fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 13.00 น.

สธ.ห่วงโควิด-19ลามหลังยอดผู้ติดเชื้อพุ่งทะลุกว่า 1 พันคน ขอความร่วมมืองดจัดปาร์ตี้ ย้ำฉีดวัคซีนได้ตามเป้า ยืนยันมีเตียงรองรับผู้ป่วย(click ดูวิดีโอ)

นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค, นพ.ณัฐพงศ์ วงศ์วิวัฒน์ รองอธิบดีกรมการแพทย์ และ นพ.รุ่งเรือง กิจผาติ โฆษกกระทรวงสาธารณสุข ร่วมกันแถลงข่าวสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศ ประจำวันที่ 14 เมษายน 2564 ระบุว่า ในวันนี้ยังคงมีการฉีดวัคซีนโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง ยืนยัน การฉีดเป็นไปตามเป้า มีผู้ได้รับวัคซีน ตั้งแต่วันที่ 28 ก.พ. – 13 เม.ย. 64 อยู่ที่ 579,305 โดส แบ่งเป็น ผู้ได้รับวัคซีนเข็มแรก 505,744 ราย และ ผู้ที่ได้รับวัคซีนครอบตามเกณฑ์ 2 เข็ม จำนวน 73,561 ราย

ซึ่งขณะนี้ พบ 9 จังหวัดสีแดงเข้มที่มีสถานการณ์พบผู้ติดเชื้อค่อนข้างรุนแรง ประกอบด้วย กทม. เชียงใหม่ ชลบุรี สมุทรปราการ นราธิวาส ประจวบคีรีขันธ์ สมุทรสาคร ปทุมธานี และ สระแก้ว จังหวัดเหล่านี้จำเป็นจะต้องมีมาตรการควบคุมการเคลื่อนที่ของคน, การจัดงานปาร์ตี้ เพราะเป็นจุดที่พบการแพร่ระบาด

ทั้งนี้อยากขอความร่วมมือประชาชนงดจัดกิจกรรมกินเลี้ยงสังสรรค์ที่มีการมารวมตัวกัน, ลดพฤติกรรมเสี่ยงหากเป็นไปได้ให้มีนโยบายทำงานที่บ้าน หรือ Work from home, การเดินทางจะต้องมีความจำเป็นจริง ๆ เท่านั้น สำหรับการจัดสรรเตียงเพื่อรองรับผู้ป่วยโควิด-19 นั้น ยืนยันว่าทุกคนจะได้รับการรักษาอย่างเหมาะสมตามเวลาที่เหมาะสม ส่วนกรณีที่พบมีประชาชนไม่มีเตียงในการรักษานั้น เนื่องจากในจำนวนเตียงที่เตรียม
ไว้ในระบบ บางส่วนเป็นเตียงที่ใช้ในกรณีของผู้ป่วยหนักในภาวะ ICU ทั้งนี้ จะพยายามจัดสรรเตียง โดยร่วมมือกับภาคเอกชนให้ได้เร็วที่สุด ภายใน 1 วัน เบื้องต้น ขอความร่วมมือประชาชนที่ป่วยไม่เลือกห้อง บางรายมีห้องแล้วเป็นห้องรวมแต่ผู้ป่วยขอห้องพิเศษ ซึ่งการจัดการเป็นไปได้ยาก ยืนยันห้องรวมก็มี การดูแลที่ปลอดภัย เป็นไปตามหลักของกระทรวงสาธารณสุข จึงอยากขอให้ผู้ป่วย เข้ารับการรักษาก่อน

ทั้งนี้กระทรวงสาธรณสุขจะเสนอมาตรการต่อศบค.และคณะกรรมการโรติดต่อแห่งชาติอีกครั้ง หากไม่มี มาตรการที่จะเดินไปข้างหน้าอาจทำให้มีผู้ป่วยมากขึ้นได้ แต่หากทำได้ตามที่เสนอจะทำให้ผู้ป่วยลดลงเหลือร้อยละ 4 และเชื่อว่าสถานการณ์จะดีขึ้น

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube