fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“ลุงพล” สะอื้น ศาลให้ประกันตัว

ความคืบหน้าที่ศาลจังหวัดมุกดาหาร หลัง นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม นำเอกสารและหลักทรัพย์ 180,000 บาท หลักเข้ายื่นขอประกันตัว นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล ผู้ต้องหาในคดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่

โดยศาลใช้เวลาพิเคราะห์คำร้องขอให้ปล่อยชั่วคราวระหว่างสอบสวนและ คำร้องขอปล่อยชั่วคราวคำคัดค้านของพนักงานสอบสวน รวมถึงคำร้องขอคัดค้านการปล่อยตัวชั่วคราวของผู้เสียหายและพยาน นานว่า 7 ชั่วโมง

 

 

กระทั่งเวลาประมาณ 17.00 น. ศาลมีคำสั่งให้ปล่อยตัวชั่วคราวระหว่างสอบสวนและกำหนดเงื่อนไข 5 ข้อ คือ 1.ห้ามผู้ต้องหาหลบหนี 2.ห้ามข่มขู่พยาน 3.ห้ามยุ่งเหยิงกับพยานหรือห้ามก่อเหตุอันตรายประการอื่น 4.ห้ามเดินทางออกนอกราชอาณาจักรเว้นแต่ได้รับอนุญาตจากศาล และ 5.ให้แต่งตั้งให้ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 บ้านกกตูม ตำบลกกตูม อำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร เป็นผู้กำกับดูแลผู้ต้องหาเพื่อให้ปฏิบัติตามเงื่อนไขที่ศาลกำหนดโดยเคร่งครัด หากผู้ต้องหาผิดข้อกำหนดเงื่อนไขศาลจะพิจารณาสั่งเพิกถอนการปล่อยชั่วคราวหรือมีคำสั่งตามที่เห็นสมควร

ด้าน นายษิทรา หรือ ทนายตั้ม เปิดเผยถึงแนวทางการต่อสู้คดีหลังจากนี้ว่าในวันอังคารนี้ ตนเองพร้อมลุงพลและป้าแต๋น จะเดินทางไปคุยคณะกรรมาธิการ ในประเด็น ทั้งเรื่องการออกหมายจับ การจับ และการเข้ามอบตัวที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แต่เจ้าพนักงานตำรวจกลับนำกุญแจมือมาล็อคซึ่งถือว่าผิดตามป.วิอาญา

ด้าน นางสาวิตรี วงศ์ศรีชา แม่ของน้องชมพู่เปิดเผยภายหลังทราบคำสั่งศาลที่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว นายไชย์พล หรือ ลุงพล ว่าตนเองเคารพและน้อมรับในคำสั่งของศาล แต่ยังยืนยันที่จะสู้คดีถึงที่สุด พร้อมยอมรับว่ากังวลในความปลอดภัยทั้งของตนเองและพยาน จึงอยากร้องขอให้มีตำรวจเข้ามาดูแลความปลอดภัย

ส่วน นายไชย์พล หรือ ลุงพล เปิดเผยหลัง ศาลมีคำสั่งให้ปล่อยตัวชั่วคราวว่า ดีใจที่ได้มีโอกาสออกมาและขอบคุณศาลจังหวัดมุกดาหารที่มีความยุติธรรม ซึ่งหลังจากนี้ตนเองยืนยันว่าจะต่อสู้ทุกอย่างพร้อมกับทนายตั้ม ส่วนกรณีที่ศาลกำหนด 5 เงื่อนไข ในการปล่อยตัวชั่วคราวนั้นยืนยันว่าตนเองสามารถปฏิบัติตามได้ ทุกข้อและที่ผ่านมาตนเองไม่เคยมีพฤติการณ์หลบหนีและไม่เคยเข้าไป ยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน ขณะเดียวกันเมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงความรู้สึกที่มีต่อน้องชมพู่ลุงพลได้น้ำตาคลอและขอให้น้องไปสู่ภพภูมิที่ดี โดยภาพในความทรงจำของตนเองน้องชมพู่ยังเป็นเด็กหญิงที่น่ารักสดใสเสมอ

ด้าน นางสาวิตรี วงศ์ศรีชา แม่ของน้องชมพู่ เปิดเผยภายหลังทราบคำสั่งศาลที่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวนายไชย์พล หรือลุงพล ว่าตนเองเคารพและน้อมรับในคำสั่งของศาล แต่ยังยืนยันที่จะสู้คดีถึงที่สุด พร้อมยอมรับว่ากังวลในความปลอดภัยทั้งของตนเองและพยาน จึงอยากร้องขอให้มีตำรวจเข้ามาดูแลความปลอดภัย

สำหรับ ลุงพล หลังถูกปล่อยตัวในวันนี้จะเดินทางไปยังบ้านกกกอก เพื่อเข้าสู่พิธีเอิ้นขวัญ ที่เหล่าแฟนคลับจัดเตรียมไว้ เพื่อเป็นการปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายออกจากชีวิต ซึ่งตลอดทั้งวันบรรยากาศที่หน้าศาลมุกดาหารมีแฟนคลับของลุงพลต่างมาปักหลักรอให้กำลังใจ และทันทีที่ทราบว่าศาลมีคำสั่งให้ปล่อยตัวชั่วคราว เหล่าแฟนคลับต่างมาร่วมร้องเพลงความจริงในใจและมอบช่อดอกไม้เป็นกำลังใจแก่ ลุงพล

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube