fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 11.00 น.

Featured Image
ส.ส.อุบลฯเพื่อไทย สวน “ประยุทธ์” ลงพื้นที่อุบลฯ แต่ไม่ทำประโยชน์ ระบุอ้างว่าทำแล้วทั้ง 8 ข้อแต่ล้มเหลวทุกข้อ ขอเลิกหลอกตัวเอง

 

 

นางสาวกิตติ์ธัญญา วาจาดี ส.ส. อุบลราชธานี เขต 3 คณะทำงานเศรษฐกิจพรรค เพื่อไทย กล่าวว่า ตามที่คณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย โดยนายเอกชัย ทรงอำนาจเจริญ ส.ส. อุบลราชธานี เขต 4 ได้เตือนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในการลงพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี โดยอยากให้รับรู้ปัญหาเพื่อแก้ปัญหาอย่างแท้จริง ไม่ใช่ลงพื้นที่เพียงเพื่อสร้างภาพ แย่งชิงคะแนนเสียงกันเองภายในพรรค และยังได้เสนอ 8 ข้อ ที่พล.อ.ประยุทธ์ ควรนำไปพิจารณาดำเนินการ แต่พล.อ.ประยุทธ์ กลับส่งคนไม่มีความรู้ออกมาตอบโต้แบบมั่วๆ อ้างว่าได้ทำทั้ง 8 ข้อแล้วนั้น จึงอยากให้พล.อ.ประยุทธ์ ได้รายงานความคืบหน้าทั้ง 8 ข้อดังนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้พัฒนาการจัดการน้ำเป็นระบบอย่างไร, หากบอกว่าทำแล้ว ประชาชนที่ประสบอุทกภัยอยากทราบว่าจะได้รับการเยียวยาจากรัฐบาลคนละเท่าไหร่ และเมื่อไหร่ เหตุใดยังไม่ได้รับเลย, หากอ้างว่าทำแล้วเหตุใดราคาพืชผลเกษตรจึงยังมีราคาตกต่ำโดยเฉพาะราคาข้าว, ถ้าบอกว่าทำแล้ว เหตุใด ปุ๋ยยังคงมีราคาสูงมาก, ถ้าทำแล้ว เหตุใดไม่มีใครได้รับประโยชน์จากนโยบายของพรรคพลังประชารัฐที่ประกาศไว้เลย เช่น ข้าวหอมมะลิ 18,000 บ. /ตัน, ข้าวเจ้า 12,000 บ. /ตัน, อ้อย 1,000 บ. /ตัน ปริญญาตรี 20,000 บ. / เดือน, อาชีวะ 18,000 บ. / เดือน ค่าแรงขั้นต่ำ 400-425 / วัน เป็นต้น ยังไม่เห็นมีใครได้สักคน, ที่อ้างว่าทำแล้ว เหตุใดหนี้สินของเกษตรกรยังสูงมาก อีกทั้งหนี้ครัวเรือน หนี้สาธารณะ หนี้ธุรกิจ หนี้เสียธนาคาร หนี้นอกระบบ พุ่งขึ้นกันหมด, ถ้าทำแล้ว ทำไมคนตกงานยังมีหลายล้านคน นักศึกษาจบใหม่ไม่สามารถหางานทำได้เกือบทั้งหมด และหากทำแล้ว ทำไมทุกวันนี้ประเทศไทยถึงล้าหลังสุดๆ พูดอะไรก็เชยและล้าสมัย คนรุ่นใหม่จำนวนมากอยากจะย้ายไปอยู่ประเทศอื่น เพราะหมดหวังกับรัฐบาลนี้

 

ดังนั้นจะเห็นได้ว่าการส่งคนออกมาตอบโต้มั่ว โดยยังไม่ได้ศึกษาเลยว่าข้อเสนอ 8 ข้อมีอะไรบ้าง ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ ยังไม่ได้ทำสักข้อและอ้างว่าได้ทำแล้วเป็นเรื่องที่น่าอับอาย ไม่ต่างอะไรกับที่พอเห็นประชาชนล้มตายกันบนถนนกลับบอกว่าเป็นการจัดฉาก ซึ่งเป็นคนเดียวกันที่พูดเรื่องนี้ ซึ่งได้กระทบความรู้สึกของคนไทยทั้งประเทศ

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube