fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 14.00 น.

Featured Image
กระทรวงพาณิชย์ ใช้มาตรการบริหารจัดการต้นทุนดู น้ำมันปาล์มขวดไม่ให้ขาดแคลน,ราคาเหมาะสม ต้นปีหน้าผลผลิตจะมีมากขึ้น

นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า สถานการณ์ราคาผลปาล์มของเกษตรกรเวลานี้ยังคงปรับตัวสูงขึ้น ถือเป็นโอกาสของเกษตรกรชาวสวนปาล์มที่จะจำหน่ายผลผลิตได้ในราคาดี ชดเชยในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ที่ราคาผลปาล์มอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่ดีนัก ซึ่งในปีนี้ที่ผลผลิตปาล์มมีราคาสูงขึ้นเกิดจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ราคาน้ำมันปาล์มในตลาดโลกปรับตัวสูงขึ้นจากปริมาณผลผลิตของหลายประเทศลดลง แต่เวลานี้การผลิตเริ่มดีขึ้นทั้งประเทศมาเลเซียและอินโดนีเซียกำลังการผลิตเริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ในขณะที่ประเทศไทยในช่วงต้นปีหน้าผลผลิตจะออกสู่ตลาดมากขึ้น

 

และสำหรับราคาน้ำมันปาล์มบรรจุขวดเพื่อการบริโภคนั้น ทางกรมฯ ยังได้ขอความร่วมมือกับโรงงานผลิตให้คงราคาจำหน่ายเดิมไว้ก่อน และกรมฯจะมีการบริหารจัดการต้นทุนให้อยู่ในระดับที่เหมาะสมสอดคล้องกับสถานการณ์ความเป็นจริงให้มากที่สุดแต่ต้องไม่ทำให้ผู้บริโภคได้รับผลกระทบมากจนเกินไป ไม่ว่าจะเป็นราคาสินค้าที่สูงขึ้นหรือสินค้าขาดแคลน

 

อย่างไรก็ตาม ในสัปดาห์นี้ ทางกรมฯจะเรียกผู้ประกอบการผลิตและจัดจำหน่ายสินค้ายาปราบศัตรูพืชเข้าหารือเพื่อพิจารณาราคาต้นทุนซึ่งจะมีผลกระทบต่อราคาสินค้าเกษตรของเกษตรกร

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube