fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“ชูวิทย์” บุกคมนาคม แฉเงินทอนรถไฟฟ้า ปัดรับเงินมาแฉ

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักธุรกิจชื่อดัง เดินทางมาที่กระทรวงคมนาคมเพื่อเดินหน้าโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้ม ที่อ้างว่ามีการล็อกสเปคในขั้นตอนกระบวนการดำเนินการคัดเลือกเอกชนร่วมงานรัฐ มี กำหนด TOR รอบใหม่

 

 

 

หลังจากที่การประกวดราคาครั้งแรกถูกล้มไปนั้นและมีการปรับ TOR ใหม่ให้เฉพาะเจาะจงมากยิ่งขึ้น เพื่อให้เอกชนบางรายเข้าหลักเกณฑ์เพียงบริษัทเดียว โดยนายชูวิทย์ ได้นำน้ำยาฆ่าเชื้อมาฉีดพ่นภายในกระทรวงและตามประตูทางเข้า พร้อมกับแปรงฟันล้างหน้าและบ้วนปาก ขณะเดียวกันได้มี เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และ นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ รฟม.มายืนรอเพื่อรับเอกสารจากนายชูวิทย์ ระหว่างนี้เกิดมีวิวาทะกันขึ้น โดยนายชูวิทย์ ไม่ได้มอบเอกสารให้เพราะจะนำไปมอบให้ นายกรัฐมนตรี ผ่านศูนย์ดำรงธรรมฯ แต่ได้ฝากน้ำยาบ้วนปากไปให้นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมแทนก่อนที่เลขารัฐมนตรีว่ากระทรวงคมนาคมจะเดินกลับเข้ากระทรวงไป

 

 

” ประมูลครั้งที่ 2 ก็นี่ไงเดินรถทั่วโลก รับเหมาแค่ไทย / แล้วผมถามหน่อยระบบรางที่ทำอุโมงค์ เสร็จสิ้นแล้วมีกี่บริษัท /มีกี่บริษัท / ITD บริษัทอิตาเลี่ยนไทย / ช.การช่าง มี 2เจ้าเอง / ส่วนชิโนไทย ยังไม่เสร็จ / ก็บอกให้เสร็จแล้วมี 2เจ้าเอง / ดูยากที่ไหน เพราะหัวใจมันอยู่ที่ล็อกสเปก”

 

 

นายชูวิทย์ กล่าวยืนยันว่าการออกมาพูดเรื่องดังกล่าวเพราะต้องการปกป้องผลประโยชน์ของประเทศชาติและเงินในกระเป๋าของประชาชน พร้อมสาบานว่าตนเองไม่เคยรับเงินใครมาพูดแม้แต่บาทเดียวเพื่อมาแฉข้อมูลดังกล่าว ยืนยันการตั้ง”ขบวนการชน”ขึ้นมาเพื่อต่อสู้กับการทุจริตทุกวงการ พร้อมกับสาปแช่งไปยังคนที่โกงประเทศและเอาเงินทอนโครงการดังกล่าวขอให้พบกับการวิบัติและล่มจมแต่หากไม่ได้ทำก็ขอให้พบกับความเจริญๆ

 

” ข้าพเจ้าขอให้สัตย์ปฏิญาณว่าสิ่งที่ข้าพเจ้าทำอยู่นั้นคือขบวนการชน /ลูกช้างข้าพเจ้าไม่หวังสิ่งใดตอบแทน /แต่ถ้าใครรับเงินและกระทำการล็อกสเปก ทำให้ประเทศชาติประชาชนได้รับความเสียหาย / ก็ขอให้มันตกนรกหมกไหม้ทั้งครอบครัว ไม่มีปีนี้ก็ขอให้ปีหน้า /ขอให้มันชิบหายวายป่วง /ขอให้มันล่มจม / ขอให้มันไม่ได้ผุดได้เกิด /ถ้าใครทำดีก็ขอให้เจริญๆ”

 

ทั้งนี้ หลังการแถลงข่าว นายชูวิทย์ จะนำเอกสารหลักฐานไปยื่นให้นายกรัฐมนตรีผ่านศูนย์ดำรงธรรม ทำเนียบรัฐบาล แต่การยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีก็เป็นไปตามขั้นตอนเท่านั้น ไม่ได้คาดหวังว่า นายกรัฐมนตรีจะสามารถแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้ เพราะอยู่มานานถึง 8 ปีแล้ว การจะมาแก้ไขปัญหาช่วงนี้คงเป็นเรื่องยาก โดยนายชูวิทย์ ยังได้แกล้งคุยโทรศัพท์กับนายกรัฐมนตรีและฝากแก้ปัญหาดังกล่าวด้วย ส่วนจะมีการยื่นหนังสือไปยังสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ปปช.หรือไหมนั้น นายชูวิทย์ ระบุเพียงว่า ปปช.เหมือนถูกล่ามโซ่ไว้แล้ว ตนเองดูระบบการเมืองออกหมด จากนั้นได้เดินทางต่อไปยังทำเนียบรัฐบาลเพื่อยื่นหนังสือ

 

ขณะบรรยากาศการแถลงข่าววันนี้ ได้มีการจัดกำลังตำรวจจาก สน.นางเลิ้งมาคอยดูแลความเรียบร้อย แต่โดยภาพรวมไม่มีเหตุการณ์ความวุ่นวายเกิดขึ้น มีเพียงการวิวาทะกันเล็กน้อยระหว่างเจ้าหน้าที่กระทรวงที่มารอรับเอกสารจากนายชูวิทย์เท่านั้น

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube