fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ผลศพแตงโมรอบ 2 พบ 22 แผลปัดถูกรัดคอฟันไม่หัก-ไม่ผ่ารอบ 3

สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ก.ยุติธรรม มอบผลผ่าศพแตงโม รอบสองให้ทนายเดชา เผยผลผ่ารอบ 2 ยังคงสอดคล้องกับผลชันสูตรรอบแรก พบ22บาดแผล – ทนายเดชา มั่นใจตำรวจปิดคดีเร็วๆนี้ เชื่อDSI ไม่รับเป็นคดีพิเศษและคงไม่ผ่าศพรอบ 3 วอนทัวร์อย่าลงแม่แต่มาด่าตนเอง ไม่กังวลถูกแม่ปลดเพราะมีความสัมพันธ์ที่ดีกับแม่

 

ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม, พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ รักศักดิ์สกุล ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ได้มอบรายงานผลการผ่าชันสูตรพลิกศพรอบสองอย่างเป็นทางการของ น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม ตกเรือสปีทโบ๊ทจมแม่น้ำเจ้าพระยาเสียชีวิตเมื่อวันที่ 24 ก.พ.65 ให้กับ นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความในฐานะตัวแทนฝ่ายครอบครัว หลังได้ดำเนินผ่าชันสูตรเรียบร้อยตามที่ญาติร้องขอจากนั้นได้ร่วมกันแถลงรายละเอียด

 

โดยว่าที่ ร.ต.ธนกฤต กล่าวว่า สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ได้ดำเนินการตามข้อเรียกร้อง 11 ข้อ ที่นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่แตงโม ร้องขอเกือบครบทั้งหมด แต่มีบางประเด็นที่ดำเนินการไม่ได้เพราะมีข้อจำกัดหลายอย่าง อาทิ สภาพศพที่เปลี่ยนแปลง รวมถึงข้อกฎหมายต่างๆ พร้อมระบุ สำหรับข้อสงสัย 11จุด อาทิ บริเวณศีรษะ จากการผ่าพิสูจน์รอบแรกกับรอบสอง ไม่พบบาดแผลใด, สภาพใบหน้าของศพมีภาพการลงพื้นที่ครั้งแรกใน จ.นนทบุรี ที่ส่งให้ตำรวจไปแล้ว โดยญาติสามารถทำเรื่องร้องขอไปเปรียบเทียบสภาพการเปลี่ยนแปลงของศพหลังการตายได้ ส่วนบริเวณลำคอมีลักษณะคล้ายถูกรัดนั้นเป็นเพราะสวมสร้อย เมื่อร่างกายมีอาการบวมขึ้นแต่ไม่พบว่ามีการรัดคอ, ส่วนเสื้อผ้าที่สวมใส่วันเสียชีวิต ในการตรวจรอบสอง ไม่ใช่ชุดเดียวกันกับที่สวมใส่ เพราะมีการเปลี่ยนชุดแล้ว นอกจากนี้ยังได้ทำCT สแกนตรวจโครงสร้างกระดูกทั้งหมดไม่พบการแตกหัก เช่นฟัน ยังครบถ้วนสมบูรณ์

 

ทั้งนี้ ในการตรวจสอบก็พบบาดแผลทั้งหมด 22 จุด ส่วนรายละเอียดอื่นๆเป็นเรื่องของตำรวจดำเนินการ ยอมรับว่าสภาพศพรอบแรกยังไม่มีการฉีดฟอร์มาลีน รอบสองฉีดแล้ว ทำให้บางอย่างตรวจได้ บางอย่างอาจไม่ยืนยันได้ ทำให้เกิดความแตกต่าง 4-5 ประเด็น โดยเฉพาะบาดแผลที่ขาไม่สามารถระบุได้ชัดเจนว่าเกิดจากวัตถุชนิดใด

 

อย่างไรก็ตาม ในการตรวจสอบครั้งแรกถือว่ามีมาตรฐานที่ถือว่าทำให้ตอบคำถามเกือบทั้งหมด ในรอบสองเพียงเป็นการย้ำว่าข้อสงสัยในข้อแรกนั้นใช่หรือไม่ใช่ ส่วนการตรวจสอบเรื่องแอลกอฮอล์นั้น ปกติแล้ว หากตายร่างกายจะไม่ขับ เพราะแอลกอฮอล์จะถูกขับจากลมหายใจ ดังนั้นการตรวจสอบจากศพจะมีการเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อย สำหรับยูเรียถือเป็นองค์ประกอบในปัสสาวะ หากมีน้ำปัสสาวะในแผ่นอนามัยก็จะตรวจเจอ แต่ตรวจไม่พบ และแผ่นดังกล่าวแช่น้ำยูเรียจึงอาจจะถูกชะล้างไป

ด้าน ทนายเดชา กล่าวว่าจะนำเอกสารรายงานผลผ่ารอบ 2 ไปปรึกษากับพนักงานสอบสวนว่าจะเป็นประโยชน์กับการแจ้งข้อหาใครเพิ่มหรือไม่ เช่น เกิดจากเจตนาหรือความประมาท และผลต่างจากการตรวจสอบครั้งแรกหรือไม่ โดยตนยังไม่พบการเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยยะ แต่ต้องปรึกษากับแพทย์เรื่องบาดแผล 22 จุด แต่คาดว่าคงไม่มีการผ่าพิสูจน์ซ้ำรอยที่ 3 เพราะตั้งแต่ตนเป็นทนายความมามีเพียงครั้งเดียวเท่านั้น แต่คดีนี้คงพอแล้ว

 

ทนายเดชา กล่าวอีกว่า กรณีวานนี้ มีข่าวว่าตำรวจยื่นขอศาลออกหมายจับคนบนเรือเพิ่มแล้วศาลยกคำร้องนั้นยืนยันว่าไม่เป็นจริง เพราะตำรวจคงไม่ทำอะไรให้หน้าแตก แต่เชื่อว่าเร็วๆ นี้ ตำรวจจะมีการสรุปสำนวนคดีโดยคนบนเรืออาจถูกดำเนินคดีทั้งหมด หรือเหลือเพียงคนเดียวก็ได้ พร้อมยืนยันว่าได้รับอำนาจจากแม่แตงโมให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนได้เต็มที่ และไม่กังวลว่าจะถูกปลดจากการเป็นทนายส่วนความ ส่วนปอ กับ โรเบิร์ต หลังจากสึกจากยบวชพรามณ์ยังไม่ได้ประสานเข้าพบแม่แตงโมแต่อย่างใด ทั้งนี้ ส่วนตัวยังเชื่อว่าดีเอสไอ จะไม่รับคดีแตงโมเป็นคดีพิเศษ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube