fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 10.00 น.

Featured Image
เปิดหีบแล้ว ประชาชน ทยอยเลือกตั้ง อบต. คึกคัก ภายใต้มาตรการป้องกันโควิดอย่างเข้มงวด

 

 

บรรยากาศการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนตำบล และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล ณ เขตเลือกตั้งที่ 4 หน่วย ที่ 1 หมู่ 4 องค์การบริหารส่วนตำบลราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ สถานที่เลือกตั้งเต็นท์หน้าปากซอยกิ่งแก้ว 30 ตั้งแต่เวลา 08.00 น. มีประชาชนทยอยมาใช้สิทธิ์อย่างต่อเนื่อง ทางกรรมการประจำหน่วยขอความร่วมมือเว้นระยะห่าง ล้างมือเจลแอลกอฮอล์ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด 19

 

โดยคุณป้ารัตนอาภรณ์ แดงโชติ เป็นคนแรกที่มาใช้สิทธิ์ที่หน่วยเลือกตั้งนี้ เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจที่ให้ประชาชนระดมความเห็นในการเลือกคนดีเข้ามาทำงาน อยากให้เข้ามาพัฒนาพื้นที่โดยเฉพาะน้ำท่วมขัง ไฟฟ้าส่องสว่าง เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนสะดวกสบายขึ้น ส่วนการใช้บัตรเลือกตั้ง 2 ใบ ส่วนตัวมองว่า ไม่ยุ่งยาก เพราะมาใช้สิทธิ์ทุกการเลือกตั้งตลอด ไม่เคยขาด

 

สำหรับภาพรวมมาตรการโควิด ก็ได้ระมัดระวังตัวเอง สวมใส่หน้ากากอนามัยมาเลือกตั้ง ส่วนมาตรการโควิดที่หน่วยเลือกตั้ง มีการจัดการที่ดีเรียบร้อยดี และมั่นใจว่าจะไม่เกิดการแพร่ระบาด

ขณะ ที่จุดเลือกตั้งโรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัยนครปฐม เขตเลือกตั้งที่ 5 หน่วยเลือกตั้งที่ 5 หมู่บ้านศาลายา ตำบลศาลายา ถือเป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 8 ปีที่มีการเลือกตั้งเจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ใกล้ชิดประชาชนมากที่สุด

 

โดยบรรยากาศล่าสุดประชาชนทยอยเดินทางมาอย่างคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงเวลาก่อนเปิดหีบ 08.00 น. โดยในวันนี้มีการเปิดให้ลงคะแนนเลือกตั้งตั้งแต่เวลา 08:00 น. จนถึงเวลา 17:00 น. โดยภายในมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขตั้งโต๊ะเข้มวัดอุณหภูมิผู้ที่เข้ามาเลือกตั้งก่อนที่จะเข้าไปบริเวณภายในได้ รวมถึงเจ้าหน้าที่อบต.ได้ยืนเพื่อช่วยตรวจสอบรายชื่อและลำดับเลขก่อนเข้าไปลงคะแนนเสียง

 

อย่างไรก็ตามประชาชนที่มีสิทธิเลือกตั้งต้องเตรียมหลักฐานที่ใช้แสดงตัวกับเจ้าหน้าที่ในการเลือกตั้งให้พร้อมก่อนการเลือกตั้ง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube