fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ชาละวันเดือด! อุ๊งอิ๊งชนบ้านใหญ่

เลือกตั้งเมืองชาละวันเดือด เปิดศึกชิง 3 เก้าอี้ พิจิตร จับตาแต่ละพรรคการเมืองงัดไม้เด็ดลุยหาเสียงแย่งเก้าอี้ โดยเดิมทีพื้นที่ พิจิตรในยุค เสธ.หนั่น พลตรี สนั่น ขจรประศาสน์ อดีตเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ถือว่าเป็นแม่ทัพที่พาขุนพลพรรค ปชป.กวาดที่นั่งในพื้นที่เข้ามาได้เป็นกอบเป็นกำในพื้นที่มาก่อน

 

 

โดยในช่วงก่อนหน้านี้ พิจิตรอยู่ภายใต้ 3 ตระกูลใหญ่ของค่าย ปชป.อย่าง “ขจรประศาสน์” “แก้วทอง” และ “ภัทรประสิทธิ์” แต่ในการเลือกตั้ง 62 ถูกพรรคการเมืองน้องใหม่ พรรคพลังประชารัฐ กวาดไปทั้ง 3 เขต
สำหรับการเลือกตั้งในปี 2566 เจ้าของพื้นที่เดิมเขต 1 คือ “พรชัย อินทร์สุข” จากพรรคพลังประชารัฐ

 

ซึ่งในปีนี้นายพรชัย กลับมาปะลองลงสนามแข่งอีกครั้ง ขณะเพื่อไทย ได้ส่งน้องชาย สุณีย์ เหลืองวิจิตร อดีตเลขาธิการเพื่อไทย คือนายปุณยวัจน์ เหลืองวิจิตร อดีต รองนายก อบจ. เข้าต่อกร ส่วนพรรคประชาธิปัตย์ มอบหมาย พล.ท.ฉลวย แย้มโพธิ์ใช้ อดีตนายทหารจากค่ายจีรประวัติ รับภารกิจลงแทน และภูมิใจไทย ส่งนายภัทรพงศ์ ภัทรประสิทธิ์ สู้ศึกเดือด

 

ส่วนพื้นที่เขต2 เจ้าของเก้าอี้เดิม คือ นาย “ภูดิท อินสุวรรณ” ที่เดิมสังกัด พรรคพลังประชารัฐ มาปี 2566 นี้ สวิงมาซบพรรคเพื่อไทยแล้ว ขณะภูมิใจไทย ได้คนจากตระกูล “ภัทรประสิทธิ์” คือ “วินัย ภัทรประสิทธิ์” น้องชาย  “เสี่ยอ๊อด” ประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ ลงแข่ง ส่วนรวมไทยสร้างชาติ ส่ง มาดามนิด “ปุณณรีย์ ศรีบุษกร” คนในสังกัด เสธหิ. หิมาลัย ผิวพรรณ ลงชิงชัยด้วย ด้าน ประชาธิปัตย์ ส่ง “วรวุฒิ แก้วทอง” อดีต สจ. น้องชาย “ไพฑูรย์ แก้วทอง”เข้าแข่งหวังชิงเก้าอี้คืนอีกครั้ง

 

และพื้นที่เขตที่ 3 เจ้าของพื้นที่เดิม “สุรชาติ ศรีบุษกร” จากพรรคพลังประชารัฐ แต่ปีนี้พรรคพลังประชารัฐ ส่งนายเอกวิทย์ เรืองมาลัย สู้แทน ขณะพรรคภูมิใจไทย ได้นายศิริวัฒน์ ขจรประศาสน์ เข้าต่อกร ส่วนพรรคเพื่อไทยได้นายวิชัย ด่านรุ่งโรจน์ ลงสนามแข่ง ทั้งนี้ต้องจับตาวันที่ 11-12 มี.ค. 2566 ที่จะมีเวทีปราศรัยใหญ่ที่พิจิตร และพิษณุโลก ของพรรคเพื่อไทย

 

รวมถึงนายชูศักดิ์ ศิรินิล รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย, นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม, นายจาตุรนต์ ฉายแสง กรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย, นายสุธรรม แสงประทุม คณะทำงานขับเคลื่อนนโยบายพรรค และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย ร่วมปราศรัยบนเวที ซึ่งจะเป็นการเผชิญหน้าครั้งสำคัญของบ้านจันทร์ส่องหล้า กับบ้านใหญ่ภัทรประสิทธิ์ หวังแย่ง3เก้าอี้พิจิตร

 

ขณะที่นายพยนต์ อัศวพิชยนต์ ผู้ว่าราชการจ.พิจิตร ได้ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวไอเอ็นเอ็นว่าการเลือกตั้งปี 66 ที่จะเกิดขึ้นในเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้คาดว่าจะมีการซื้อเสียงมากกว่าครั้งที่ผ่านมาแน่นอน เพราะมีการแข่งขันที่สูงขึ้น ดังนั้นจึงกำชับเจ้าหน้าที่คุมเข้มการทุจริตต่างๆในพื้นที่ทั้งหมด

 

ขณะบรรยากาศการหาเสียงทั้ง 3 เขตของแต่ละพรรคนั้นคึกคัก และดุเดือดเป็นอย่างมาก พบว่าภาพรวมประชาชนให้ความสนใจในการเลือกตั้งในครั้งนี้ อีกทั้งแต่ละพรรคก็เชือดเฉือนไม่มีใครยอมใคร ถือว่าน่าจับตาว่าพรรคไหนจะเป็นแชมป์แต่ละเขตด้วย

 

อย่างไรก็ตามศึกเลือกตั้งปี 66 คงต้องจับตาดูว่าปีนี้จะมีการซื้อเสียง ทุจริตมากน้อยอย่างไร และพรรคไหนที่จะสามารถคว้า 3 เก้าอี้พิจิตรไปครอบครองไว้ได้จะเป็นบ้านใหญ่ภูมิใจไทยหรือเพื่อไทยที่กระแสอุ๊งอิ๊งพุ่งแรงไม่หยุดก็คงต้องติดตามลุ้นกันต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube