fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 18.00 น.

Featured Image
ร้านอาหาร โอดบังคับตรวจ ATKก่อนเข้าร้าน จำกัดเวลาขาย ยอดหายเกินครึ่งแน่ ลูกค้ากลัวไม่กล้าเข้าร้าน

หลังจากกรุงเทพฯ ออกประกาศล่าสุด มีผลตั้งแต่วันที่ 9 มกราคมเป็นต้นไป ให้ผู้ประกอบการร้านอาหารยังสามารถเปิดให้บริการขายอาหาร เครื่องดื่มในร้านได้ และสำหรับการดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้าน ได้เฉพาะร้านที่ผ่านการตรวจประเมินตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย(Amazing Thailand Safety and Health Administration) ในระดับ SHA PLUS ของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา หรือตามมาตรฐานความสะอาดปลอดภัยป้องกันโรค COVID-19 รองรับสุขภาพดีวิถีใหม่ (Thai Stop Covid 2 Plus) ของกระทรวงสาธารณสุขแล้วเท่านั้น และให้บริการบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกฮอล์ในร้านได้ไม่เกินเวลา 21.00 น.

 

จากการสำรวจและสอบถามไปยังผู้ประกอบการร้านอาหารย่านถนนวิภาวดี-รังสิต พบว่า มาตรการที่เข้มงวด ส่งผลกระทบกับผู้ประกอบการ เป็นอย่างมากเชื่อว่ายอดขายจะหายไปเกินครึ่ง เนื่องจากการใช้บริการในแต่ละครั้ง ลูกค้าต้องได้รับการตรวจ ATK ก่อนเข้าใช้บริการ ทำให้มีค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้นและบางส่วนเกิดความกลัว ทำให้ตัดสินใจไม่ใช้บริการ โดยทางร้านได้มีการแจ้งให้กับลูกค้าที่จะมาใช้บริการได้ทราบล่วงหน้า ถึงหลักปฏิบัติต่างๆผ่านช่องทางออนไลน์ของทางร้าน เพื่อการตัดสินใจใช้บริการในเบื้องต้น

 

อย่างไรก็ตาม ผู้ประกอบการยังบอกด้วยว่า พร้อมจะปฏิบัติตามมาตรการที่เข้มงวดทุกอย่างเพื่อยังสามารถเปิดให้บริการได้แต่อยากให้มีการ ปฏิบัติที่เท่าเทียมกัน โดยเฉพาะผู้ประกอบการร้านอาหารทั่วกับผู้ประกอบการที่ขายอยู่ในห้างสรรพสินค้า มองว่า ยังมีการเลือกปฏิบัติในการบังคับใช้ระเบียบการตรวจสอบที่เข้มข้นต่างกัน

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube