Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

อุบัติเหตุสภา-หอกข้างแคร่

อุบัติเหตุสภา-หอกข้างแคร่

 

@ การเมืองหลัง “เปิดประเทศ”ที่ไม่มี “นายกฯลุงตู่”อยู่ มี “บิ๊กป้อม”ทำหน้าที่นายกฯแทนแม้วันนี้จะไม่มีการประชุมครม.แต่รอ “นายกฯตัวจริง”ที่ส่งสัญญาณข้ามฟ้ายืนยันมาว่าจะกลับมาสู้ต่อไป มีกำลังใจไม่ว่าจะมีอะไรเข้ามาก็จะทำเพื่อประชาชนอุปสรรคมีไว้ให้แก้ไขและเป็นกำลังใจให้ก้าวข้ามแล้วมันจะทำให้เราเกิดปัญญา ในขณะ “รองนายกฯป้อม”ก็ส่งสัญญาณขอให้นายกฯสบายใจได้เรื่องในสภาฯสมัยประชุมนี้ที่จะมีการพิจารณากฎหมายสำคัญหลายฉบับจะไม่มีปัญหาหรือ “อุบัติเหตุการเมือง”อย่างที่หลายฝ่ายวิเคราะห์ เพราะสภาฯมีการร่วมมือกันดี

 

@ เรียกว่าการเมืองปมความขัดแย้งภายในพรรคพลังประชารัฐที่โยงกับ โหมดการบริหารบ้านเมืองที่กำลังอยู่ในจังหวะ “เปิดประเทศ”ที่กำลัง “วัดดวง”ใน 2 สัปดาห์นี้ ว่า “นายกฯลุงตู่”มาถูกทาง “โควิด”ไม่สวิงกลับมาระบาดและโยงไปถึงทิศทางสัญญาณของปี่กลองการเลือกตั้งที่ทุกพรรคแม้ในพรรคร่วมรัฐบาลขยับกวาดต้อนนักการเมืองภูธรกันอย่างคึกคัก แม้จะมีการตัดสลับฉาก เอฟเฟกต์จากการ เปิดตัว “อุ๊งอิ๊ง”บุตรสาว “พี่โทนี่”ที่ติดตามมาด้วยโพลสวนดุสิตสำรวจ ที่ทั้ง “นายกฯลุงตู่”และ “พรรค พปชร.”หล่นพระอันดับลงมา ถูก”พิธา”พรรคก้าวไกลเบียดแซงอันดับหนึ่งนายกฯ ขณะในด้าน พรรคการเมือง เพื่อไทยก็แซงโค้ง พปชร.ก้าวไกลขึ้นไปอันดับหนึ่ง

 

@ ที่ติดตามมาด้วยร่องรอยการลอกการบ้านดึงคะแนนและการโจมตีเตะตัดขาของทั้งพรรคฝ่ายค้านและรัฐบาล ไม่ว่าจะเป็นระหว่างเพื่อไทย กับ ก้าวไกล หรือ กับพรรคหลักรัฐบาล จากปมที่เพื่อไทยเสนอเป็นธุระการแก้ปม ม.112 และ ม.116 ให้ชัดเจน ที่เป็นแนวของ “ก้าวไกล”ที่กำลังเป็นปมให้พรรคฝ่ายรัฐบาลรวมถึง “หัวหน้าป้อม”ออกมาแสดงทีท่าชัดเจนว่าไม่เห็นด้วยเช่นกัน

 

@ กระนั้นแม้จะมีฉากคั่นตัดแทรก จังหวะที่ คู่ขัดแย้ง”นายพล”กับ”ผู้กองยอดรัก” อยู่คนละขอบฟ้า หันมาดูทาง พรรค พปชร. ด้วยผลแห่งความขัดแย้งก็ยังไม่สะเด็ดน้ำ ไม่แต่ภาพการมองหน้ากันไม่ติดระหว่าง “กลุ่มสามมิตรพลัส”6รัฐมนตรี ภาวะเอฟเฟกต์ผู้กองนัส ยังส่งผลไปถึงการบริหารจัดการภายในพรรคที่มีการเชื่อมต่อ “ศูนย์อำนาจ3ป.”ที่กำลังให้ พีรพันธ์”เข้ามาดู รวมไปถึง ปมปัญหา สนามเลือกตั้งผู้ว่ากทม. ที่กำลังเกิดกรณี การถอนตัวของ“พล.อ.จักรทิพย์” จนทำให้ “หัวหน้าป้อม”ต้องออกมายืนยันว่า ไม่ได้มอบหมายให้ “ผู้กองนัส-อ.แหม่มคุมแต่ตัวเองเป็นคนคุมทั้งประเทศและยังไม่รู้ว่า “บิ๊กแป๊ะ” ถอนตัว เพราะยังไม่ได้มาคุยกัน แต่ความสัมพันธ์ยังเหมือนเดิม และปัดว่าไม่ได้หนุน “ผู้ว่าอัศวิน”เพราะยังไม่ได้คิดจะส่งใครลงผู้ว่า

 

@ ทั้งหมดยังเป็นเพียงส่วนหนึ่งของผลกระทบ จากจุดความขัดแย้งระหว่าง “นายก”กับ”ผู้กอง” และความพลิกเปลี่ยนเกมทางการเมืองที่ต้องบีบให้ หัวหน้าป้อมตัดสินใจเก็บ “หอกข้างแคร่”ในสายตา “น้องเล็ก”ไว้เพื่อรับมือการเมืองในฉากถัดไป ที่ต้องแลกมาด้วย การต้องลงมือลงแรงเคลียร์เองในหลายปม และถึงแม้ว่าจะยืนยันวันนี้ให้ “นายกฯลุงตู่”สบายใจได้ ว่าจะไม่มีอุบัติเหตุการเมืองเกิดขึ้นในสภาฯ แต่พอถึงเวลาจริงตั้งแต่พรุ่งนี้(3พ.ย.)ที่สภาเปิดสมัยประชุมเป็นเรื่องเป็นราวและกฎหมายสำคัญระดับที่หากไม่ผ่านจะส่งผลกระทบกับสถานะนายกฯต้องรับผิดชอบลาออกหรือยุบสภา เข้าสู่การพิจารณาศูนย์อำนาจ3ป. ก็อาจต้องกลับมาพูดจาพิจารณากันอีกครั้งว่า จะทำอย่างไรกับ”หอกข้างแคร่”นี้ดี.

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube