fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“ป้อม”ยื้อ”ยุทธ์”หักเหลี่ยมโหดจริงเหรอ?

“ป้อม” ยื้อ “ยุทธ์”หักเหลี่ยมโหดจริงเหรอ?

 

คาบเวลานี้ อดีตนายทหารใหญ่นักการเมืองมืออาชีพอย่าง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าค่ายพลังประชารัฐ กลายเป็นหนึ่งในผู้กุมบังเหียนกระดานการเมืองที่มีอำนาจต่อรองมากที่สุดคนหนึ่ง ที่แม้ว่าจะมีข่าวปล่อยออกมาทำลายสัมพันธุ์พันธ์ระหว่างพี่น้อง 3ปอ.มาอย่างต่อเนื่อง ทั้งปั้นข่าวความขัดแย้งพี่ป้อม น้องตู่ หรือล่าสุดชงข่าวหวือหวา พี่ป้อมหักน้องป๊อก พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา

 

จากปมเก้าอี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่พล.อ.อนุพงษ์นั่งมาจนเก้าอี้เปื่อยเกือบจะ8ปีแล้ว จะมาให้พี่ป้อมถ่างขานั่งควบ จนล่าสุดพี่ป้อมต้องออกมายืนยันถึงความสัมพันธ์ที่เหนียวแน่นกับ น้องป๊อกโดยไม่ไปแย่งตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยอย่างแน่นอน เพราะ พล.อ.อนุพงษ์ เป็นน้อง

 

ส่วนเรื่องที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะโดดไป เป็นหัวหน้าพรรคการเมืองอื่น ๆ หลังส่งเบี้ยหัวแตกอย่าง “แรมโบ้อีสาน” เสกสกล อัตถาวงศ์ ลาออกจากค่ายพลังประชารัฐไปก่อนหน้านี้แล้วนั้น จะเป็นสัญญาณที่ชัดเจนของความแตกหักของ 2พี่น้องหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร ก็ยังยืนยันเหมือนทุกๆครั้งว่าไม่มีอะไรในกอไผ่ อย่างไรก็ยังอยู่ด้วยกัน และที่ผ่านมาอยู่ด้วยกันมาตลอด 50 ปีแล้ว จะไปขัดแย้งกันได้อย่างไร

 

โดยประเด็นพรรคใหม่อย่าง “รวมไทยสร้างชาติ” ที่ แม้ชื่อของ”แรมโบ้อีสาน” จะไม่มีบารมีมากนัก แต่ 2บิ๊กเนมที่มีรายงานข่าวว่าจะสนับสนุนด้วยนั้นไม่ธรรมดา เพราะทั้ง”พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค” ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และ”บิ๊กแป๊ะ” พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผบ.ตร. ถือเป็นคนดังที่มีคนรู้จัก และมีผลงานอันเป็นที่ประจักษ์ และที่สำคัญ มือสะอาด ที่ผ่านมายังไม่มีเรื่องด่างพร้อย

 

ส่วนความสัมพันธ์พล.อ.ประยุทธ์ กับ พล.อ.ประวิตร นั้นแม้จะรักกันยาวนานกว่า 50ปี แต่นิสัยใจคอ การรักพวกพ้อง หรือขนาดของหัวใจ ย่อมไม่เหมือนกัน ที่ผ่านมามีความขัดแย้งหลายอย่างที่ปรากฏร่องรอยขึ้นจริง แต่ก็ถูกกลบเกลื่อนด้วยความเป็นพี่น้อง และเชื่อว่านอกรอบพี่ป้อม น้องตู่ ยังคุยกันเหมือนเดิม เพียงแต่ ไทมมิ่งนี้และอนาคตต่อไปต้องเล่นบท แตกเพื่อโต และรวมกันตี ศัตรูการเมืองในศึกเลือกตั้งครั้งหน้า

 

เพราะกระดานการเมืองในเวลานี้ รัฐบาลเสียรังวัด และถดถอย รอคอยวันแตกสลายเพราะปรากฏการณ์ “สภาล่ม”ซ้ำซาก อันมาจากการเล่นเกมการเมืองของบางก๊วนในค่ายพลังประชารัฐ เพื่อสำแดงให้เห็นว่า”ประธานวิป” ซึ่งมาจากพลังประชารัฐมีประสิทธิภาพมากน้อยแค่ไหน ซึ่ง พล.อ.ประวิตร ถึงกับลงทุนยกมือไหว้ลูกพรรค พร้อมกับบอกว่า “ผมขอร้องนะ ขอให้เข้าประชุม ให้แสดงตน อย่าให้ล่ม”

 

นอกจาก”สภาล่ม”ที่บ่งบอกถึงเสถียรภาพของรัฐบาลแล้ว ยังสมทบไปกับผลโพลของ”นิด้าโพล” ที่สะท้อนกว่าประชาชนเริ่มไม่พอใจการทำงานของรัฐบาล และพรรคพลังประชารัฐ รวมไปถึงตัว พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร และยิ่งช่วงนี้ถูกทับถมด้วยปัญหาเรื่องน้ำมันแพง กำลังเขย่าขวัญรัฐบาลนี้อย่างหนัก เพราะตั้งแต่ปีใหม่ 2565 จนถึงวันที่ 8 ก.พ. มีการปรับขึ้นน้ำมันมาแล้ว 10ครั้ง กระแสสังคมกำลังโจมตีอย่างหนัก

 

ฉะนั้นแล้ว รัฐบาลยื้อยุทธ์ เหลือทางเดินไม่มากนัก เพียงแต่ว่า พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร จะเดินหมาก “แยกกันเดิน ร่วมกันตี”อย่างไรให้เนียลที่สุด เพราะงานนี้อาจต้องมีการจัดฉาก แสงสีใหญ่โต แต่เป้าหมายปลายทางคือทำอย่างไรจะกลับมาอำนาจอีกหนหลังศึกเลือกตั้งครั้งต่อไป

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube