fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 17.00 น.

หอการค้า มั่นใจ กรุงเทพฯ พร้อมเปิดรับต่างชาติ ห่วงให้ดื่มแอลกอฮอล์ ทำระบาดรอบใหม่ ย้ำ ต้องไม่ประมาท

 

นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เปิดเผยภายหลังการร่วมประชุมขับเคลื่อนแผนการเปิดประเทศ รับนักท่องเที่ยวในพื้นที่กรุงเทพมหานคร พร้อมกับหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง ว่า ที่ประชุมได้รายงานความพร้อมในด้านต่าง ๆ

ตั้งแต่มาตรการในการควบคุมและคัดกรองนักท่องเที่ยว ระบบติดตาม มาตรฐานที่พัก (SHA+) รวมไปถึงแผนเผชิญเหตุ โดยเชื่อมั่นว่าในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้จะสามารถเปิดรับนักท่องเที่ยวได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ ซึ่งที่ประชุมคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาประมาณเดือนละ 3 แสนคน

ทั้งนี้ หอการค้าไทยค่อนข้างเป็นห่วงในเรื่องการอนุญาตให้สามารถดื่มแอลกอฮอล์ได้ในเดือนธันวาคม ซึ่งอาจเกิดผลกระทบจนกลายเป็นการระบาดรอบใหม่ หากเปิดให้สามารถดื่มได้อย่างอิสระ จึงอยากเสนอให้ทดลองในพื้นที่ที่ได้รับการรับรอง SHA+ ก่อน โดยทุกฝ่ายต้องตั้งอยู่บนความไม่ประมาท

และพร้อมจะปรับแผนได้ตลอดเวลาหากมีเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้น มิฉะนั้น การเติบโตทางเศรษฐกิจที่คาดหวังจาก 2 เดือนที่เหลือของปีนี้อาจจะไม่เกิดขึ้น ซึ่งการสื่อสารไปยังหน่วยงานที่รับผิดชอบในจุดต่างๆ ให้เกิดความเข้าใจที่ตรงกันเป็นเรื่องที่สำคัญมาก เพื่อป้องกันความสับสน และสามารถปฏิบัติตามได้อย่างถูกต้อง

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube