fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 14.00 น.

นายกฯ มั่นใจหากคนไทยร่วมมือกัน จะสามารถทำสิ่งที่เหนือความคาดหมายได้เสมอ ยันพร้อมเปิดบ้านเปิดเมือง รับนักท่องเที่ยว เวลาที่เหลือต้องเตรียมให้พร้อมที่สุด

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แถลงภายหลังการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค.ชุดใหญ่ โดยระบุว่า วันนี้มีการผ่อนคลายมาตรการตามมาตรการที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด และมีการหารือร่วมกันในขณะนี้ ซึ่งต้องขึ้นอยู่กับประเทศต้นทางด้วย เนื่องจากมีรายละเอียดต่างๆมากมายเพื่อทำให้เกิดความร่วมมือ เตรียมการให้พร้อม ทั้งภาครัฐ เอกชน ประชาชน ส่วนราชการทุกหน่วยงาน ดำเนินการให้ได้ตามเวลาที่ประกาศไปแล้ว

โดยมีมาตรการเหล่านี้เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับชาวต่างประเทศที่เข้ามาในประเทศไทย ตลอดจนมาตรการในการเตรียมการรองรับคนไทย ในฐานะที่เป็นเจ้าของบ้านให้มีความพร้อมให้ได้มากที่สุด ซึ่งต้องใช้เวลาที่เหลืออยู่ในเดือนต.ค.เพื่อพิจารณาทั้ง 2 มาตรการที่กำหนดมาแล้ว ทั้งเรื่องการเปิดประเทศ และการผ่อนคลายกิจกรรม ซึ่งต้องอาศัยกรอบด้านสาธารณสุขที่จะต้องพิจารณาร่วมกัน ส่วนการเดินทางของชาวต่างชาติ วันนี้มีอยู่หลายประเทศ ที่มีข้อเสนอและมีความต้องการที่จะเข้ามาสู่ประเทศไทย ซึ่งต้องพิจารณาอย่างรอบคอบเพื่อเตรียมมาตรการปรับระดับประเทศต่างๆตามความจำเป็น

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี ยืนยันถึงความพร้อมของประเทศไทยที่จะร่วมมือกัน จับมือกันไปด้วยกันในการที่จะพลิกฟื้นการท่องเที่ยวของประเทศไทยให้กลับมาอีกครั้งหนึ่ง ตามศักยภาพที่มีอยู่มากมายจึงขอความร่วมมือประชาชน ตลอดจนการขอความร่วมมือจากชาวต่างประเทศที่อยู่ในประเทศไทย ให้ช่วยกันประชาสัมพันธ์ทำความเข้าใจว่าประเทศไทยเรามีความพร้อมแค่ไหนอย่างไร

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube