fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ปชช.ฉีดวัคซีนบางซื่อคึกคักหลายคนอยากบูสเตอร์เข็ม 3

ปชช.ฉีดวัคซีนบางซื่อคึกคัก ประชาชนหลายคนอยากบูสเตอร์เข็ม 3 หาร ตำรวจคอยอำนวยความสะดวก ประชาสัมพันธ์

บรรยากาศที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมายังคงมีประชาชน เดินทางมารับบริการฉีดวันซีนป้องกันโควิด-19กันจำนวนมาก โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนตลอดจนพระภิกษุสงฆ์ที่ลงทะเบียนมารับการฉีดวัคซีนทั้งเข็มที่ 1 เข็มที่ 2และฉีดกระตุ้นเข็มที่ 3 เอสตร้าเซเนก้ากันอย่างต่อเนื่อง โดยพบว่าในช่วงเช้ามีประชาชนจำนวนมาก แต่ละจุดจะมีเจ้าหน้าที่ทหารและจิตอาสาคอยจัดระเบียบตั้งแต่การจัดแถวให้เป็นระเบียบ จนเข้าไปในอาคาร เข้ารับการฉีดตามขั้นตอนกระทั่งเดินเดินทางกลับ

นายชูเกียรติ ศรีศิริ อายุ 53 ปี พนักงานร้านอาหารตามสั่ง เปิดเผยกับทีมข่าวขณะมารับวัคซีนเข็มที่ 2 เอสตร้าเซเนก้า ว่า ส่วนตัวฉีดวัคซีนแบบไขว้คือเข็มแรกเป็นซิโนแวคและเข็มที่สองเอสตร้าเซเนก้า ทั้ง2เข็มไม่มีอาการข้างเคียงอะไร แต่ยอมรับว่ามีเพื่อนที่มาฉีดเอสตร้าเซเนก้ามีไข้สูง ซึ่งมองว่าการแพ้หรือไม่ขึ้นอยูากับภูมิคุ้มกันของแต่ละคน พร้อมระบุว่า หากคนฉีดไขว้แบบตนเองมีโอกาสได้บูสเข็ม 3 ก็จะสมัครใจฉีด เพราะการฉีดวัคซีนป้องกันไว้ย่อมมีประโยชน์ และส่วนตัวก็ไม่กังวลว่าจะมีผลข้างเคียง

ด้าน นายจักรพันธุ์ มงคลธนารักษ์ อายุ 30 ปี พนง.บริษัทเอกชน เดินทางมารับวัคซีนบูสเตอร์เข็มที่ 3 หลังได้รับวัคซีนซิโนแวค2 เข็มเมื่อเดือน ก.ค.และสถานีกลางบางซื่อเปิดให้ลงทะเบียนรอบใหม่เมื่อวันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยระบุว่าส่วนตัวไม่มีอาการแพ้อะไรทั้งการฉีดซิโนแวค2เข็ม และบูสเตอร์เข็มที่3วันนี้มีแค่เจ็บนิดหน่อยเท่านั้น แต่หลังจากนี้แพทย์ก็แนะนำให้สังเกตุอาการ

ส่วนหญิงรายนี้ได้ให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่า ได้รับการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม2 เข็มเมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ระบุว่าหลังฉีดวัคซีนทั้ง2 เข็มก็มีอาการเป็นตระคริวและมีประจำเดือนมามากผิดปกติแต่ยังไม่ยืนยันว่าเป็นผลจากการฉีดวัคซีนหรือไม่ พร้อมระบุหากมีให้บูสเตอร์เข็ม 3 ตนก็พร้อมฉีดเพราะป้องกันไว้ก่อนดีที่สุด

สำหรับศูนย์บริการฉีดวัคซีนกลางบางซื่อจะเปิดให้บริการฉีดวัคซีนในเวลา 9.00- 18.00 น. ทุกวัน ไม่มีวันหยุด และขณะนี้ยังคงเปิดลงทะเบียนรอบใหม่ สำหรับประชาชน 2 กลุ่ม ประกอบด้วยกลุ่มคนที่มีอายุตั้งแต่18ปีขึ้นไป ที่ยังไม่เคยได้รับวัคซีนเข็มแรกและกลุ่มที่ต้อวการบูสเตอร์หรือกระตุ้นเข็มที่3เป็นวัคซีนชนิด AstraZeneca สำหรับคนที่รับซิโนแวคมาแล้ว 2 เข็ม เมื่อเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา โดยสามารถจองคิวรับวัคซีนผ่านค่ายมือถือ เพื่อเข้ารับการฉีดวัคซีนได้ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 9-31 ตุลาคม 2564 ช่วงเวลา 09.00-17.00 น.

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube