fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

5 เสื้อแดงตัวจี๊ดเปลี่ยนไป๋ …แลนด์สไลด์หน่อมแน้ม

เวลาเปลี่ยน ใจคนเปลี่ยน สัจธรรมแท้แน่นอน เฉกเช่นกับการเมืองทุกยุคทุกสมัย แต่ที่ถูกจับตามากเป็นพิเศษเห็นจะเป็นการแปรเปลี่ยนของนักเคลื่อนไหวมวลชนอย่าบิ๊กเนมคนเสื้อแดงหลายราย ที่ใจไม่รัก ตัวไม่ภักดีกับสถานะเก่าของตัวเองแล้ว

 

 

 

อย่างล่าสุด เสี่ยมิซูชิต้า สมหวัง อัสราษี และ ยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก 2แดงตัวจี๊ดได้ประกาศตัวไปสวามิภักดิ์กับบิ๊กตู่ สมัครเป็นสมาชิกค่ายรวมไทยสร้างชาติ เรียบร้อยโรงเรียนแรมโบ้ไปแล้วก่อนหน้านี้ เบอร์ใหญ่ แดงตัวพ่อ อย่าง เดอะตู่ จตุพร พรหมพันธุ์ ก็ออกมาเคลื่อนไหวแบบดุดัน

 

 

แถมยังขยันเฟซบุ๊กไลฟ์สด ขนข้อมูลออกมาแฉอย่างไม่สนใจใคร อย่างล่าสุด พาดพิงนายเก่าอีกแล้ว ว่า “ทำไมทักษิณไม่ตอบจะจับมือกับ พล.อ.ประวิตร หรือไม่ เรื่องนี้ทักษิณ เป็นหมูในอวยของ พล.อ.ประวิตร อยู่แล้ว การที่ผมถามว่า จะจับมือกับ พปชร.หรือไม่? ไม่ใช่เผาพรรคเพื่อไทย แต่จะเป็นประโยชน์ด้วยซ้ำไป เพราะผมไม่ต้องการให้เพื่อไทยไฟไหม้ ”

 

 

ส่วนเสื้อแดงคนอื่นๆ ที่ไม่ยอมร่วมหอเรือนนอนกับ ค่ายเพื่อไทย อีกต่อไปมีหลายราย เช่นนายพันธ์ศักดิ์ เพชรพิทักษ์ชน แกนนำ และประธานคนเสื้อแดงภาค 7 โดดไปเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 ประจวบคีรีขันธ์ พรรคไทยสร้างไทย ซึ่งเป็นพลังดูดของ สารวัตรต้น พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ อดีตแกนนำค่ายเพื่อไทย ที่กำลังพูดคุยเจราจากับกลุ่มคนเสื้อแดง ใน จ.ราชบุรี และพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อให้มาช่วยงานค่ายไทยสร้างไทยของเจ๊หน่อยอีกด้วย

 

 

และถ้าย้อนเวลากลับไปก่อนหน้านี้ สมัยก่อนศึกเลือกตั้ง 2562 ปรากฏข่าวโด่งดังคับสังคม เมื่อ แรมโบ้อีสาน เสกสกล อัตถาวงศ์ ประกาศคัมแบ๊คกลับมาเล่นการเมือง แต่กลับมาแบบสวิงสุดขั้ว หันมาซบค่ายทหาร โดยช่วงต้นปี2563 แรมโบ้ ที่ขณะนั้นมีตำแหน่ง ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายก ดึงแกนนำอดีตคนเสื้อแดง 20 จังหวัดภาคอีสานประมาณ 300 คนเข้าร่วมโครงการเรารักประเทศไทย พร้อมคืนธงแดง-ปลดป้ายหมู่บ้านคนเสื้อแดง

 

 

ส่วน”อานนท์ แสนน่าน” ผู้ริเริ่มก่อตั้งหมู่บ้านเสื้อแดง อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดง เจ้าของประโยคเด็ดว่า”ไม่เคยเห็นายกฯคนไหนที่ทำงานเพื่อประชาชนและประเทศชาติได้ดีอย่างแท้จริง เท่า พล.อ.ประยุทธ์” และ”อานนท์ “ก็เดินตามรอยเท้าลูกพี่ เสกสกล ประกาศสลายหมู่บ้านคนเสื้อแดงพร้อมกับเดินสาย ล่าสุดเพิ่งนำอดีตสมาชิกเมืองหลวงคนเสื้อแดง จังหวัดอุดรธานี ตระเวนเปิดหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน ทั้ง 20 อำเภอ “พร้อมประกาศลั่น”อยู่อย่างจงรัก ตายอย่างภักดี”

 

 

แน่นอนว่าการแปรพักตร์ของ คนเสื้อแดงหลายราย อาจกระทบกับแผนการใหญ่เป้าหมาย แลนด์สไลด์ รวมไปถึงการที่พรรคเพื่อไทยจะชู น.ส.แพทองธาร เป็นนายกฯคนต่อไปด้วย อีกทั้งในศึกเลือกตั้งครั้งหน้ายังมี 250 เสียงสว. เป็นก้างขวางคออีกต่างหาก ทำให้เกิดกระแสปิดสวิตช์ สว. กันอย่างกว้างขวาง จนทางสว.ออกมาโต้ดุเดือด เช่น วันชัย สอนศิริ ส.ว. โพสต์เฟสบุ๊ก ระบุ ส.ว.พร้อมแลนด์สไลด์ไม่โหวตเลือก”อุ๊งอิ๊ง” เป็นนายกรัฐมนตรี ให้ไปรวบรวมเสียงให้เกิน 376 เอง

 

 

ขณะที่พล.อ.เลิศรัตน์ รัตนวานิช สว. กล่าวว่า ถึงกรณีนายวันชัย ระบุประเด็นแลนด์สไลด์ส.ว. ว่า ไม่ใช่ความเห็นของคนทั้งหมด และจะไปห้าม ส.ส.หรือ สว.ไม่ให้แสดงจุดยืนไม่ได้ ด้าน กิตติศักดิ์ รัตนวราหะ ส.ว. ระบุถึงคุณสมบัติของ “อุ๊งอิ๊ง” ว่า ควรจะเสริมกระดูกทางการเมืองอีกสักหนึ่งสมัย แล้วค่อยมาว่ากัน เพราะเราเคยมีประสบการณ์แล้วว่านายกฯที่หน่อมแน้ม สร้างปัญหาให้กับประเทศชาติ ฉะนั้น ค่อยกลับมาอีกครั้ง ” ซึ่งน่าจะโดนทัวร์ลงจากค่ายเพื่อไทยอย่างแน่นอน

 

 

อย่างไรก็ตาม ต้องติดตามว่าในอนาคต จะมีเสื้อแดงคนไหนที่จะแปรพักตร์อีกหรือไม่ และจะกระทบต่อแผนแลนด์สไลด์หรือไม่ อีกไม่นานรู้กัน!

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube