fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

วิรัชจบ-ใครยังไม่จบ

วิรัชจบ-ใครยังไม่จบ

 

 

@ กระเพื่อมอีกละลอกกับ “ศึกใน”“นายพลกับผู้กอง”ที่ยิ่งลากยาวยิ่งขยายวงเริ่มปรากฏตัว บรรดา“ตัวละครที่เกี่ยวข้อง”ที่ได้รับผลกระทบเพิ่มมากขึ้น ถึงขนาด มีข่าว“หัวหน้าป้อมเริ่ม”ที่เคยประกาศถ้าไม่สงบก็ไม่เอาแล้ว เริ่มออกอาการ “เซ็งเป็ดเซ็งไก่”อีกหนบ่นทำนองไม่ไหวจะเคลียร์ก็ไม่เอาแล้ว ดังกรณีเมื่อวาน (2 พ.ย.) ศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ประทับรับฟ้องคดีทุจริตสนามฟุตซอล ที่มี“วิรัช รัตนเศรษฐ” ประธานวิปรัฐบาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ กับพวก87คน รวมถึง “ทัศนียา” ภรรยานายวิรัช และ นางทัศนาพร เกษเมธีการุณ สส.โคราช พปชร. น้องสาวนางทัศนียา ส่งผลให้ทั้ง3เป็น ส.ส.พปชร.ต้องยุติปฏิบัติหน้าที่ทันที ที่เมื่อนักข่าวมาถาม “หัวหน้าป้อม”ก็เลี่ยงที่จะเปิดชื่อ ปธ.วิปคนใหม่ที่เริ่มมีการปล่อยหลาย ๆ ชื่อออกมาโดยบอกกำลังพิจารณาก่อนให้ที่ประชุม กก.บห.หารือ ก่อน โดยควรเป็นส.ส.ยืนยันไม่กระทบงานในสภาฯ โดยเมื่อถามว่าต้องแจ้งให้“นายกฯลุงตู่”ทราบด้วยมั้ย “หัวหน้าป้อม”ถึงกับส่ายหัว บอกว่า ไม่ต้องเพราะเป็นเรื่องของพรรค

 

 

@ เรียกว่าประเด็น“วิรัช”ที่ถือว่าอยู่ใน “กลุ่ม3ช.”ที่มีบทบาทสนับสนุนกับ “ผู้กองนัส” ในฉากล่าสุดในการรับมือ “กลุ่มสามมิตรพลัส” 6รัฐมนตรี ที่มีความเคลื่อนไหวโดย “นายกฯลุงตู่”เรียกไปคุยที่ตึกไทยฯทำเนียบฯ ก่อนจะออกมาเป็น “เกมปลดรอบ2ผู้กองนัส”โดยให้กรรมการบริหารพรรคลาออกเกินกึ่งหนึ่ง แต่ไม่สำเร็จเพราะฝ่าย”ผู้กอง”มีมากกว่า ที่หลังจากนั้นมีข่าวมีความต้องการจาก “ศูนย์อำนาจ3ป.” โดยเฉพาะ2ป.จะให้ย้ายที่ประชุมวิปรัฐบาลไปที่ทำเนียบฯ แต่ก็ถูกติงในผลกระทบ ที่หลังจาก “หัวหน้าป้อม”ออกหน้าป้อง “ผู้กองนัส”ให้รอดจากถูกปลดจากเลขาฯ ส่งผลให้ “6รัฐมนตรี” และ “กลุ่มสามมิตร” มองหน้ากันไม่ติดกับ “ผู้กองนัส” โดยเฉพาะทั้ง “สุชาติ-ชัยวุฒิ” ที่ออกตัวแรงชัดเจน ถึงขนาดมีข่าวถ้าอยู่กันไม่ได้ก็ “มูฟออน”

 

 

@ ที่ทำให้ภาพที่ออกมาในการประชุมพรรคพปชร.ที่ “หัวหน้าป้อม”นั่งหัวโต๊ะเมื่อวาน (2พ.ย.) แต่ไม่มีคนจากกลุ่มสามมิตรร่วมประชุม ถูกจับตามอง แม้ “หัวหน้าป้อม” จะทำชิลพูดกับ ส.ส.อย่างอารมณ์ดีว่า ถ้ามาประชุมกันพร้อมเพรียงก็ดี ถ้าบรรยากาศเป็นแบบนี้ก็จะมาบ่อย ๆ และยืนยันว่าปัญหาภายในพรรค จบแล้ว ไม่มีอะไรที่แกนนำกลุ่มสามมิตรไม่เข้าร่วมประชุมเพราะเป็นรัฐมนตรี ก็ต้องมีธุระบ้าง ขณะเดียวกันก็เริ่มมีการกระเพื่อมในหลายประเด็นการจัดการ ไม่ว่าจะเป็นการให้ “พีรพันธ์”ทำโครงสร้างการกระจายอำนาจ พปชร.ให้หัวหน้าภาค ที่ถูกมองว่า เป็นการลดบทบาทเลขาพรรคของ“ผู้กองนัส”หรือไม่ หรือกรณี การถอนตัวจากการลงชิง ผู้ว่ากทม.ของ “บิ๊กแป๊ะ”ที่ “ผู้กองนัส”บอกว่าสนิทกันเป็นคอหอยลูกกระเดือก ก่อนจะมาถึงปม “วิรัช”ที่ถูกวิเคราะห์จากหลายฝ่ายว่าเหมือนเป็นการ “เชือดไก่ให้ลิงดู”และเป็นการ “เพลย์เซฟ”ความไม่แน่นอนที่อาจเกิดขึ้นจากเกมโหวตในสภา หลังมีข่าวว่าในการเปิดสมัยประชุมนี้ เกมในสภาฯระหว่าง คู่ขัดแย้งคนกันเอง โดยเฉพาะคนที่ “เจ็บจำนาน”อาจไม่ถึงขั้นหักหาญให้เสียเรื่องใหญ่ ในการไม่ผ่านกฎหมายสำคัญที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุการเมือง จนต้องยุบและเลือกตั้ง หากแต่เกมจะไปอยู่ที่การทำให้เห็นว่า “นายกฯลุงตู่”ขาลงจริงหรือไม่ จากการโหวตลักษณะคล้ายเหตุการณ์ “ศึกซักฟอก”ที่เป็นปมสู่การปลด “2รัฐมนตรี”ครั้งก่อน ที่จะไปสอดรับกับ การสำรวจของโพลสวนดุสิต ก่อนหน้านี้ ที่ล่าสุด “คู่ขนาน”ฝ่ายค้าน กำลังมีการขยับจังหวะเร่งการยื่นอภิปรายทั่วไป โดยไม่ลงมติตามม.152 “นายกฯลุงตู่”ในสมัยประชุมนี้.

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube