fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 15.00 น.

Featured Image
อ.หนองแค วิกฤตหนัก น้ำยังคงท่วมสูงอย่างต่อเนื่อง ปิดเส้นทางเข้า-ออกหมู่บ้าน ภาครัฐ ภาคเอกชนเข้าช่วยเหลือปชช.ไม่ขาดสาย

 

 

สถานการณ์น้ำท่วมบ้านหนองแค ต.ม่วงลาด อ.จังหาร จ.ร้อยเอ็ด เกิดวิกฤติหนัก หลังมวลน้ำชีไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่ตั้งแต่ช่วงวันที่ 10 ต.ค.ที่ผ่านมา ยังคงท่วมสูงขึ้นต่อเนื่องทุกวัน ปิดเส้นทาง เข้า-ออก หมู่บ้าน เป็นลักษณะเกาะกลางน้ำ ซึ่งถือว่า ได้รับผลกระทบอย่างหนัก แม้ว่าพื้นที่ดังกล่าวจะเกิดน้ำท่วมทุกปี เพราะอยู่ใกล้ริมแม่น้ำชี แต่ในปีนี้น้ำมาเร็วและแรง ประชาชนจึงเตรียมตัวไม่ทัน พร้อมยังกังวลว่ามวลน้ำก้อนใหญ่นี้ยังเพิ่มสูงขึ้น และเกรงว่าจะมีพายุฝนเข้ามาซ้ำเติมอีกจนเข้าท่วมบ้านเรือน ที่มีประมาณ 30 หลังคาเรือน

พร้อมกันนี้ ชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงออกมาสังเกตปริมาณน้ำที่บริเวณฝายชะลอน้ำคลองโขงชีมูล กังวลว่าหากน้ำเอ่อล้นคันกั้นน้ำชั่วคราวแตกอีก ก็จะเข้าท่วมทุ่งนาข้าวที่กำลังออกรวงสวยงามได้รับความเสียหาย พร้อมยังชื่นชมที่หน่วยงานในพื้นที่มีการสร้างฝายชะลอน้ำ ตั้งแต่ปี 2562 ที่สามารถช่วยลดผลกระทบของประชาชนได้เยอะมาก นอกจากนี้ ยังมาการตั้งเครื่องสูบน้ำเพื่อเร่งระบายน้ำเข้าคลองส่งน้ำชลประทาน ที่จะสามารถบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน

สำหรับการช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ ได้มีทั้งหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนในจังหวัดต่างๆ นำถุงยังชีพ ข้าวสาร อาหารแห้ง อาหารสด น้ำดื่ม และของใช้ที่จำเป็นมามอบให้ชาวบ้านหนองแค อย่างไม่ขาดสาย พร้อมยังได้เรือยนต์ท้องแบนมาสนับสนุนการเข้า-ออกหมู่บ้านหลายลำ เนื่องจากกระแสน้ำค่อยข้างแรงอาจเกิดอันตรายได้ ส่วนรถยนต์ ส่วนใหญ่ชาวบ้านได้นำมาจอดไว้ที่ริมทางซึ่งเป็นพื้นที่สูง

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube