fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 08.00 น.

Featured Image
โฆษกรัฐบาล ขอประชาชนให้เชื่อมั่นนายกฯ เปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวเพิ่ม ยึดปลอดภัยมาก่อน ขอเข้มข้นมาตรการป้องกัน สร้างเชื่อมั่น ดึงดูต่างชาติ

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยกับสำนักข่าว INN ว่า ขอให้ประชาชน เชื่อมั่นในการทำงานของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในการฟื้นฟูเศรษฐกิจ จากผลกระทบโควิด 19 โดยรัฐบาลคำนึงถึงความปลอดภัยมาอันดับแรกในการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวเพิ่ม เหมือนที่เคยใช้กับภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ และพื้นที่ส่วนขยายอื่นๆในภาคใต้ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว สร้างรายได้ให้กับประเทศ ซึ่งจะเปิดอีก 5พื้นที่สำคัญในวันที่ 1 พ.ย.นี้ ได้แก่ กรุงเทพฯ,เชียงใหม่ (อ.เมือง อ.แม่ริม อ.แม่แตง อ.ดอยเต่า),ประจวบคีรีขันธ์ (อ.หัวหิน),เพชรบุรี (อ.ชะอำ) และ ชลบุรี (เมืองพัทยา อ.บางละมุง อ.สัตหีบ) แต่ต้องอยู่ภายใต้ข้อกำหนดว่า จะต้องไม่พบการติดเชื้อโควิดใหม่ ที่เป็นคลัสเตอร์ขนาดใหญ่และมีความรุนแรงจนสร้างความกังวลสูงอีกรอบ

ทั้งนี้โฆษกรัฐบาลกล่าวต่ออีกว่า รัฐบาลได้ตั้งเป้าหมายรายได้รวมการท่องเที่ยวในปี 2565 ประมาณ 1.5 ล้านล้านบาท จากนักท่องเที่ยวต่างชาติประมาณ15 ล้านคน และการท่องเที่ยวในประเทศของคนไทย โดยการเข้ามาของต่างชาติ และเงินตราต่างประเทศจากการท่องเที่ยว จะมากหรือน้อยก็ขึ้นอยู่กับคนไทยด้วยว่าพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว และมีความเข้มข้นมาตรการโควิดมากน้อยเพียงใด ซึ่งหากป้องกันได้มาก ไม่มีการติดเชื้อเพิ่ม ก็จะยิ่งสร้างความเชื่อมั่นดึงดูนักท่องเที่ยวได้มากขึ้น การกระจายรายได้สู่ชุมชน การฟื้นฟูเศรษฐกิจก็จะมีมากขึ้นด้วยเช่นกัน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube