fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

วิเคราะห์บอล ”ปืนใหญ่”ดูเหนือกว่า”สาลิกา”ไม่พลาด 3 แต้มชัวร์

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ประจำวันเสาร์ที่ 27 พฤศจิกายน เวลา 19:30 น. ที่ สนาม เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ระหว่าง ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล ทีมอันดับ 5 เปิดรังรับมือ สาลิกาดง นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 20

 

สถิติการพบกันทั้งหมด 164 ครั้ง อาร์เซน่อล ชนะ 70 ครั้ง นิวคาสเซิ่ล ชนะ 59 ครั้ง เสมอกัน 35 ครั้ง

 

สถิติการพบกัน 5 หลังสุดของทั้งสองทีม นิวคาสเซิ่ล ชนะ 0 ครั้ง เสมอ 1 ครั้ง อาร์เซน่อล ชนะ 4 ครั้ง

 

ผลงานล่าสุดของ อาร์เซน่อล ชนะ 4 เสมอ 1 แพ้ 1 ยิงได้ 10 ประตูและเสีย 7 ประตู จากการลงสนาม 6 นัดหลังสุด ส่วน นิวคาสเซิ่ล ยังหาชัยชนะไม่เจอ ชนะ 0 เสมอ 3 แพ้ 3 ยิงได้ 8 ประตูและเสีย 13 ประตู จากการลงสนาม 6 นัดหลังสุด

 

 

 

 

 

 

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

 

อาร์เซน่อล ของกุนซือ มิเกล อาร์เตต้า พาทีมแพ้ลิเวอร์พูลในเกมล่าสุด เป็นการแพ้นัดแรกในรอบ 5 เกม

สำหรับความพร้อมของทีมก่อนทำศึก ไม่มีรายงานตัวเจ็บหรือติดโทษแบนเข้ามาเพิ่มเติม เว้นเสียจาก กรานิต ชาก้า กับ เซอัด โคลาซินัก สองแข้งเดี้ยงที่อยู่ในระหว่างพักรักษาตัว

คาดว่า อาร์เตต้า เตรียมจัดทัพโดยมี ปิแอร์ โอบาเมย็อง ยืนเป้าล่าสกอร์และใช้ บูกาโย่ ซาก้า, อเล็กซองเดร ลากาแซตต์ กับ เอมิล สมิธ โรว์ เป็นสามประสานกลางรุกคอยสนับสนุนอยู่ด้านหลังตามเคย

 

ฟาก นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด กุนซือ เอ็ดดี้ ฮาว พาทีมเสมอเบรนท์ฟอร์ด 3-3 ในเกมลีกล่าสุด ทำให้ยังไม่ชนะเลยตั้งแต่เปิดซีซั่นมา 12 เกม เนื่องจากฮาวต้องกักตัว หลังติดโควิด

สภาพทีมเกมนี้ กุนซือ เอ็ดดี้ ฮาว ต้องรอเช็กความฟิต ฟาเบียน ชาร์ ที่มีอาการเจ็บกล้ามเนื้อรบกวนเล็กน้อยมาจากเกมล่าสุด แต่ในรายของ พอล ดัมเม็ตต์ ยังเดี้ยงยาวเหมือนเดิม

ขณะที่แกนหลักรายอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น เจมา ลาสเซลล์, เคียแรน คลาร์ค, จอนโจ เชลวี่ย์, คัลลัม วิลสัน และ แซงต์-มักซิแม็ง ต่างพร้อมบู๊ตามปกติ

 

อย่างไรก็ดี ‘โค้ชเจ’จักรกริช บุญคำ อดีตนักเตะทีมชาติไทยและอดีตนักเตะสโมสรโอสถสภาฯ ปัจจุบันรับหน้าที่ผู้ช่วยโค้ช เชียงใหม่ เอฟซี ทีมในศึกไทยลีก2 ได้ให้ทรรศนะคู่นี้ไว้ดังนี้

 

ส่วนโปรแกรม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่อื่นๆ

คริสตัล พาเลซ พบ แอสตัน วิลล่า

ลิเวอร์พูล พบ เซาแธมป์ตัน

นอริช ซิตี้ พบ วูล์ฟแฮมป์ตัน

ไบรจ์ตัน พบ ลีดส์

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube