fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ธุรกิจผวายุบสภาค้านเปลี่ยนม้ากลางศึก

เสถียรภาพการเมืองไทยเริ่มสะท้อนออกมาหลากหลายรูปแบบ เห็นชัดสุดเวลานี้ คือการต้องออกจากตำแหน่งของ 2 รัฐมนตรีช่วย ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า และ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ฝ่ายการเมืองจับตาจะเป็นรอยร้าวของรัฐบาลที่ส่งผลกระทบรุนแรงถึงขั้นต้องยุบสภาหรือไม่ หรือฝ่ายการเมืองจะหาทางออกร่วมกันอย่างไร เพื่อให้เกิดความเสียหายน้อยที่สุดคงได้เห็นความชัดเจนเร็วๆนี้

แต่เมื่อถามถึงมุมมองของภาคเอกชน ที่มีต่อการปรับเปลี่ยนคณะรัฐมนตรีนั้น มองว่าไม่ใช่เรื่องที่คาดเดายากและยังคงมั่นใจว่างานต่างๆของรัฐบาลยังคงเดินหน้าต่อไปได้โดยนายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ได้มีการติดตามสถานการณ์หลังจากทราบข่าวการออกจากตำแหน่งของ 2 รัฐมนตรีช่วย และอยากย้ำว่า ไม่ได้เป็นสถานการณ์ที่รุนแรง ถึงขั้นต้องยุบสภา และยังมั่นใจว่ารัฐบาลยังคงเดินหน้าทำงานต่อไป เพราะนโยบายต่างๆยังสามารถขับเคลื่อนต่อไปได้ โดยมีรัฐมนตรีว่าการของทั้ง 2 กระทรวงเป็นดูแล

และเวลานี้ปัญหาที่รัฐบาลต้องเร่งแก้ไข คือปัญหาโควิด-19 ทั้งเรื่องของการนำเข้าวัคซีนให้ได้ตามแผนและการกระจายฉีดวัคซีนให้กับประชาชนทั่วประเทศได้อย่างทั่วถึง เพื่อลดผลกระทบที่เกิดขึ้นจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 และเดินหน้าในเรื่องของการเปิดประเทศอย่างปลอดภัยเพื่อให้เศรษฐกิจกลับมาฟื้นตัวได้อีกครั้ง

การที่รัฐบาลจะทิ้งปัญหาโดยการประกาศยุบสภาคงไม่ใช่เรื่องที่น่าทำ และมองว่ารัฐบาลจะต้องเห็นกับประชาชน แก้ไขปัญหาให้ลุล่วงก่อน หากต้องหยุดกลางคันเริ่มนับหนึ่งใหม่ไม่ใช่เรื่องดีแน่ เปลี่ยนรัฐบาลกลางคันเหมือนเปลี่ยนม้ากลางศึก คงคาดเดาผลลัพธ์ได้ยาก เพราะเวลานี้วัคซีนถือเป็นกระสุนสำคัญหากสะดุดลงประเทศไทยอาจต้องแพ้สงครามโควิด

จับมือร่วมกันทำงาน ภาคเอกชนพร้อมสนับสนุนเต็มที่ ล่าสุด 25 ศูนย์ฉีดวัคซีน นอกโรงพยาบาล ของหอการค้าไทยที่ทำร่วมกับกรุงเทพฯ ได้รับการจัดสรรวัคซีนเพิ่มเติมอีก 1 แสนโดส โดยได้เปิดให้ประชาชนทั่วไป ลงทะเบียนผ่านไทยร่วมใจไปแล้วตั้งแต่วันที่ 9 กันยายนที่ผ่านมา นัดคิวฉีดวัคซีนให้ประชาชนในวันที่ 14-15 กันยายนนี้

และหลังจากนั้นหอการค้าไทยจะนำโมลเดลศูนย์ฉีดวัคซีนในกรุงเทพฯ กระจายไปยังต่างจังหวัด เพื่อให้ประชาชนได้รับวัคซีนอย่างครอบคลุมและทั่วถึงต่อไป สนับสนุนบริการด้านสาธารณสุขของแต่ละจังหวัด เพิ่มประสิทธิภาพของการกระจายวัคซีนที่ดีขึ้น ทำให้คนไทยได้รับวัคซีนตามแผนที่รัฐบาลกำหนด เวลานั้นการผ่อนคลายล็อกดาวน์ ทำให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจเดินหน้าคงทำได้ง่ายขึ้น และถึงแม้การเมืองจะมีการเปลี่ยนแปลง แต่ประชาชนยังคงต้องใช้ชีวิตต่อไป

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube