fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 11.00 น.

นายกฯประชุมสภากลาโหม ก่อนลงพื้นที่สิงห์บุรีตรวจน้ำท่วม คาดกำชับเหล่าทัพ เตรียมพร้อมเปิดประเทศ 1 พ.ย. นี้ ช่วยเหลือประชาชน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมสภากลาโหม ครั้งที่ 10 ประจำปี 2564 และเป็นครั้งแรก หลังมีการเปลี่ยนผบ.เหล่าทัพชุดใหม่ ที่กระทรวงกลาโหม ก่อนเดินทางลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมที่จ.สิงห์บุรี โดยมี พล.อ.วรเกียรติ รัตนานนท์ ปลัดกระทรวงกลาโหม, พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก,พล.ร.อ.สมประสงค์ นิลสมัย ผู้บัญชาการทหารเรือ, พล.อ.อ.นภาเดช ธูปะเตมีย์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ เข้าร่วมประชุม ขณะที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะที่ปรึกษาสภากลาโหม และพล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหมไม่ได้เดินทางเข้าร่วมประชุมด้วยเนื่องจากติดภารกิจลงพื้นที่จ.กาญจนบุรี

 

สำหรับวาระการประชุมนั้น คาดว่าจะเป็นการติดตามสถานการณ์ภาพรวม การช่วยเหลือประชาชนที่ประสบปัญหาน้ำท่วม การแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ที่ผลปฏิบัติยังไม่เป็นที่น่าพอใจการดูแลป้องกันชายแดน การแก้ไขปัญหาการลักลอบเข้าประเทศของแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย รวมถึงการสนับสนุนภารกิจรัฐบาลในการเปิดประเทศเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในวันที่ 1 พ.ย. นี้

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube