fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

น.1 ยัน ทำคดีผับจินหลิงไม่ล่าช้า ไม่มีนอกมีใน

การขยายผลจับกุมทุนจีนสีเทาที่เข้ามากระทำความผิดไทยทั้งการลักลอบเปิดสถานบันเทิง มั่วสุมยาเสพติดและการพนัน ยังคงเป็นคดีที่สังคมจับตามองอย่างใกล้ชิด หลังพบว่าขบวนการเหล่านี้อาจเกี่ยวข้องและพัวพันกับคนสำคัญที่คอนหนุนหลัง โดยเฉพาะการทำงานของตำรวจว่าจะสามารถขยายผลเอาผิดไปถึงใครได้บ้าง

 

 

 

โดยล่าสุด เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ การทำงานของตำรวจชุดสอบสวนของนครบาลว่าทำคดีล่าช้ามีเจตนาช่วยเหลือผู้ต้องหาในคดีผับจินหลิงหรือไม่จนทำให้ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง  ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ต้องออกมาแถลงชี้แจงการทำงานแต่ละขั้นตอน ว่าทุกอย่างเป็นไปด้วยความโปร่งใสและละเอียดรอบคอบที่สุดแล้ว โดยได้กล่าวถึงกระบวนการสืบสวนสอบสวนตั้งแต่เริ่มต้นทำคดี

 

 

จนนำไปสู่การจับกุมผู้ต้องหาว่า ฝ่ายสืบสวนได้แกะรอยจากการข่าวที่ระบุว่าในพื้นที่เกิดเหตุมีการเปิดบ่อนการพนัน จำหน่ายยาเสพติด ในวันที่ปฏิบัติการนั้นเจ้าหน้าที่แบ่งชุดปฏิบัติการเพื่อตรวจสอบ รวบรวม และควบคุม หลายกลุ่มงานเพื่อควบคุมผู้ต้องหาตามจุดต่างๆทั้งตามห้อง ด้านในและนอกอาคารทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอน แม้ระหว่างทางที่ดำเนินการจะพบเจ้าหน้าที่เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องด้วยการคืนรถที่ตรวจยึดได้

 

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่รายนั้นได้เข้าสู่การสอบของคณะกรรมการสอบสวนนครบาล6 และดำเนินการเรื่อยมาจนแล้วเสร็จ กระทั่งพล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติ์ประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ได้แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนซึ่งตนเองได้ทราบคำสั่งวันที่ 23พ.ย.65  หลังการตั้งคณะกรรมการฯ สิ่งที่ทำคือหารือถึงปัญหาที่พบจากที่กองบัญชาการนครบาล 6 เจอนำมาซึ่งการแก้ปัญหา เช่น ตรวจรถยนต์ การเข้าไปในสถานที่ไม่ได้ การตรวจพบอาวุธปืน ยาเสพติด

 

 

ในประเด็นที่สงสัยว่าเหตุใดตำรวจเข้าไปตรวจค้นในอาคารวิปวัปคาร์วอช และตรวจด้านในรถยนต์ไม่ได้นั้น เรื่องนี้ทางบช.น.ได้มีหนังสือคำสั่งให้ พ.ต.อ.สราวุฒิ คนใหญ่ รองผู้บังคับการสืบสวนสอบกองบัญชาการตำรวจนครบาลคนใหม่เข้าดำเนินการตั้งแต่วันที่ตรวจค้นและ 4 ธ.ค. มีหนังสือเร่งรัดให้ดำเนินการตรวจสอบ

 

 

แต่รายงานระบุว่าไม่สามารถตรวจรถได้ทุกคันและไม่มีรหัสเปิดประตู ต้องใช้ผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น ในระหว่างนี้ บช.น. ทำหนังสือไปยังกรมการขนส่งทางบก และกรมศุลการกรเพื่อตรวจสอบหาเจ้าของรถยนต์ให้เข้ามารายงานรวมถึงตรวจสอบการนำเข้ารถต่างประเทศว่าถูกกฎหมายหรือไม่ จากนั้นได้มีคำสั่งจากเลขาธิการ ปปส. ให้ยึดอายัดทรัพย์สินของกลางทั้งหมดไว้ชั่วคราว พนักงานสอบสวนจึงไม่สามารถเข้าไปยุ่งเกี่ยวได้เพราะมีระเบียบ แต่ที่ผ่านมามีการทำความเขาใจในการทำงาน

 

พล.ต.ท.ธิติ กล่าวต่อว่า จากการตรวจสอบเมื่อวานนี้ทั้งในอาคาร สำลีพันไม้ ถาดไม้ เป็นข้อสงสัยว่า ทำไมไม่มีการจัดเก็บปล่อยทิ้งไว้ที่เกิดเหตุได้อย่างไร พนักงานสอบสวนชุ่ยมากขนาดนั้น เรื่องนี้ กล่าวว่า ในอาคารมีห้องคาราโอเกะ หลายห้องและเจ้าหน้าที่พบสิ่งของเหล่านี้พร้อมผู้ต้องหาแล้ว ตำรวจใช้จะหลักฐานส่วนนี้มัดตัวผู้ต้องหา เพราะเป็นวัตถุพยานใกล้ชิด และวันดังกล่าวมีการจัดเก็บจำนวนมากพอเชื่อมโยงกับคดีอื่น แล้ว

 

 

ส่วนอาคารลีลาที่ตั้งข้อสงสัยว่าทำไมไม่ตรวจส่วนนี้ในรายงานสวนมีการตั้งข้อสงสัยไว้ตั้งแต่แรกแล้วว่ามีการลักลอบเล่นการพนัน ฉะนั้นสิ่งที่ตรวจเมื่อวานจึงช่วยยืนยันว่ารายงานการสืบสวนที่มีอยู่ก่อนแล้วถูกต้องพล.ต.ท.ธิติ ฝากถึงคนที่ออกมากล่าวหาและวิจารณ์การทำงานโดยที่ไม่มีข้อมูลว่า การจะกล่าวหาใคร มีโทษพิพากษาจำคุกตลอดชีวิต ต้องมีหลักฐานที่ชัดเจน ยืนยันตำรวจทำตามเอกสารทุกอย่าง อธิบายกระบวนการให้ฟังแล้วยืนยันว่า พยานหลักฐานที่มีอยู่ขณะนี้สามารถดำเนินคดีผู้ทำผิดได้อย่างแน่นอน จากนี้ขอให้ติดตามผลการสั่งคดีของอัยการสูงสุดในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube