fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 12.00 น.

Featured Image
ดีอีเอส เตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อ SMS คนละครึ่งเฟส 4 เร่งปิดกั้นแอปปลอม รอตำรวจสอบ ดูเงินบัตรเดบิต กำชับ กสทช.เข้มงวดค่ายมือถือ

 

 

 

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (DES) กล่าวถึงข่าวที่ให้ประชาชนลงทะเบียนผ่าน SMS โครงการคนละครึ่งเฟส 4 ว่า ขอเตือนประชาชนว่าโครงการคนละครึ่งเฟส 4 ยังไม่มี ตอนนี้มีเพียงเฟส 3 เพิ่มวงเงินจำนวน 1,500 บาท ที่จะใช้ในเดือนพ.ย.-ธ.ค.ซึ่งตอนนี้ยังมีสิทธิเหลืออยู่ ประมาณ 70,000 สิทธิ ขอให้ไปดูในแอปเป๋าตัง หรือเว็บไซต์คนละครึ่งดอทคอม

พร้อมยอมรับว่า มิจฉาชีพ สร้าง แอปปลอม หรือเว็บปลอมเข้ามาใช้ชื่อคล้ายๆกัน หลอกลวงประชาชน ซึ่งกระทรวงการคลัง และDES กำลังดำเนินการปิดกั้น ซึ่งนายกรัฐมนตรีก็ได้มีการกำชับ ว่าให้รีบแก้ไขปัญหานี้ให้เร็วที่สุด พร้อมเตือนประชาชน ว่าพวก SMS หรือลิงค์ที่แชร์ต่อๆกันมา อย่าเข้าไปดูหรือใช้บริการ หากหลงเชื่อแล้วเข้าไปให้ข้อมูลก็จะเกิดความเสียหายได้ เพราะแอปพวกนี้ตั้งมาเพื่อดูดข้อมูลของประชาชน ซึ่งอาจจะนำข้อมูลไปใช้ในทางที่ผิดได้

ส่วนความคืบหน้ากรณีการดึงเงินออกจากบัตรเดบิตนั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งเริ่มเห็นที่มาของเงินว่าไปที่ไหนบ้าง ซึ่งบางแอปอยู่ต่างประเทศ ดังนั้นเรื่องนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจและกระทรวงก็ต้องติดตามต่อไปเพื่อเอาคนผิดมาดำเนินคดี

อย่างไรก็ตาม การมี SMS เพื่อลวกลวงประชาชนนั้น ได้พูดคุย กับกสทช. และได้กำชับกับ ผู้ให้บริการโทรศัพท์ทุกค่ายให้ตรวจสอบ SMS ก่อนที่จะส่งข้อความออกไป ซึ่งเป็นหน้าที่ของกสทช.และผู้ให้บริการที่ต้องเข้มงวด อย่าปล่อยให้มีการส่ง SMS เพราะอาจจะส่งผลกระทบ ต่อชีวิตของประชาชนได้ ซึ่งหากมีข้อความแปลกๆ เข้ามาต้องรีบปิดกั้นให้เร็วที่สุด และต้องรีบแจ้งเตือนประชาชน

นอกจากนี้ นายชัยวุฒิ ได้กล่าวถึงโพลคะแนนนิยม ของส.ส.ในพรรคพลังประชารัฐ ว่า โพลก็มีการทำอยู่ตลอดของแต่ละพรรคการเมือง แต่ส่วนใหญ่เป็นเรื่องภายใน และไม่ได้ออกสื่อ ตนเองก็ไม่ทราบว่าสื่อได้ข้อมูลมาได้อย่างไร

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube