fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“ตู่-หนู-เน” 3 นักกอด(การเมือง) ก่อน “เกลียด” กัน?

ปรากฎการณ์ “เสี่ยหนู ภูมิใจกัญชา “โผกอด ลุงตู่ อวยพรวันคล้ายวันเกิด กลายเป็นประเด็นสาธารณะ ถูกจับประเด็นไปขยายต่อกันมากมาย

 

 

โดยเฉพาะป๋าชู ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ คู่แค้นทางคับแคบ โพสต์เฟซฯ เตือน “ลุงตู่” ระวังเสี่ยหนู โดยระบุในทำนองว่า เห็น “อนุทินกอดบิ๊กตู่” ย้อนคิดถึงอดีต “อาจารย์ใหญ่เนวินกอดทักษิณ” ต่อมา ก็เป็นวาทกรรม “มันจบแล้วครับนาย” ในวันตีจาก ระวังประวัติศาสตร์อาจซ้ำรอย

 

ซึ่งถ้าไล่เรียงกันไปแล้ว นักการเมืองที่ถือเป็นนักกอดมือฉมัง คนแรกๆที่สังคมนึกถึงคือ ลุงตู่ ที่เมื่อก่อนมักจะกอดกับลุงป้อม พี่ใหญ่อยู่เป็นประจำ โดยเฉพาะช่วงที่มีปัญการะหองระแหงกัน แล้วถูกสื่อตีความว่าขัดแย้งกัน ต่อมาเมื่อเวลาพบหน้ากัน ลุงตู่ มักจะแสดงภาษากายโชว์หวานด้วยการเข้าไปโอบกอดลุงป้อม พร้อมให้สัมภาษณ์ในทำนองว่ายังรักกันดี แล้วก็พล่ามถึงความรัก ความผูกพันธุ์มายาวนานตั้งแต่เป็นนายทหารเด็กจนเติบใหญ่คับประเทศ

 

คนต่อมาที่มักโชว์การกอดออกสื่อบ่อยๆ คือ “เสี่ยหนู ภูมิใจกัญชา” ที่เพิ่งจัดซีนหวานไปเมื่อวันก่อน โดยมีรายงานเป็นฉากๆละเอียดยิบว่า ทางสื่อถาม ลุงตู่ว่ามิตรภาพกับพรรคภูมิใจไทยเป็นอย่างไรบ้าง เสี่ยหนูได้เดินเข้าไปสวมกอดและเอาศีรษะไปซบที่อก ลุงตู่ พร้อมกับหัวเราะ ทั้งนี้เมื่อสื่อพยายามขอให้กอดโชว์อีกครั้ง ลุงตู่บอก”ปกติผมไม่ค่อยให้ใครกอด” ก่อนเรียกได้นายอนุทิน มายืนข้าง ๆ ก่อนจะโชว์ภาพต่างคนต่างโอบเอวกันหวานสดชื่นกันไป

 

นอกจากเสี่ยหนู จะกอดลุงตู่ แล้วเสี่ยหนูยังเคยโชว์กอดกับครูใหญ่เนวิน พี่ชายคนสนิท พร้อมหยอกล้อเล่นกันอยู่บ่อยๆ จน ป๋าชูวิทย์ จับมาเป็นประเด็นล้อเลียนมาแล้ว ไม่เท่านั้น อย่างช่วงกลางปี 65 ที่ค่ายภูมิใจไทยเกิดปัญหาวิวาทะกับ ค่ายชาติไทยพัฒนา ของลูกท๊อป นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ต่อมาเมื่อปะหน้ากัน เสี่ยหนู ได้โผเข้ากอด ลูกท๊อป เพื่อแสดงให้เห็นว่าไม่มีรอยร้าวระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกันเอง

 

รายต่อมาที่ชอบกอดไม่แพ้ เสี่ยหนู คือลูกพี่ใหญ่ เนวิน เพราะเมื่อก่อน เนวินนั้นรักและศรัทธา นายใหญ่อย่างทักษิณยิ่งชีพ ฉะนั้นจึงมีภาพที่เนวินแสดงความรัก ด้วยการเข้ากอดนายอยู่เป็นประจำ แต่ที่เป็นความทรงจำคือ เมื่อทักษิณ ที่ขณะนั้นเป็น รักษาการนายกรัฐมนตรี ประกาศ “เว้นวรรคการเมือง” ผ่านสถานีโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 4 เม.ย. 2549 ระหว่างอ่านแถลงการณ์ที่ ทำเนียบรัฐบาล คุณหญิงพจมาน เข้าสวมกอดทักษิณเป็นคนแรก

 

ต่อจากนั้นนักการเมืองคนแรกที่เข้าสวมกอดทักษิณ นั้นคือ เนวิน นั้นเอง จากนั้นก็เป็น นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯ ขณะนั้น เข้าสวมกอดให้กำลังใจ ทักษิณด้วยเช่นกัน ต่อมาลมเปลี่ยนทิศ ใจคนเปลี่ยน เนวินคนเดิมแต่เปลี่ยนคนกอดเป็น นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ในขณะนั้น ซึ่งเป็นการจัดฉากสร้างภาพโดยเทพเทือกสุเทพ เทือกสุบรรณ เพื่อชวนพลิกขั้ว-ร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับค่ายประชาธิปัตย์ นั้นเอง

 

หรือจะเป็นการเมืองคนรุ่นใหม่ เกิดความขัดแย้งระหว่างนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และ นายปิยบุตร แสงกนกกุล แกนนำคณะก้าวหน้า ที่มีความเห็นต่างในเรื่องทิศทางเดินของค่ายก้าวไกล ซึ่งต่อมามีการเผยแพร่ภาพพิธา กอดคอ ยิhมหวานกับ ปิยบุตรพร้อมกับทั้ง2ฝ่ายโพสต์เฟซบุ๊ก ขอโทษพี่น้องประชาชน ที่ทำให้เกิดความไม่สบายใจ และได้ปรับความเข้าใจกันได้ด้วยดี ยืนยัน สองคน ยังมีอุดมการณ์ เป้าหมาย และความฝันเดียวกัน

 

อย่างไรก็ต้องติดตามว่า “กอดการเมือง”เหล่าานี้จะดำรงคงอยู่ได้นานเท่าไรก่อนจะกลายเป็นเกลียดกันในบั้นปลายที่สุด!

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube