Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ทักษิณ 300 ความฝันสุดท้าย ราชสีห์พลัดถิ่น

“ไทมิ่งตอนนี้น้อง ๆ กับตอนที่พรรคไทยรักไทยได้ 377 เสียงเป็นไทมิ่งของคนที่เจ็บปวด เบื่อหน่าย ถูกยั่วยุ ถูกว่าตลอดเวลา อารมณ์มันเหมือนคนพร้อมซึ่งอย่าดูถูกฝ่ายประชาธิปไตย

 

 

 

ผมเชื่อว่า 320 เสียงไม่น่าจะยากนักสำหรับฝ่ายประชาธิปไตยรวมกัน”…นี้คือเสียงคำรามก้องของราชสีห์พลัดถิ่น ทักษิณ ชินวัตร ที่กล่าวผ่านรายการ CARE นหัวข้อ พี่โทนี่ตัวตึงตอบทุกปัญหา …”แลนด์สไลด์” แน่ ๆ จะแคร์เพื่อ?

 

จากนั้น เฮียโทนี ระบุต่อว่า ” อย่างน้อย ๆ หากฝ่ายประชาธิปไตยได้รวมกันเกิน 320 เสียงก็เป็นเรื่องง่ายแล้ว จะเลือกเอาใครต้องดูตัวเลข แล้วดูว่าทำงานร่วมกันได้หรือไม่ รับนโยบายเราได้หรือไม่ นี่เป็นหลักการทั่วไป ซึ่งพรรคหลักจะต้องเป็นพรรคที่ผลักดันนโยบายให้ประชาชนก่อน ส่วนพรรคร่วมก็จะมาเสนอว่านโยบายเขาไปด้วยกันได้หรือไม่ ส่วนความประพฤติส่วนตัวก็ว่ากันทีหลัง”

 

เฮียโทนี่ ประเมินขุมกำลังตนเองว่า “เท่าที่ดูตัวผู้สมัครเพื่อไทยแล้ว มีตัวดี ๆ เยอะ ทั้งรุ่นใหม่ ทั้งนักการเมืองเดิม เป็นไปได้ที่จะแตะ 300 หรือ 300 บวกบวก ซึ่งจากเดิมนั้นทางค่ายเพื่อไทยวางเป้างแลนด์สไลด์ 250 เสียง ต่อมาหมอชลน่าน ตั้งเป้า 300-310 เสียง

 

 

จนวันนี้ เฮียโทนี่ มาตอกย้ำหัวหมุด 300 เสียง ..คำถามว่า เฮียโทนี่ไปเอาความมั่นอกมั่นใจมาจากไหน ทั้งๆที่ก่อนนี้ไม่นาน ลูกน้องเก่าอย่างเดอะตู่ออกมาเผาเรือนเดิมจนสนั่นลั่นทุ่งสะเทือนทั้งแผ่นดินไปแล้ว

 

เกจิการเมือง มองว่า อาจเป็นเพราะ เฮียโทนี่มั่นใจในกระแสที่ดีวันดีคืน จากการลงพื้นที่ของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวพรรคเพื่อไทยลูกสาวสุดเลิฟในหลากหลายพื้นที่ และได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามและยิ่งไปหาเสียงตอนท้องแก่ ยิ่งได้รับความเห็นใจจากประชาชนมากยิ่งขึ้น

 

 

รวมไปถึงผลการสำรวจความเห็นของประชาชน ของสำนักโพล ที่ล้วนแต่เป็นคุณกับค่ายเพื่อไทย บวกกับนักเลือกตั้งที่ไหลกลับเข้าเพื่อไทยก็ถือว่ามีชื่อชั้นและไม่เป็นรองค่ายอื่นๆนอกจากนี้แล้วทางฝั่งรัฐบาลเอง ก็เกิดสภาวะสนิมเนื้อใน กลวงแหลกเหลว จากผลงานของรัฐบาลลายพราง

 

 

โดยเฉพาะเรื่องเด็ด ทุนจีนสีเทา ที่เชื่อมโยงไปยังตัวผู้นำลายพราง เหมือนอย่างที่ผู้นำฝ่ายค้านหมอชลน่าน ออกมาระบุถึงกรณีหลานชายนายกฯ ในทำนองเชื่อว่า หากทุกคนได้รับฟังก็จะรู้ แม้นายกฯจะตอบในลักษณะเลี่ยงว่าเป็นเรื่องของครอบครัว แต่นายกฯไม่สามารถปฏิเสธความผูกพันเกี่ยวข้องเป็นญาติกันได้

 

ส่วนในมุมที่มีความขัดแย้งกับอดีตแกนนำตัวพ่อ อย่างจตุพร นั้น ก็น่าจะส่งผลกระทบอยู่บ้าง แต่ไม่น่าจะกระเทือนมากนัก เพราะความจงรักภักดีของสาวกที่มีต่อนายใหญ่นั้นมั่นคง หนักแน่น และไม่มีเสื่อมคลาย รวมไปถึงปัญหาความขัดแย้งเรื่องการคัดสรรตัวผู้สมัคร สส.ของเพื่อไทยที่บางคนอาจมองว่าไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรมากมายนัก แต่ก็เป็นจุดก็อาจเป็นจุดเสื่อม และบานปลายได้ เมื่อกลุ่มคนอกหักทั้งหลาย ต่างสวิงสุดขั้ว หวังต้านกระแสเพื่อไทยแลนด์สไลด์

 

ทั้งนี้ ผศ.ดร. วันวิชิต บุญโปร่ง อาจารย์ประจำ คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต ให้สัมภาษาณ์ทาง คมชัดลึก เนชั่นทีวี ตอนหนึ่งว่าหากไล่เลียงทีละพรรคการเมือง ถ้าหลายคนโยนก้อนหินถามทาง มีสูตรสำเร็จ เพื่อไทย พลังประชารัฐ ภูมิใจไทย ถ้ามองในตัวเลขที่เป็นไปได้ ตัดก้าวไกลออกไป อาจจะมีพรรคประชาชาติไทย รวมกับพรรคเล็กๆน้อยๆ ที่เป็นขั้วฝ่ายค้านเดิม สูตรแบบนี้อาจจะมีคะแนนเสียงทะลุ 376 เสียงได้

 

อย่างไรก็ติดตามว่า ความฝันแลนด์สไลด์ ของทักษิณ จะมีความเป็นจริงได้มากน้อยขนาดไหน เพราะ 2ลุงทำเนียบน่าจะงัดทุกกลยุทธ์ต่อต้านอย่างแน่นอน!

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube