fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 18.00 น.

เปิดกำหนดการ นายกฯ ลงพื้นที่ จ.อุบลราชธานีพบปะเครือข่ายโคก หนอง นา พร้อมมอบนโยบายบริหารจัดการน้ำเยี่ยมผู้ประสบภัยและมอบถุงยังชีพ

ในวันศุกร์ที่ 15 ตุลาคม 2664 ตั้งแต่เวลา 07.30 น. พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมพร้อมคณะจะเดินทางลงพื้นที่ไปตรวจราชการจังหวัดอุบลราชธานี
โดยจะออกเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง กรุงเทพฯ

จากนั้น นายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปตรวจเยี่ยมการดำเนินการโครงการพลังงานทดแทน และศูนย์การเรียนรู้ต้นแบบโคกหนองนา ที่วัดป่าศรีแสงธรรมโดยจะเข้ากราบนมัสการพระปัญญาวชิรโมลี เพื่อเป็นสิริมงคล ก่อนจะเยี่ยมชมระบบสมาร์ทกริตศรีแสงธรรม ERC Sandbox และการจัดการศึกษาแบบไตรสิกขา (เน้นการพึ่งพาตนเอง) ของโรงเรียนศรีแลงธรรม โอกาสนี้นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะ จะเดินทางไปยังวัดป่าศรีแสงธรรม เพื่อกราบพระประธานบนศาลาวัดป่าศรีแสงธรรม

ทั้งนี้ ในยช่วงบ่ายนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะจะตรวจเยี่ยมการบริหารจัดการน้ำ และการใช้พลังงานหมุนเวียนในการผลิตไฟฟ้า โดยใช้นวัตกรรม “โซลาร์เซลล์ลอยน้ำไฮบริดกับพลังน้ำที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก” ณ เขื่อนสิรินธร พร้อมรับฟังบรรยายสรุปการบริหารจัดการน้ำของจังหวัดอุบลราชธานี

ส่วน เวลา 14.00 น.จะออกเดินทาง โดยเฮลิคอปเตอร์ เพื่อตรวจเยี่ยมการบรรเทาภัยและการฟื้นฟูผู้ประสบภัยในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี โดย จะตรวจสถานการณ์การระบายน้ำ จากแม่น้ำชี และแม่น้ำมูลลงสู่แม่น้ำโขงด้วย

อย่างไรก็ตาม การลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรีและคณะในครั้งนี้ ทางสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้มีการกำชับคณะผู้เดินทาง โดยขอความร่วมมือให้จำกัดจำนวนผู้ติดตาม ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ทั้งที่มาจากกระทรวงส่วนกลางและภายในพื้นที่ผู้ประสานงานต่างๆ เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube