Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“อุ๊งอิ๊ง”สะใภ้เมืองคอน…จะพาเพื่อไทยปักธงภาคใต้

ศึกเลือกตั้ง 66 หลายคนต่างจับตาแลนด์สไลด์เพื่อไทย ที่มี “อุ๊งอิ๊ง ชินวัตร” เป็นตัวปลุกกระแส

 

 

ว่าจะแรงไกลถึงปักษ์ใต้หรือไม่ เพราะก่อนหน้านี้ ในยุคที่”ทักษิณ” รุ่งเรืองสุดขีด ภายใต้ชื่อ “ไทยรักไทย” ก็เจาะพื้นที่ด้ามขวานแทบไม่ได้ มีเพียง “กฤษ ศรีฟ้า” เพียงคนเดียวทำเสร็จ ในปี 2548 ส่วน 3 จังหวัดชายแดนนั้นก็มีแค่กลุ่มวาดะห์ ในสีเสื้อต่างๆ ตามยุคตามสมัย

 

ที่พอจะเอาชนะเจ้าถิ่นประชาธิปัตย์ ที่ครองพื้นที่มาอย่างยาวนานจนได้มีการเปรียบเปรยว่า”ส่งเสาไฟฟ้าลงก็ชนะ”ได้บ้าง กระทั่งเลือกตั้ง 4 ปีก่อน “เสาไฟฟ้าหักโค่น” ความขลังของ”พรรคสีฟ้า”ถูกฉีกออกเป็นเสี่ยงๆ โดยพลังประชารัฐ ภูมิใจไทยและประชาชาติ ซึ่งก็คือกลุ่มวาดะห์เดิม

 

ดังนั้นเลือกตั้ง 66 ที่กระแสของเพื่อไทยแลนด์สไลด์ มาดีมากในทุกพื้นที่ ตามผลโพลของหลายสำนัก ทำให้ชื่อของสะใภ้ใต้ “อุ๊งอิ๊ง ชินวัตร” ที่ลงทุนลงแรงไปประกาศฝากเนื้อฝากตัวกับชาวเมืองคอน เอาไว้เมื่อปลายปีก่อน เบียดกับ พล.อ.ประยุทธ์ อย่างสูสี

 

ในการแย่งตำแหน่งนายกฯ และที่สำคัญคะแนนนิยมของ “อุ๊งอิ๊ง” ยังเหนือกว่า “จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์”หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่เป็นสายเลือดคนใต้แท้ๆ แบบไม่เห็นฝุ่น ส่วนผลเลือกตั้งจะออกมาตรงผลโพลหรือไม่ คงต้องรอลุ้นกันอีกที

 

แม้ผลโพลในภาคใต้ กระแสของพล.อ.ประยุทธ์ และพรรครวมไทยสร้างชาติยังมาแรง บวกกับความเป็นเจ้าถิ่นของประชาธิปัตย์ ที่เปิดตำราสู้ทุกรูปแบบ เพื่อรักษาพื้นที่มั่นสุดท้ายของตัวเองรวมถึงภูมิใจไทย

 

ที่พยายามทำผลงานในหลายด้าน รวมถึง”กัญชา”จะเป็นอุปสรรคสำคัญของเพื่อไทยในการปักธง แต่บรรดาแกนนำ ที่สลับสับเปลี่ยนกันลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครหาเสียง ต่างมั่นใจว่าจะปักธงได้”สมศักดิ์ เทพสุทิน” ที่เพิ่งย้ายจากพลังประชารัฐ

 

เชื่อว่าจะมีเซอร์ไพรซ์แน่นอนหลังไปปราศรัยที่จังหวัดตรัง จาก “สรวีย์ ภัทรอิสริยาไชย” ในเขต 1 และ “วิโรจน์ ทองโอเอี่ยม” เขต 4 ซึ่งเมื่อไปดูคู่แข่ง ทั้ง 2 คนพบว่ามีคู่ปรับจากประชาธิปัตย์ คือ “ตุลกานต์ มักคุ้น” กับ กาญจน์ ตั้งปอง” ตามลำดับ เป็นขวากหนามสำคัญ

 

แต่ทั้ง 2 คนเป็นผู้สมัครหน้าใหม่ จึงไม่มีความได้เปรียบหรือ เสียเปรียบกันมากนัก น่าจะพอสู้กันไหววัดกันที่กระแสของพรรคอีกที ซึ่งช่วงนี้ก็อย่างที่เห็น เพื่อไทยมาแรงกว่าครั้งก่อนๆมาก

 

ขณะ “ก่อแก้ว พิกุลทอง” อดีตแกนนำ นปช.สายใต้ ก็เชื่อมั่นในกระแสตอบรับ”อุ๊งอิ๊ง” ของคนใต้ จะช่วย”กฤษ ศรีฟ้า”คนเดิมที่เคยทำสำเร็จ สามารถเอาชนะ “ราเมศ รัตนเชวง” ของค่ายสีฟ้ากลับเข้าสภาได้อีกครั้งเช่นกัน ส่วนพื้นที่อื่นๆ เพื่อไทยก็แอบลุ้นเล็กๆ ทั้งที่นครศรีธรรมราช สงขลา และภูเก็ต ดังนั้น 14 พ.ค.นี้ จึงน่าจับตาเป็นอย่างมากเพื่อไทยที่หวังแลนด์สไลด์ 310 เสียง ตั้งรัฐบาลพรรคเดียว จะเจาะปักษ์ใต้สำเร็จตามที่หวังหรือไม่ ….

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube