fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ภูธรเข้ม ลดอุบัติเหตุรับนทท.แน่นปีใหม่

หลายพื้นที่ได้ตั้งด่านตรวจเพื่อรับมือช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ใกล้จะถึงนี้แล้ว โดยเข้มงวดให้ผู้ขับขี่ยานพาหนะสวมหมวกนิรภัย100%และต้องคาดเข็มขัดนิรภัยด้วย เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้น เพราะปัจจุบัน

สถานการณ์โควิดได้คลี่คลายไปแนวโน้มที่ดี จึงมั่นใจว่าปีนี้ทุกจังหวัดจะมีจำนวนรถเพิ่มมากขึ้นกว่าปีที่ผ่านมาอย่างแน่นอน ส่งผลให้ต้องกำชับเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัย อำนวยความสะดวกให้กับกลุ่มนักท่องเที่ยวต่อไปสำนักข่าวไอเอ็นเอ็นได้สัมภาษณ์พิเศษกับนายสายัณห์ กาวีวงค์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจ.แพร่ ระบุว่าทางจังหวัดได้คุมเข้มเรื่องความปลอดภัยอย่างเต็มที่ในช่วงใกล้จะถึงเทศกาลปีใหม่นี้โดยตั้งด่านใน8อำเภอ รวม16จุด เพื่อเฝ้าระวังป้องกันการเกิดอุบัติเหตุช่วง7วันอันตราย

 

 

ขณะในพื้นที่ได้จัดกิจกรรม Kick offรณรงค์สวมหมวกนิรภัย100% และการขับขี่ยานพาหนะเมื่อวันที่ 21 ธ.ค.65 ที่ผ่านมาด้วย ซึ่งคาดว่าปีนี้มีแนวโน้มที่จะมีรถเข้ามาในจังหวัดมากกว่าปีที่ผ่านมา เนื่องจากสถานการณ์โควิดคลี่คลาย รวมถึงจ.แพร่ยังถือว่าเป็นประตูสู่ล้านนาที่สามารถเดินทางไปท่องเที่ยวที่จ.ภาคเหนืออื่นๆ ได้ด้วย เช่นจ.น่าน เชียงใหม่ เป็นต้น

 

พร้อมกันนั้นทางจังหวัดก็ยังคงประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนปฏิบัติตามหลักสาธารณสุขทั้งการสวมหน้ากากอนามัย ล้างมือบ่อยๆ เพื่อป้องกันโรคโควิดต่อไปโดยล่าสุดในพื้นที่ยังคงมีสภาพอากาศหนาวเย็นโดยเฉพาะบริเวณยอดดอย ดังนั้นจึงได้กำชับให้สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่

 

ทั้งนี้ด้านพล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) บอกว่า บังคับใช้กฎหมายจราจรอย่างเข้มงวด จริงจัง และต่อเนื่อง และจัดเตรียมความพร้อมของโรงพยาบาล แพทย์ พยาบาล และหน่วยบริการการแพทย์ฉุกเฉิน รับมือช่วง7วันอันตรายปีใหม่นี้ สำหรับข้อห้ามข้อแนะนำและข้อพึงระวัง 9 ข้อ ดังนี้ 1. ระมัดระวัง ดูแล เด็ก ผู้สูงอายุ

 

 

ที่อยู่บ้านเพียงลำพัง 2. การระมัดระวังทรัพย์สินของสถานที่ราชการ และการนำพาไปในที่สาธารณะ 3. ระมัดระวังการถูกโจรกรรมข้อมูล เอกสาร อันอาจนำไปสู่อาชญากรรมทางออนไลน์ 4. การบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในสถานที่หรือบริเวณห้ามบริโภคฯ 5. ปฏิบัติตามกฎหมายจราจรโดยเคร่งครัด6. ห้ามการยิงปืนขึ้นฟ้า ระมัดระวังการจำหน่ายและเล่นพลุ ดอกไม้เพลิง 7. ระมัดระวังการเกิดอัคคีภัย 8. ระมัดระวังเด็กพลัดหลงจากผู้ปกครอง หลีกเลี่ยงบริเวณที่แออัด และสถานที่เสี่ยง 9. แนะนำช่องทางการแจ้งเหตุ 191, 1599

 

 

ขณะเดียวกัน ก็ขอความร่วมมือผู้ประกอบการขนส่งสินค้าด้วยรถบรรทุกร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการป้องกันและลดความสูญเสียจากอุบัติเหตุทางถนนด้วยการหลีกเลี่ยงการขนส่งสินค้า และงดการใช้รถที่ไม่มีการบรรทุกสินค้า (รถเปล่า) ในช่วงวันดังกล่าว เพื่อลดปัญหาการจราจร ลดโอกาสเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุรุนแรงด้วย
อย่างไรก็ตามช่วง7วันอันตรายปีใหม่นี้ คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางกันเป็นจำนวนมาก ดังนั้นหลายหน่วยงานร่วมบูรณาการเน้นย้ำมาตรการลดอุบัติเหตุอย่างเคร่งครัด โดยบังคับใช้กฎจราจรมีวินัยในการขับขี่ เพื่อลดการสูญเสียที่จะเกิดขึ้นต่อไป

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube