fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

เจาะปัญหา “แมนฯยู” ฟอร์มไม่ปังทำแฟนผีเซ็ง

ภายหลังจากศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2021 ถึง 2022 เดินทางมาถึงนัดที่ 8 ของฤดูกาล พร้อมเริ่มเห็นทีมหัวตารางอย่างชัดเจนขึ้น ที่เวลานี้เหล่าทีมเต็งกำลังขับเคี่ยวกับอย่างสนุก โดยจ่าฝูงเป็น เชลซี และตามมาด้วย ลิเวอร์พูล เป็นอันดับที่ 2 ส่วนอันดับที่ 3 เป็น แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ทว่าอีกหนึ่งทีมเต็ง อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ช่วงซัมเมอร์เสริมทัพนักเตะได้ดีที่สุดในรอบหลายปีของทีม ซึ่งได้มาทั้ง เจดอน ซานโช่ ปีกทีมชาติอังกฤษ มาจาก โปรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ด้วยค่าตัว73 ล้านปอนด์ และ ราฟาเอล วาราน เซนเตอร์แบ็กทีมชาติฝรั่งเศส มาจาก เรอัล มาดริด ในราคา 43 ล้านปอนด์ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงจอมเก๋ากลับมายังทีมอีกครั้งในค่าตัวราว 12 ล้านปอนด์ กลับทำผลงานได้ไม่ดีหนักอยู่อันดับที่ 6 ของตาราง ตามหลังจ่าฝูงอย่าง เชลซี ถึง 5 คะแนน รวมถึงตกรอบ ศึกคาราบาวคัพ ตั้งแต่ไก่โห่

วันนี้เราจะมาดูปัญหาของทัพ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ทำให้ฟอร์มไม่คงเส้นคงวา 3 วันดี  4 วันไข้ ขัดใจเหล่าแฟนบอล

เริ่มต้นกันที่ แดนกลาง แม้จะมีนักเตะมิดฟิลด์ ชั้นดีหลายคนไม่ว่าจะเป็น ปอล ป็อกบา , เฟร็ด ,    สกอตต์ แม็กโทมิเนย์ , ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค และ เนมานยา มาติช แต่ทว่าคนที่จะสามารถยืนในตำแหน่งตัวรับได้ดี มีเพียง มาติช เท่านั้น ที่อายุอาณามค่อยข้างมากแล้ว ทำให้การเคลื่อนที่ค่อนช้าลงไป ทั้งการขึ้นเกม หรือ ตั้งรับ

ซึ่งเกมฟุตบอลต้องยอมรับว่า แดนกลาง เป็นส่วนสำคัญในการคอนโทรลเกม หากไม่ลงตัวก็จะเป็นอย่างที่เห็นกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเวลานี้ จึงเป็นงานของ โซลชา ที่จะต้องเค้นศักยภาพของแข้งอายุน้อยออกมา ในการยืนตัวรับ ไม่ว่าจะเป็น ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค , สกอตต์ แม็กโทมิเนย์ หรือแม้กระทั้งการดัน วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ กองหลังที่วางบอลได้แม่นยำและมีความเร็ว ขึ้นมาเล่นในตำแหน่งนี้ และค่อยเสริมนักเตะอีกครั้งในเดือน ม.ค.

อีกหนึ่งเหตุผลคือการกลับมาของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซุปเปอร์สตาร์ลูกหนัง ที่เหล่านักในทีมอาจพึ่งโรนัลโด้ มากจนเกินไปและพร้อมจะส่งบอลให้ โรนัลโด้ ตลอดเวลา จนลืมการผสานงานในระบบทีม และการตัดสินใจทำประตูเอง เหมือนที่เคยทำมาได้ดีก่อนหน้านี้

และอีกสาเหตุสำคัญ คงเป็นที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่วิจารณ์พอสมควรหลังทีมฟอร์มออกทะเล ทั้งการแก้เกมที่ดูไม่ค่อยมีประสิทธิภาพมากนัก รวมถึงการไม่กล้าเปลี่ยนแปลงรูปแบบการเล่นที่ยึดแต่แบบแผนเดิมๆ พร้อมยังดูไม่ไว้ใจนักเตะทีมมากพอ ซึ่งบางครั้งควรดร็อปนักเตะที่ทำผลงานไม่ดี และให้โอกาสนักเตะสำรองบ้าง เพื่อความมุ่งมั่นและ การแข่งขันภายในทีมให้เข้มข้นขึ้น

อย่างไรก็ดีเชื่อว่า อนาคตของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คงอยู่ในอีก6 นัดต่อไปในพรีเมียร์ลีก ที่จะเป็นบทพิสูจน์ความสามารถของ โซลชาร์ ว่าจะดีพอกับแม่ทัพปีศาจแดง ต่อไปหรือไม่ โดยจะต้องพบกับทีมอย่าง ลิเวอร์พูล , สเปอร์, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ , วัตฟอร์ด , เชลซี และ อาร์เซน่อล

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube