fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

”ช้างศึก” ไม่แผ่วเเน่ลุ้นอัด ”ศรีลังกา” กรุยทางเข้ารอบ

ศึกฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบคัดเลือก กลุ่มซี นัด 2 ในวันที่ 11 มิถุนายน 2565 เวลา 19.00 น.ตามเวลาประเทศไทย ณ ที่ มาร์กาซีย์ สเตเดียม ประเทศอุซเบกิสถาน ระหว่าง ช้างศึก ทีมชาติไทย อันดับ 111 ของโลก จะลงสนามพบกับ ทีมชาติศรีลังกา อันดับ 205 ของโลก

 

ช้างศึก ผลงานเกมแรก ถล่มเอาชนะ มัลดีฟส์ 3-0 รั้งรองจ่าฝูงของกลุ่ม ส่วน ศรีลังกา ผลงานเกมเเรก พ่าย อุซเบกิสถาน 3-0 จมบ๊วยกลุ่ม

สถิติ 5 เกมหลังสุดของ ไทย ชนะ 4 เสมอ 0 แพ้ 1

สถิติ 5 เกมหลังสุดของ ศรีลังกา ชนะ 1 เสมอ 2 แพ้ 2

 

โดยความพร้อมของทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ภายใต้การคุมทีมของมาโน่ โพลกิ้ง ถือว่าเกือบสมบูรณ์ 100 เปอร์เซนต์ โดยนักเตะทีมชาติไทยทุกคนสามารถปรับตัวกับสภาพอากาศร้อนจัดที่อุซเบกิสถานได้ดี

ซึ่งการซ้อมล่าสุด มาโน่ โพลกิ้ง จับลูกทีมซ้อมต่อเนื่องเน้นการเข้าทำให้แจ่มกว่าเดิม หลังพอเจอคู่แข่งรับต่ำเล่นเอาเจาะยากพอสมควร คาดเกมดวลศรีลังกาไม่น่าต่างกับเกมที่ชนะมัลดีฟส์แน่นอน เน้นแข้งช้างศึกจบสกอร์เด็ดขาดและหลากหลายมากกว่าเดิม

 

คาดว่า ช้างศึก จะจัดทัพจะลงสนาม เกม ดวล ศรีลังกา อาจจะใช้ตัวจริงจากชุดเดิมที่ เอาชนะ มัลดีฟส์ โดย ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน , ตริสตอง โด,พรรษา เหมวิบูลย์, วีระเทพ ป้อมพันธุ์, ธีราทร บุญมาทัน, พิธิวัต สุขจิตธรรมกุล,ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, สารัช อยู่เย็น, บดินทร์ ผาลา,ธีรศิลป์ แดงดา

ฟาก ทีมชาติศรีลังกา ของชาว สก็อต แอนดี้ มอร์ริสัน เรียกขุมกำลังสำคัญค้าแข้งในอังกฤษ, อินเดีย, มัลดีฟส์ และศรีลังกา มาครบในทัวร์นาเมนต์นี้

 

หากมองถึงทรรศนะเกมนี้ ทัพช้างศึกโชว์ ผลงานสมราคา แม้จะไม่ได้อยู่ในชุดที่ฟูลทีม แต่เกมแรกไล่ถล่มเอาชนะ มัลดีฟส์ 3-0 ประเดิม 3 คะแนนแรก และหากเกมนี้คว้าชัยได้อีกเกม จะทะยานผ่านเข้ารอบทันที โดยหากวัดกันเฉพาะอันดับโลก ไทย เหนือกว่ามาก เช่นเดียวกับผลงานช่วงหลัง ที่แพ้ 1 ชนะถึง 4 จาก 5 เกมที่ผ่านมา ขณะที่ ศรีลังกา เป็นไปตามคาดสำหรับเกมประเดิมสนาม ที่พวกเขาเจอกับของหนักที่สุดในกลุ่มนี้ อย่างทีมเจ้าภาพ อุซเบกิสถาน ก่อนจะแพ้ไป 3-0 ทำให้นัดนี้หากแพ้อีก จะตกรอบทันที ส่วนผลงานที่ผานมาไม่ดี ลงเล่นในปี 2021 ทั้งหมด 10 เกม ชนะเกมเดียว แพ้ 6 เสมอ 3 หากพิจารณาภาพรวมต่างๆ เชื่อว่า ช้างศึก ไม่แผ่วเเน่สามารถเอาชนะได้ ศรีลังกา ได้ไม่น่ายาก พร้อมกรุยทางผ่านเข้ารอบต่อไปได้

 

ทั้งนี้ เงื่อนไขในการเข้ารอบ ฟุตบอล เอเชียนคัพ 2023 ทีมชาติไทยชุดใหญ่จะลงเล่นในรอบแบ่งกลุ่มเพื่อหาทีมแชมป์ และรองแชมป์กลุ่มที่ผลงานดีที่สุด 5 จาก 6 กลุ่ม รวม 11 ทีมไปเล่นเอเชียนคัพ 2023 รอบสุดท้าย ซึ่ง ณ เวลานี้ ยังไม่มีการประกาศว่าประเทศไหนจะเป็นเจ้าภาพ เพราะจีน เจ้าภาพเดิม ได้ขอถอนตัวออกไป จากเหตุผลเรื่องการระบาดของโควิด-19

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube