fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 17.00 น.

หอการค้า ลงพื้นที่ ชะอำ-หัวหิน เตรียมพร้อมเปิดเมืองปลอดภัย สร้างความมั่นใจขานรับนโยบายเปิดประเทศ

นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เปิดเผยหลังจากการนำคณะกรรมการฯลงพื้นที่(ชะอำ) เพชรบุรี – (หัวหิน) ประจวบคีรีขันธ์ หารือเปิดเมือง เพื่อฟื้นฟูและกระตุ้นเศรษฐกิจเมืองท่องเที่ยว ว่าได้ดูความพร้อมของโรงแรมและสถานประกอบการ ที่ได้มาตรฐาน SHA พลัส ซึ่งมีหลายส่วนได้รับนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศผ่าน Seal Route จากสนามบินสุวรรณภูมิ ตามมาตรการป้องกันความเสี่ยงของการแพร่ระบาด

โดยในส่วนของจังหวัดเพชรบุรี ได้ทำพื้นที่นำร่องในเขตเทศบาลเมืองชะอำ (CHA-AM SUNSHINE) ปัจจุบันมีการฉีดวัคซีนเข็ม 1 ร้อยละ 81.17 เข็ม 2 ร้อยละ 72.05 ของจำนวนประชากร มีผู้ประกอบการได้รับมาตรฐาน SHA พลัส 50 ราย ในขณะที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ใช้พื้นที่เทศบาลเมืองหัวหิน เป็นพื้นที่นำร่อง (HuaHin Recharge) มีการฉีดวัคซีน เข็ม 1 ร้อยละ78.65 และเข็ม 2 ร้อยละ 65.91 ของจำนวนประชากร มีผู้ประกอบการได้รับมาตรฐาน SHA พลัส 97 ราย ซึ่งภาพรวมการท่องเที่ยวในพื้นที่มีความคึกคัก และหลังจากนี้หากนักท่องเที่ยวต่างชาติทยอยเดินทางเข้ามามากขึ้นเชื่อว่าว่าจะทำให้ธุรกิจท่องเที่ยวในพื้นที่ฟื้นตัวได้เร็วยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ รัฐบาลควรจัดสรรวัคซีนเข็ม 2 และเข็ม 3 ให้กับภาคธุรกิจด้านการท่องเที่ยวและบริการ เพื่อเสริมความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวโดยเร็วที่สุด ซึ่งภาครัฐและเอกชนในพื้นที่จะได้ร่วมกันเร่งรณรงค์ให้ผู้ประกอบการ ขอรับมาตรฐาน SHA พลัสโดยขอให้ ททท. เร่งพิจารณาให้เร็วขึ้น

ทั้งนี้ หอการค้าไทยเห็นว่ารัฐบาลควรพิจารณาอนุญาต ให้จำหน่ายเครื่องดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ในโรงแรมหรือสถานที่ที่ได้มาตรฐาน SHA พลัส ทั่วประเทศ ในช่วงแรกก่อน เช่นเดียวกับรูปแบบของ กทม. แล้วค่อยพิจารณามาตรการเป็นระยะต่อไปซึ่งเชื่อว่าหลังจากนี้ตัวเลขนักท่องเที่ยวจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังจากได้ร่วมกันทำงานเชิงรุก

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube