fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ภูธรพร้อมรับโควิดระลอกใหม่ ย้ำปชช.สวมแมสก์

สถานการณ์ของโรคโควิด-19 ดูจะทวีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆโดยล่าสุดในประเทศไทยได้มีการเฝ้าระวังมาอย่างต่อเนื่อง โดยพบสายพันธุ์ BA.4 BA.5 ตั้งแต่เดือน เม.ย.ที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้มีการตรวจแบบเร็วพบ2 สายพันธุ์ย่อยดังกล่าวแล้วหลายราย

 

สำนักข่าวไอเอ็นเอ็นได้สัมภาษณ์นพ.ชาติชาย กิติยานันท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี ได้ระบุถึงสถานการณ์โควิด-19 ที่กำลังจะกลับมาระบาดในระลอกใหม่ว่าทางจังหวัดได้เตรียมรับมืออย่างเคร่งครัดทั้งในเรื่องของบุคลากรทางการแพทย์ อุปกรณ์ และยาต่างๆ ประกอบกับเร่งรณรงค์ฉีดวัคซีนกระตุ้นเข็ม 4 ให้กลุ่ม 607 หรือผู้สูงอายุ อีกทั้งยังได้ส่งเจ้าหน้าที่ลุยเคาะประตูบ้านด้วย ซึ่งจะดำเนินการควบคู่ไปพร้อมกับมาตรการ dmhtt

 

ขณะที่ล่าสุดสถานการณ์โควิด-19ในพื้นที่นั้นก็มีแนวโน้มที่ดีขึ้นเพระยอดผู้ป่วยหนักหรือเสียชีวิตนั้นเป็นศูนย์ ทั้งนี้ยังพบว่าภาพรวมประชาชนยังคงปฏิบัติตามหลักสาธารณสุขและไม่ได้มีความตื่นตระหนกในโควิดสายพันธุ์ใหม่มากนักอาจสืบเนื่องมาจากในพื้นที่ยังไม่พบคลัสเตอร์ใหญ่ๆ ประกอบกับได้ส่งทีมควบคุมโรคเข้าไป ให้ความรู้เด็กนักเรียนในสถานศึกษาด้วยเช่นกัน อีกทั้งยังมุ่งเน้นพัฒนาในเรื่องของเศรษฐกิจต่อไปเนื่องจากปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเป็นจำนวนมากดังนั้นทางจังหวัดจึงได้เฝ้าระวังพร้อมรับมือครบวงจรทั้งในการแพร่ระบาดของเชื้อโควิดและความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวต่อไป

 

นอกจากนี้ทางสำนักข่าวไอเอ็นเอ็นยังได้สัมภาษณ์นพ.ปิติ ทั้งไพศาล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ด ได้บอกถึงสถานการณ์โควิด-19 ที่กำลังจะกลับมาระบาดในระลอกใหม่ว่าขณะนี้ทางจังหวัดได้เตรียมพร้อมรับมืออย่างเต็มที่ทั้งในส่วนของบุคลากรทางการแพทย์ เตียงรองรับและยาเวชภัณฑ์ต่างๆ โดยภาพรวมพบว่าประชาชนส่วนใหญ่นั้นยังไม่ได้ตื่นตระหนกหรือเกรงกลัวโควิดระลอกใหม่มากนัก เพราะสถานการณ์นั้นมีแนวโน้มที่ดีขึ้นตามลำดับซึ่งร้อยเอ็ดก็ยังคงเร่งรณรงค์ฉีดวัคซีนกระตุ้นเข็ม 3 ต่อเนื่องด้วย พร้อมกำชับให้เฝ้าระวังและทำตามที่ศบค.กำหนด

 

ขณะที่สถานศึกษาต่างก็เริ่มตื่นตัวมากยิ่งขึ้นภายหลังจากจ.กรุงเทพฯได้เกิดคลัสเตอร์โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่ง ที่ติดเชื้อโควิดไปกว่า 700 รายส่งผลให้มีการเร่งฉีดวัคซีนในกลุ่มเด็กนักเรียนต่อเนื่อง รวมถึงทางเจ้าหน้าที่
ก็ได้ลงพื้นที่เข้าไปให้ความรู้เพิ่มเติมประกอบกับแจ้งเตือนให้เฝ้าระวังทุกสัปดาห์อย่างไรก็ตามในขณะนี้ยังไม่มีใครฟันธงได้ว่าโควิดระลอกใหม่นี้จะรุนแรงกว่าเดิมหรือไม่อย่างไรดังนั้นทุกพื้นที่จึงได้เน้นย้ำให้ทุกภาคส่วนเตรียมพร้อมรับมืออย่างเคร่งครัดและกำชับประชาชนปฏิบัติตามหลักสาธารณสุขโดยเฉพาะการสวมหน้ากากอนามัยให้ครอบคลุม 100% ต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube