Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

จากเพลง”กตัญญูทักษิณ”สู่แว้งกัดเจ้าของ!

จากเพลง”กตัญญูทักษิณ”สู่แว้งกัดเจ้าของ! ยามรักให้ทุกอย่างพอเปลี่ยนข้างชังทุกสิ่ง

 

กลับมาดุดัน ร้อนแรงปรอทแตกอีกแล้ว”เฮียโทนี่”ทักษิณ ชินวัตร ที่คราวนี้ฟาดหนักไล่ตั้งแต่ พล.อ.ประยุทธ์ หัวหน้ารัฐบาล ผู้เปรียบตัวเองเป็นพระราม หรือหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลอย่างเสี่ยหนู นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีบอสสาธารณสุข หรือ แรมโบ้อีสาน นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี รวมไปถึงเด็กในสังกัดอย่าง ส.ส.ค่ายเพื่อไทย ทำให้การเมืองช่วงปลายอำนาจขุนทหารเผ็ดร้อนยิ่ง

 

โดยประเด็นที่น่าจับตา และเกาะติดคือการที่ “เฮียโทนี่”แฉส.ส.เพื่อไทยยับ ว่า”ผมได้ยินว่า ส.ส.ฝ่ายค้าน โดนวัคซีนไล่ฉีดกันเป็นแถว 30 ล้าน 20 ล้าน ฉีดกันใหญ่ โอ้โห จะเตรียมย้ายพรรค ผมเตือนไว้นะ วันก่อน มีส.ส.เพื่อไทยไปร่วมประชุมกับพรรคฝ่ายรัฐบาลอยู่ ผมได้ยิน รู้ชื่อด้วย จ่ายคนละ 2 แสน รายเดือน เอาเงินที่ไหนมา พร้อมให้โอกาสเอาเงินไปคืน ถามลากยาวรัฐบาลเพื่อใคร ”

งานนี้ ส.ส.เพื่อไทยที่โดนพาดพิง ไม่มีใครออกมาปฏิเสธ หรือตอบโต้อะไรทั้งสิ้น ปล่อยให้ความเงียบเข้ามาสลายความตึงเครียดเอง แต่ เบี้ยตัวแรงอย่าง แรมโบ้อีสาน ออกมาวิเคราะห์เชิงดักคอว่า “สงสัยทำไมส.ส.เพื่อไทยเหล่านั้นจึงนิ่งไม่ออกมาชี้แจง แล้วทำไมนายทักษิณจึงไม่กล้าที่จะออกชื่อส.ส.เหล่านั้น โดยที่กล่าวมาทั้งหมดเป็นเพียงเทคนิคของนายทักษิณเท่านั้นที่พยายามสกัดส.ส.เพื่อไทยไม่ให้มาร่วมกับรัฐบาลเท่านั้น”

 

ซึ่ง พายุ”เฮียโทนี่”ลูกล่าสุดนี้ ซัดกระหน่ำ แรมโบ้อีสาน ลูกน้องเก่าอย่างหนัก เปรียบเป็นทั้งกิ้งกือไส้เดือน และหมาเลี้ยงรับใช้ที่แว้งกัดเจ้าของ จนนายเสกสกล หัวร้อนเช่นกัน โต้กลับในทำนองว่า”พฤติกรรมของทักษิณที่ชอบเอาส.ส.บ้านจันทร์สองหล้าไปเปรียบเป็นหมาเป็นการกระทำที่ด้อยค่าและทักษิณชอบทำมานานแล้ว ทั้งนี้ขอย้อนถามกลับว่าถ้าเจ้านายดีจริงหมาก็คงไม่แว้งกัดเจ้าของหรอกเพราะหมาเป็นสัตว์น่ารัก”

 

ทั้งนี้จะว่าไปแล้ว ทักษิณกับ แรมโบ้อีสาน ต้องถือว่ากระดูกคนละเบอร์ บารมีคนละชั้น ซึ่งตามปกติแล้ว ทักษิณจะไม่ค่อยลดตัวลงมาตอบโต้ แต่ครั้งนี้อาจจะหมั่นไส้ หรือต้องการตีวัวกระทบคราด ส่งสัญญาณไปยังสุนัขเคยเลี้ยงทั้งหลายที่เดิมเป็นคนที่ให้ความเคราพรักทักษิณยิ่งชีพ แต่เวลาเปลี่ยน คนเปลี่ยน แปลงร่างเป็นงูเห่ากันหลายต่อหลายคนมาแล้ว และอาจจะมีอีกหลายๆคนในอนาคต

 

ซึ่ง”แรมโบ้อีสาน” คนนี้ก็เช่นกัน สร้างชื่อจากการเป็นหนึ่งในแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่คารมคมคาย ดุดัน รุนแรง ในอดีตเคยรักและเทิดทูน ทักษิณ อย่างหนัก ถึงกับเคยร้องเพลง “กตัญญูทักษิณ” ซึ่งมีเนื้อบางท่อนดังนี้ ” แรมโบ้อีสาน ไม่ลืมพระคุณท่านคนที่ชื่อทักษิณ ถึงใครประณาม เหยียดหยามหมิ่นชื่อทักษิณก็ยังตรึงใจ ” และ “ทั้งใจทั้งกาย ยอมพลีเพื่อท่านได้ กับชายชื่อทักษิณพระคุณมากมายใช้ไม่สิ้น ต่อฟ้าดินยังกล้าสาบานยังรักศรัทธาทั้งลับหลังต่อหน้า ไม่แปรผันขอกตัญญูรู้คุณท่าน แรมโบ้อีสานยึดมั่นสัญญา”
ในห้วงยามนั้น ความรักเข้าตา ความภักดีเข้าเส้นเลือด ร้องเพลงอวยนายใหญ่แบบสุดลิ่มทิ่มประตู แต่ขณะนี้กลับเป็นหนังคนละม้วน แรมโบ้กลับตัวกลับใจแบบสุดขั้ว 360 องศา ทำหน้าที่ สับ ซัด จวก แฉ ทักษิณ และใครที่เห็นต่างจากรัฐบาลแทบจะรายวัน ซึ่งเรื่องแบบนี้ถ้าคนมองโลกอย่างเข้าใจจะรู้ว่าความรัก ความศรัทธาทางการเมืองไม่มีอะไรยั่งยืน เพราะ “การเมืองมันเป็นเรื่องของผลประโยชน์”อย่างแท้จริง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube