fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ภท.ผุดกองทุน อสม.กู้คนละแสน – พท.ลุยอีสาน

หลังจากเทศกาลสงกรานต์ผ่านพ้นหลายพรรคการเมืองเดินหน้าเปิดนโยบายพร้อมกับวางแผนการหาเสียงช่วงโค้งสุดท้าย ก่อนถึงวันเลือกตั้งในวันที่ 14 พฤษภาคมนี้

 

 

โดยวันนี้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วย นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรค นายจำรัส คำรอด ผู้สมัครส.ส. บัญชีรายชื่อ และนางสาวเรวดี รัศมีทัต ผู้สมัครส.ส. บัญชีรายชื่อ

แถลงเปิดนโยบายการพัฒนาและสวัสดิการ อสม. และ อสส. โดยที่ผ่านมาทุ่มเทสรรพกำลัง ต่อสู้ปกป้องสิทธิต่างๆ ของ อสม. ส่งเสริมนโยบายเพื่อให้ อสม.ได้รับประโยชน์ แต่ยังคงต้องไม่เสียหลักการของคำว่าอาสาสมัคร ดังนั้นพรรคภูมิใจไทย จึงมีนโยบายสวัสดิการให้กับ อสส. และ อสม. คือ

 

1.เสนอกฎหมายจัดตั้ง “สถาบันอาสาสมัครสาธารณสุขแห่งชาติ เพื่อส่งเสริมสุขภาพภาคประชาชน” โดยใช้งบประมาณจากภาษีบาป

2.เพิ่มค่าตอบแทน อสม. และ อสส. 2,000 บาท

3.เจ็บป่วยมีประกัน ชดเชยรายได้ ไม่น้อยกว่าค่าจ้างขั้นต่ำ

4.เจ็บป่วยมีห้องพิเศษฟรี ค่าอาหารฟรี ในโรงพยาบาลสังกัดกระทรวงสาธารณสุข ใช้บัตรสมาร์ตการ์ด อสม. และ อสส. ยื่นใช้สิทธิ์

5.เงิน “ฌาปนกิจสงเคราะห์ อสม.แห่งประเทศไทย” เสียชีวิตได้ 500,000 บาท ??ยืนยันว่า ไม่กระทบกระเป๋าเงินของ อสม.แน่นอน

6.เงินยืม อสม. และอสส. คนละ 100,000.- (ปลอดดอกเบี้ย) ผ่านกองทุนเงินออม อสม. และ อสส. และ
เพราะถือว่าเป็นการกู้ยืมเงินตัวเอง ไม่กระทบกับงบประมาณแผ่นดินโดยคาดว่า อาจจะมีการเก็บค่าแรกเข้า เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายสำหรับการบริหารจัดการ

7.จัดตั้งกองทุนเงินออม อสม. และ อสส. เงินทุนมาจาก อสม. ส่งเงินเข้ากองทุน 100 บาทต่อเดือน รัฐบาล ส่งเงินเข้ากองทุน 100 บาทต่อเดือน

 

ขณะพรรคเพื่อไทย โดยนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย แถลงถึงความเคลื่อนไหวการลงพื้นที่ปราศรัยของพรรคเพื่อไทย ที่วางกำหนดการในช่วงเดือนเมษายนว่า ในเดือนนี้พรรคมีการลงพื้นที่ปราศรัยตามจังหวัดต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ทั้งภาคอีสาน ภาคเหนือ ภาคใต้ รวมถึงกรุงเทพมหานคร โดยวันที่ 18 เม.ย.นี้ จะไปลงพื้นที่ ปราศรัยภาคอีสาน ทั้งที่ จ.ร้อยเอ็ด และ

จ.กาฬสินธุ์ จังหวัดละ 2 เวที นำโดย นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค และบรรดาแกนนำของพรรค จากนั้นวันที่ 19 เม.ย. จะลงพื้นที่ปราศรัย ที่ จ.ขอนแก่น และไปเดินสายพบปะประชาชน กลุ่มเกษตรกร และภาคอุตสาหกรรมที่ จ.อุดรธานี

 

โปรแกรมต่างๆ พรรคได้วางไว้ถึงสิ้นเดือนเมษายน และจะมีการประเมินเพื่อปรับกลวิธีการหาเสียงในโค้งสุดท้ายเพิ่มขึ้นด้วย ได้บางเวที จะมี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกฯรัฐมนตรีของพระอีกคน วิดีโอคอลมาร่วมปราศรัยด้วย แต่จะเป็นเวทีใดบ้างนั้นขึ้นอยู่กับความพร้อมของ น.ส.แพทองธาร

 

ด้านพรรคก้าวไกล นายรังสิมันต์ โรม โฆษกพรรค เรียกร้องรัฐบาลอย่าให้มีการล้มคดีค้ายาข้ามชาติหรือมีการแทรกแซงกระบวนการยุติธรรม อีกทั้ง พรรคก้าวไกล เห็นว่า ท่าทีวางเฉยของรัฐบาลไทยในขณะนี้ เป็นการเพิกเฉยต่อมนุษยธรรม และไม่ช่วยทำให้สถานการณ์ดีขึ้น ประเทศไทยควรฟื้นฟูบทบาทนำในเวทีอาเซียนอีกครั้ง ด้วยการกลับมาเป็นผู้นำในการเจรจาด้านต่าง ๆ รวมถึงหาทางออกความรุนแรงในเมียนมา

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube