fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

กรุงเทพฯพร้อมรับนทท.คาดทะลักวันละหมื่น

เหลือเวลาอีก 3 วันสุดท้ายจะถึงก่อนวันดีเดย์เปิดประเทศ 1 พ.ย. 2564 เพื่อรับนักท่องเที่ยว 46 ประเทศ เดินทางเข้ามาประเทศไทยได้โดยไม่ต้องกักตัว ซึ่งเป็นไปตามแผนรัฐบาลในการกระตุ้นการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจในไตรมาสสุดท้ายของปี 2564 ซึ่งหลายหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ภาคประชาชนต่างเตรียมความพร้อมเพื่อขับเคลื่อนแผนการเปิดประเทศดังกล่าว

 

 

โดยบรรยากาศที่ศาลท้าวมหาพรหม สี่แยกราชประสงค์ก่อนถึงวันเปิดประเทศ พบว่าทางเจ้าหน้าที่ได้เปิดให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและต่างชาติได้มาเข้ากราบสักการะ โดยจากการพูดคุยกับแม่ค้าที่จำหน่ายพวงมาลัยระบุว่าส่วนตัวก็มีความพร้อมแต่ก็ต้องในภาพรวมหลายๆ คนด้วย แต่ปัจจุบันก็ถือว่าดีขึ้นแล้วเราผ่านวิกฤตมาได้แล้ว

 

ด้าน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดโครงการฟื้นเมือง เชื่อมย่าน สานอนาคต ผ่าน 5 โครงการนำร่อง เพื่อฟื้นฟูโครงข่ายคลอง ถนน ทางเท้าและพื้นที่สีเขียว สำหรับมอบเป็นของขวัญวันคริสต์มาสและต้อนเทศกาลปีใหม่ 2565 ให้กับคนกรุงเทพมหานคร พร้อมยืนยันว่าการเปิดประเทศในอีก3วันข้างหน้า กทม.มีความพร้อมและเตรียมแผนเผชิญเหตุไว้หมดแล้ว สำหรับนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาต้องจองโรงแรมล่วงหน้า ถ้าไม่มีก็จะไม่ให้เข้าเมืองและทางโรงแรมนั้นๆ จะต้องจับคู่กับโรงพยาบาลให้เรียบร้อยเพื่อทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19นักท่องเที่ยวหากผลเป็นบวกจะถูกส่งต่อไปยังโรงพยาบาลทันทีแต่หากผลเป็นลบก็สามารถออกไปเที่ยวได้ โดยกระทรวงดีอีเอสจะมีมาตรการติดตามตัวทุกคน ยอมรับกังวล แต่ก็เชื่อมั่นในศักยภาพของคนไทย

 

” ขณะนี้การเตรียมแผนเผชิญเหตุแผนฉุกเฉินอะไรต่างๆ เราเตรียมไว้หมดเรียบร้อยทุกอย่างแล้วครับ แล้วเราก็ได้เตรียมไว้รองรับ สำหรับผู้ที่จะเข้าไปชมพระบรมมหาราชวัง, วัดพระแก้ว, วัดโพธิ์ ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองต่างๆ เราก็ได้รับการประสานมาว่าให้บุคลากรของกทม.ไปช่วยกันตรวจวัดไข้ ช่วยกันจัดคิวอย่าให้หนาแน่น อย่าให้ใกล้ชิดกันมาก โดยที่สำคัญอย่างยิ่ง ถ้าใครไม่ใส่หน้ากากอนามัยไม่สวมแมสก์ เราจะดำเนินการตามกฎหมายทันที มีหลายขั้นตอนไม่ว่าจะเป็นว่ากล่าวตักเตือน หรือจะต้องปรับหรืออะไรก็แล้วแต่ ถามว่ากังวลไหมก็กังวลนิดๆ แต่ผมเชื่อมั่นศักยภาพของคนไทย พี่น้องประชาชนของเราให้ความร่วมมือดีก็จบแล้ว สามอย่างนี้ตามมาตรการคือ สวมใส่หน้ากากล้างมือบ่อยๆ เว้นระยะห่าง มันจะทำให้เราอยู่รอดไปได้”

 

ทางด้าน ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษก กทม.กล่าวย้ำว่า กทม.ได้วางแผนเผชิญเหตุไว้หมดแล้ว ส่วนการยกเลิกBangkok Sandbox นั้น การพิจารณาจะต้องทำร่วมกันหลายหน่วยงาน โดยต้องดูที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็นหลัก ในส่วนของจำนวนนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามานั้น กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาฯ คาดการณ์ว่ามีจำนวน 3 แสนต่อเดือน หรือ 1 หมื่นคนต่อวัน

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube