fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 14.00 น.

เพื่อไทย ประชุมลงมติขับ 2 ส.ส.โหวตสวนมติพรรค 12 ต.ค.นี้ ยืนยันมติและข้อบังคับพรรคเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย

 

นางสาวอรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึง ผลการสอบสวนของคณะกรรมการวินัยและจริยธรรมของพรรคเพื่อไทย ต่อสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคเพื่อไทยที่กระทำการขัดมติพรรคในการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีในช่วงปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

โดยคณะกรรมการวินัยและจริยธรรมพรรคเพื่อไทย เสนอให้ลงโทษสมาชิกพรรค 2 คน ได้แก่ นายศรัญวุฒิ ศรัญเกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์ และนางพรพิพล ธรรมสาร ส.ส.ปทุมธานี ให้พ้นจากสมาชิกพรรคตามข้อบังคับพรรคเพื่อไทย พ.ศ.2561 เนื่องจากมีพฤติกรรมประชุมโดยไม่มีเหตุผล ตั้งใจให้ร้ายพรรคด้วยความเท็จ และมีลักษณะบ่งบอกว่าไม่ต้องการอยู่กับพรรคในการเลือกตั้งครั้งหน้าทั้งนี้ในวันที่ 12 ตุลาคมนี้ จะมีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยในเวลา 09:30 น. โดยมีระเบียบวาระสำคัญเป็นเรื่องการเตรียมการจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2564 พรรคเพื่อไทย ที่จังหวัดขอนแก่น และรับทราบผลการสอบสวนข้อเท็จจริงและพิจารณาข้อกล่าวหาสมาชิกของคณะกรรมการวินัยและจริยธรรมร่วมกับคณะกรรมการบริหารพรรค

รวมทั้ง ส.ส. พรรคทุกคนซึ่งจะประชุมร่วมกันในเวลา 13:00 น.เพื่อลงคะแนน เนื่องจากตามระเบียบต้องมีคะแนนเสียง 3 ใน 4 ของสมาชิกพรรคเพื่อไทย ลงมติให้พ้นจากสมาชิกพรรค ทั้งนี้ทางพรรคได้ส่งหนังสือถึง ส.ส.ทุกคน เพื่อให้องค์ประชุมครบในวันที่ 12 ตุลาคมนี้ เพื่อแสดงเจตจำนงร่วมกันด้วย

ขณะเดียวกัน นางสาวอรุณี กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยมีความเป็นสถาบันการเมือง สมาชิกพรรคต้องเคารพและยึดมั่นในมติพรรคร่วมกัน เพื่อเป็นการสะท้อนหลักการเคารพซึ่งประชาธิปไตยเสียงส่วนใหญ่ การนำเหตุผลส่วนตัวและข้อจำกัดส่วนตัวเป็นข้ออ้างในการฝ่าฝืนมติพรรคในหลายๆกรณี จึงมีความจำเป็นต้องถูกลงโทษ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube