fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 16.00 น

นายกฯย้ำแก้ปัญหาราคาสินค้าแพงทุกชนิด ครบวงจร เร่งสอบหนังสือสมาคม ม.เกษตรฯไม่ถึงมืออธิบดี เมิน “หมูอาจจะล้มรัฐบาล”

 

 

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตอบคำถามสื่อมวลชนแทนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีการแก้ปัญหาราคาสินค้าแพงในช่วงนี้ นายกรัฐมนตรี สั่งกำชับกระทรวงพาณิชย์และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์อย่างไรในการควบคุมและแก้ปัญหาราคาสินค้าแพง ว่า นายกรัฐมนตรี ชี้แจงว่าให้แก้ปัญหาราคาสินค้าแพงทุกชนิดอย่างเป็นระบบและครบวงจร ทั้งกระทรวงพาณิชย์และหน่วยวงานที่เกี่ยวข้อง โดยพิจารณาต้นทุนที่แท้จริงพร้อมความร่วมมือภาคเอกชนด้วย ขณะเดียวกันได้กำชับให้กระทรวงพาณิชย์และกระทรวงเกษตรฯ ให้หามาตรการแก้ไขทั้งระยะสั้นและระยะยาว ไม่ให้เกิดความเดือดร้อนแก่ประชาชนในช่วงเวลานี้

 

เมื่อถามว่า มีการวิเคราะห์กันว่า ถ้าแก้ปัญหา หมูแพง ของแพงไม่ได้ ประชาชนยังเดือดร้อนหนัก “หมูอาจจะล้มรัฐบาล” ก่อนปมร้อนครบวาระ 8 ปี นายกฯ มองอย่างไร นายธนกร กล่าวว่า นายกฯ ถามว่าใครวิเคราะห์ ซึ่งรัฐบาล ครม. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องวิเคราะห์หาหนทางแก้ปัญหาจากข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ไม่ใช่เอาประเด็นเหล่านี้มาสร้างปัญหาเกี่ยวพันไปเรื่อย

 

 

ส่วนปัญหาที่เกิดขึ้นถึงขั้นต้องพิจารณาเก้าอี้อธิบดีกรมปศุสัตว์ หรือไม่ นายกรัฐมนตรี ชี้แจงว่าให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน รวมทั้งกรณีมีหนังสือของสมาคม ม.เกษตรศาสตร์ แจ้งเรื่องโรคอหิวาต์แอฟริกาในสุกร (ASF) ไปที่กรมปศุสัตว์ แต่หนังสือไปไม่ถึงอธิบดีและรัฐมนตรี นั้น นายกรัฐมนตรีให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วและได้ให้สอบถามไปยังอธิบดีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์แล้วเช่นกัน ส่วนบทบาทของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์? และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่เงียบ จนดูเหมือนเกียร์ว่าง ที่จะแก้ไขปัญหาเรื่องนี้ ตั้งแต่ต้น จะดำเนินการอย่างไร นั้น นายกรัฐมนตรี? เห็นทุกคนทำงานอย่างหนัก แต่อาจพูดน้อยไปหน่อย จึงให้ประชาสัมพันธ์ชี้แจงข้อเท็จจริงให้มากขึ้นทุกหน่วยงาน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube