fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 13.00 น.

เพื่อไทยหวั่นการใช้อำนาจรัฐ อำนาจเงิน โกงเลือกตั้งซ่อมหลักสี่ ตั้งทีมตามจับแล้ว จี้ กกต.ตรวจสอบ

 

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการซื้อสิทธิ์ขายเสียงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขตหลักสี่-จตุจักรว่าสิ่งที่กังวลในการเลือกตั้งครั้งนี้ คือ การใช้อำนาจรัฐ อำนาจเงิน และการใช้อำนาจการจัดการหรือการโกงเพราะเห็นร่องรอยมาแล้วในการเลือกตั้งปี 2562 หากภาครัฐยังปล่อยให้เกิดขึ้น ถือเป็นการท้าทายอำนาจของพี่น้องประชาชน พรรคเพื่อไทยให้ความสำคัญเรื่องนี้ จึงจัดตั้งหน่วยงานขึ้นมาเฉพาะเพื่อป้องกันการโกงการซื้อสิทธิ์ขายเสียง ทั้งใต้ดินและบนดิน ยอมรับว่า ขณะนี้ยังจับไม่ได้ แต่เตือนผู้ที่จะกระทำเรื่องนี้ว่าได้วางกับดักไว้ทั้งหมดแล้ว

 

ด้าน น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ล่าสุดมีการแจ้งเบาะแสว่า มีการเก็บบัตรประชาชนมีการบอกว่า จะให้เท่านั้นเท่านี้ จึงขอฝากคนที่จะทุจริตว่า ขอให้หยุดทำ เพื่อให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ย้ำว่า จะติดตามผู้ที่ตั้งใจจะทุจริตอย่างต่อเนื่อง และการกีดกันไม่ให้หาเสียงในพื้นที่ทหาร ถือเป็นการทำผิดรัฐธรรมนูญจึงขอความเป็นธรรมกับผู้สมัครด้วย

 

ส่วนที่ทางพรรคพลังประชารัฐ ท้าหากมีหลักฐานก็ให้ฟ้องต่อ กกต.อย่ากล่าวหาเลื่อนลอยนั้น นพ.ชลน่าน กล่าวว่าหากจะร้องต่อ กกต. ไม่กล่าวหาเลื่อนลอยอย่างแน่นอน แต่สิ่งที่ปรากฏขึ้นนั้น อยู่ในขั้นการเตรียมการมีเสียงที่บอกมาว่า ถึงขั้นกำหนดหัวละ 1,500 บาท จึงเรียกร้องให้ กกต.ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เพราะสิ่งที่ กกต.ทำมาทำให้พรรคเพื่อไทยผิดหวังอย่างมาก และขอให้พี่น้องชาวหลักสี่-จตุจักร ทวงคืนศักดิ์ศรีกลับคืนมา ให้เค้ารับเงิน แต่มั่นใจว่าจะไม่กาพรรคที่ให้เงินอย่างแน่นอน

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube