fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ปากน้ำเดือด “อุ๊งอิ๊ง” ปะทะ 2 บ้านใหญ่

เลือกตั้งส.ส.เมืองปากน้ำส่อระอุซึ่งภายหลังจากเอ๋ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ เสียชีวิตเมื่อเวลา 01.15 น. วันที่31 มี.ค.66ที่ผ่านมานั้น คงต้องจับตาว่าการเมืองในพื้นที่จะมีการเปลี่ยนแปลงไปหรือไม่อย่างไร

ซึ่งคาดว่าน่าจะมีการสั่นสะเทือนภายในจังหวัดอย่างแน่นอน อีกทั้ง2ตระกูล อย่างอัศวเหมและเทียนสุวรรณ จะต้องต่อสู้แข่งศึกท่ามกลางกระแสอุ๊งอิ๊ง เพื่อไทยที่ยังคงมาแรงต่อเนื่อง โดยในปี62พรรคพลังประชารัฐได้กระแสพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ทำให้สามารถกวาดไปได้ถึง6ที่นั่ง ขณะอีก1ที่นั่งเป็นของพรรคอนาคตใหม่หรือก้าวไกลในปัจจุบัน

 

 

โดยเจ้าของพื้นที่เดิมเขต1คือ อัครวัฒน์ อัศวเหม พลังประชารัฐ เขต2ยุงยุทธ สุวรรณบุตร พลังประชารัฐ เขต3ภริม พูลเจริญ พลังประชารัฐ เขต4วุฒินันท์ บุญชู อนาคตใหม่ เขต5กรุงศรีวิไล สุทินเผือก พลังประชารัฐ เขต6ฐาปกรณ์ กุลเจริญ พลังประชารัฐ และเขต7ไพลิน เทียนสุวรรณ เดิมสังกัดพลังประชารัฐ ปัจจุบันย้ายซบรวมไทยสร้างชาติลุงตู่ ซึ่งปี66นี้ได้เพิ่มเขตเลือกตั้งมาอีก1รวมเป็นทั้งหมด8เขต

โดยเขตที่น่าจับตาที่สุดคือเขต1และเขต7ที่เป็นการฟาดฟันกันระหว่างบ้านใหญ่อัศวเหมและตระ กูลเทียนสุวรรณแชมป์เก่า โดยมีต่อศักดิ์ อัศวเหม จากพปชร. ไพลิน เทียนสุวรรณ จากรทสช. และเพื่อไทยส่งประชา ประสพดี อดีต ส.ส. 4 สมัย สู้ศึกด้วย ขณะวันที่ 26 มี.ค.66 ที่ผ่านมา นายต่อศักดิ์ ได้ลุยพื้นที่สมุทรปราการ เชื่อว่าชาวบ้านไม่สับสนระหว่างพรรค “ลุงตู่-ลุงป้อม” มั่นใจชาวเขต 7 ต้อนรับ พปชร. สำหรับการแข่งขันในสนามเลือกตั้งด้านน.ส.ไพลิน บอกว่าเป็นเรื่องปกติที่ต้องแข่งขันกันอย่าง ดุเดือด แต่การเลือกตั้งครั้งนี้ไม่แข่งกับใคร ขอแข่งกับตัวเอง และแข่งกับเวลาที่เหลือน้อยลงทุกวันก็พอ

 

 

 

ซึ่งทางฝั่งก้าวไกลของพิธา ลิ้มเจริญรัตน์นั้น ล่าสุดด้านนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ได้ลงพื้นที่ช่วยว่าที่ผู้สมัครก้าวไกลหาเสียงในจ.สมุทรปราการพร้อมชวนประชาชนแสดงอำนาจในมือออกมาใช้สิทธิ์ลงคะแนนเสียงหากอยากเห็นการเปลี่ยนแปลงให้เลือกพรรคก้าวไกล ส่วนด้าน”อุ๊งอิ๊ง”ก็ไม่น้อยหน้า นำทัพพรรคเพื่อไทยเปิดเวทีปราศรัยในพื้นที่จ.สมุทรปราการเมื่อวันที่28 มี.ค.66ที่ผ่านมา พร้อมชูคุณพ่อ ดร.ทักษิณ ชินวัตร สมัยเป็นนายกรัฐมนตรี เคยเดินทางมาคุมไซต์ก่อสร้าง สนามบินสุวรรณภูมิจนแล้วเสร็จส่งผลให้เศรษฐกิจใน จ.สมุทรปราการ

 

 

 

เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งในครั้งนี้ก็ยังมั่นใจนโยบายประกาศทวงคืนพื้นที่แลนสไลด์ ปรับโฉมใหม่ให้สมุทรปราการเปลี่ยนโฉมหน้าเป็นเมืองอุตสาหกรรมใหม่แบบ ทันสมัย โดยนำนวัตกรรมเทคโนโลยีการผลิตขั้นสูงเข้ามา คือ ลงทุนน้อย ได้เงินมาก เช่นเดียวกับญี่ปุ่น และถ้าหากได้เป็นรัฐบาลก็พร้อมปรับขึ้นค่าแรงทันทีในต้นปีหน้าอีกด้วย อย่างไรก็ตามศึกการเมืองในครั้งนี้พรรคการเมืองใดจะได้8เก้าอี้ไปครอบครอง คงต้องจับตากันให้ดีเพราะแต่ละคนต่างไม่มีใครยอมใครลงพื้นที่ลุยหาเสียงเปิดเวทีปราศรัยชูนโยบายเอาใจชาวปากน้ำเต็มที่ พร้อมประกาศลั่นมั่นใจชนะเลือกตั้งปี66แน่ ต้องตามลุ้นไปพร้อมกันว่าปีนี้ค่ายไหนจะเข้าวิน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube