fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

หยุดยาวหนีกรุงมุ่งต่างจังหวัด

บรรยากาศที่สถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิตตลอดทั้งวัน มีประชาชนพร้อมสัมภาระเดินทางมาซื้อตั๋วโดยสารออกต่างจังหวัดอย่างต่อเนื่องรับวันหยุดยาว

เนื่องจากวันนี้  21 ตุลาคม คณะรัฐมนตรี ได้มีมติให้เป็นวันหยุดประจำภาคของภาคกลาง ซึ่งตรงกับวันออกพรรษา โดยไม่รวมกับภาคอื่น ส่วนวันศุกร์ที่ 22 ตุลาคม ก็เป็นวันหยุดชดเชยวันปิยมหาราช และยังมีวันหยุดเสาร์ อาทิตย์อีกต่างหาก

 

ซึ่งปัจจุบันภายใต้สถานการ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 บขส.ได้ เปิดเดินรถเส้นทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออก จำนวน 22 เส้นทาง  , ภาคเหนือ จำนวน 10 เส้นทาง และภาคใต้ จำนวน 12 เส้นทาง และในช่วงวันหยุดยาวนี้ บขส.ได้จัดรถโดยสาร (รถ บขส.,รถร่วมฯ,รถตู้) วันละกว่า 1,500 เที่ยว รองรับผู้โดยสารได้วันละกว่า 20,000 คน พร้อมกับวางมาตรการ 4 พร้อม คือ สถานีพร้อม , พนักงานพร้อม , รถโดยสารพร้อม และการบริการพร้อม เพื่ออำนวยความสะดวกและความปลอดภัยในการเดินทางให้แก่ประชาชนในแบบชีวิตวิถีใหม่ (New Normal)

 

นายสัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) บอกว่า บขส. พร้อมให้บริการด้วยรถโดยสารที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย SHA และได้จัดการเดินรถตามประกาศของ ศบค. และกรมการขนส่งทางบก เช่น ตรวจวัดอุณหภูมิก่อนการเดินทาง สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา งดรับประทานอาหารบนรถ รวมทั้งขอความร่วมมือผู้ใช้บริการปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุข  อย่างเคร่งครัด และต้องสแกนแอปพลิเคชันไทยชนะก่อนและหลังใช้บริการ กรณีไม่สามารถใช้แอปพลิเคชันได้ สามารถกรอกข้อมูลตามแบบฟอร์มที่กรมการขนส่งทางบกกำหนด

ขณะเดียวกันจากการสอบถามประชาชนที่มาเดินทางในวันนี้ ส่วนใหญ่เป็นผู้ที่ได้รับวัคซีนป้องกัน โควิด-19 ครบตามจำนวน2เข็ม ซึ่งถือว่าเป็นผู้ที่ได้รับภูมิคุ้มกันในการป้องกันการติดเชื้อ นอกจากนี้ประชาชนส่วนใหญ่มีความมั่นใจในการใช้บริการระบบรถโดยสารสาธารณะมากขึ้นเนื่องจากบนรถโดยสารสาธารณะเองได้มีมาตรการด้านสาธารณสุขในการป้องกันการแพร่ระบาดของ โควิด-19 เช่นการจัดที่นั่งเว้นระยะห่างการทำความสะอาดฆ่าเชื้อบนรถและการวัดอุณหภูมิของผู้ใช้บริการก่อนจะขึ้นรถโดยสาร ห้ามรับประทานอาหารบนรถ

 

อย่างไรก็ตาม  บขส.ยังคงมาตรการป้องกันโควิด-19 ด้วยการขอความร่วมมือส่วมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา เว้นระยะห่างในการนั่งรอ และต้องวัดอุณหภูมิก่อนเข้าภายในอาคารผู้โดยสาร

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube