอลิมปิกเกมส์ต่อไป และเมื่อถามถึงข้อกังวลรวมถึงความห่วงใยกับการแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้คืออะไร รองผู้ว่ากกท.บอกว่า เป็นเรื่องสภาพอากาศที่ร้อน

 

 

ทั้งนี้ กกท.ได้เปิดศูนย์อำนวยการคณะนักกีฬาไทย (ไทยเฮ้าส์) ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ซึ่งศูนย์ดังกล่าวอยู่ที่โรงแรมโอ๊ควูด พรีเมียร์ โฮเทล กรุงพนมเปญ เพื่อดูแลทัพนักกีฬาทีมชาติไทย และเจ้าหน้าที่ ให้มีความพร้อมทั้งสภาพร่างกาย และจิตใจ โดยจะให้บริการด้านการตรวจรักษาทั่วไป, ด้านกายภาพบำบัด, เครื่องฟื้นฟูร่างกายด้วยความเย็น, เครื่องนวดด้วยแรงลม, การนวดผ่อนคลายกล้ามเนื้อ, แคปซูลฟื้นสภาพร่างกาย, ด้านสรีรวิทยาการกีฬา, ด้านโภชนาการกีฬา, ด้านจิตวิทยา และด้านการอบรมเรื่องสารต้องห้ามทางการกีฬา เพื่อให้นักกีฬามีความพร้อมทุกด้านสำหรับการแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้

 

 

สำหรับข้อมูลของการกีฬาแห่งประเทศไทยระบุว่า ซีเกมส์ครั้งนี้ ทีมไทยส่งกีฬาเข้าแข่งขัน 877 คน และจากการประเมินคาดว่าไทยจะได้ 164 เหรียญทอง โดยรองผู้ว่าฯประชุม กล่าวย้ำว่า กกท.มั่นใจในจำนวนเหรียญทองดังกล่าว เพราะที่ผ่านมา กกท.ได้มีการประเมินร่วมกับสมาคมกีฬาต่างๆ โดยจำนวนเหรียญทองที่คาดว่าจะได้เพิ่มขึ้นนั้น มาจากการพัฒนาของนักกีฬาที่ได้เหรียญเงินในซีเกมส์ครั้งก่อน สู่เหรียญทองซีเกมส์ครั้งนี้ที่กัมพูชา

 

 

และทั้งหมดนี้นี่ก็เป็นความเคลื่อนไหวของทัพนักกีฬาไทยในการสู้ศึกซีเกมส์ ที่เดิมพันด้วยชื่อเสียงของประเทศชาติ ซึ่งเราสามารถติดตามชมและเชียร์นักกีฬาไทยในการแข่งขันครั้งนี้ได้ ผ่านทางถ่ายทอดสดทางช่อง T Sports 7 และทาง Application T Sports 7

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube