fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

แดงเดือดยกเเรกแมนยูVSลิเวอร์พูลจบเจ๊าเเบ่งเเต้ม

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ 2021-22 นัดที่9ของฤดูกาล ประจำคืนวันอาทิตย์ที่ 24 ตุลาคม2564 เเข่งขันในเวลา 22:30 น. เป็นศึกแห่งศักดิ์ศรี แดงเดือด ระหว่าง ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 6 เปิดสนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด รับมือ หงส์แดง ลิเวอร์พูล รองจ่าฝูง

 

สถิติการพบกันทั้งหมด 178 ครั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะ 69ครั้ง ลิเวอร์พูล ชนะ58ครั้ง เสมอกัน51ครั้ง

 

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เกมพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุดบุกไปแพ้ เลสเตอร์ ซิตี้ 2-4 ในลีกชนะใครมา 3 เกมติดต่อกัน

 

ลิเวอร์พูล ผู้มาเยือน เกมล่าสุดบุกไปถล่ม วัตฟอร์ด 5-0 และยังไม่แพ้ในเกมลีก 8 นัด ชนะ 5 เสมอ 3 นับตั้งแต่เปิดฤดูกาล และเป็นทีมเดียวที่ยังไม่แพ้ทีมใดในลีกฤดูกาลนี้

 

 

ความพร้อมล่าสุดของทั้งสองทีม

 

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมของ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ กลับมาคว้าชัยได้อีกครั้งในรอบ 3 เกมด้วยการเปิดบ้านพลิกแซงชนะ อตาลันต้า 3-2 ชนิดที่โดนนำไปก่อนถึงสองประตูในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก กลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งนั่นอาจเป็นการเรียกความมั่นใจกลับคืนมาได้เล็กน้อยก่อนศึกหนักในวันอาทิตย์นี้ที่พวกเขาจะเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของคู่ปรับตลอดการอย่าง ลิเวอร์พูล ที่ฟอร์มกำลังร้อนแรงสุด ๆ ในช่วงที่ผ่านมา

 

ความพร้อมก่อนเกม จะยังไม่สามารถใช้งาน ราฟาเอล วาราน ในเกมนี้ได้แน่นอนแล้ว ส่วนในรายของ อ็องโตนี มาร์กซิยาล ยังคงต้องรอดูความพร้อมว่าจะฟิตทันมีชื่อลงเล่นในเกมนี้หรือไม่

 

คาดว่า การจัดทัพในแนวรับ โซลชา น่าจะใช้ผู้เล่นชุดเดิมจากนัดที่ชนะ อตาลันต้า 3-2 โดยใช้ ดาบิด เด เคอา เป็นผู้รักษาประตู และส่ง แฮร์รี่ แม็คไกวร์ จับคู่กับ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ แบ็กซ้ายมี ลุค ชอว์ รอประจำการ แบ็กขวาเป็น อาราน วาน-บิสซาก้า ด้านแดนกองกลาง เฟร็ด น่าจะได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงรวมไปถึง ปอล ป็อกบา และ บรูโน่ แฟร์นานเดส ขณะที่ฝั่งซ้ายจะมี เจดอน ซานโช่ ทางขวา เมสัน กรีนวู้ด หน้าเป้าเป็น คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ลงล่าสกอร์ตามเดิม

 

ฟากผู้มาเยือนอย่าง ลิเวอร์พูล ทีมของ เจร์เก้น คล็อปป์ ผลงานยังคงยอดเยี่ยมหลังเพิ่งจะบุกไปเฉือนเอาชนะ แอตเลติโก มาดริด ที่เหลือ 10 คนมาได้อย่างหวุดหวิด 2-3 นั่นทำให้ หงส์แดง ในฤดูกาลนี้ยังไม่แพ้ใครเลยตลอด 12 นัดที่ผ่านมา

 

สภาพทีมก่อนแข่ง ยังคงไม่สามารถใช้งาน ฮาวีย์ เอลเลียตต์ และ ติอาโก้ อัลคันทารา ดิโอโก้ ในเกมนี้ได้แน่นอนแล้ว ส่วนในรายของ เคอร์ติส โจนส์ ยังคงต้องรอลุ้นความฟิตก่อนเกมจะเริ่มอีกครั้ง

 

คาดว่า การจัดทัพนัดนี้ ผู้รักษาประตูก็ยังคงเป็น อลิสซง เบ็คเกอร์ กองหลัง เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค จะจับคู่กับ โจเอล มาติป แบ็กขวามี เทรน อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ แบ็กซ้ายเป็น แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน

แดนกลางน่าจะยังใช้งาน จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, นาบี เกอิต้า และ ฟาบินโญ่ เเละสามประสานในแดนหน้า โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่, ซาดิโอ มาเน่ และ โมฮาเหม็ด ซาลา ก็พร้อมที่จะลงสนามผลิตสกอร์ในนัดนี้เช่นเคย

 

อย่างไรก็ดี โอ๊ต ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ อดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย โดยปัจจุบันเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนให้กับทีมบางปะอิน อยุธยา ในไทยลีก 3 ได้ให้ทรรศนะคู่นี้ไว้ดังนี้

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube