fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 13.00 น.

Featured Image
ซูเปอร์โพล ประชาชน 93.6 %พอใจที่เด็กและเยาวชนปลอดภัยจากโควิด 93.5 % พอใจที่เด็กและเยาวชนได้กลับโรงเรียน 94.1% ต้องการวัคซีนที่มีคุณภาพผ่านมาตรฐาน WHO

 

 

สำนักวิจัย ซูเปอร์โพล (SUPER POLL) เปิดเผยผลสำรวจภาคสนาม เรื่อง “ประชาชนคิดอย่างไรต่อวัคซีนในเด็ก” จากกรณีศึกษาประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ ดำเนินโครงการทั้งการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) และการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) จำนวน 1,102 ตัวอย่าง ระหว่างวันที่ 5–8 ต.ค. ที่ผ่านมา พบว่า ร้อยละ 94.1 ต้องการวัคซีนที่มีคุณภาพและปลอดภัยต่อเด็ก ผ่านมาตรฐานรับรองจากองค์การอนามัยโลก และมีผลกระทบต่อสุขภาพเด็กน้อยที่สุด ขณะที่ ร้อยละ 90.7 เห็นว่าเป็นเรื่องจำเป็น ที่รัฐบาลต้องจัดหาวัคซีนเร่งฉีดให้เด็กครบและเร็วที่สุด ก่อนเปิดเทอม

ทั้งนี้ เมื่อถามถึงความคิดเห็นของประชาชนต่อการเปิดเทอมของเด็กหลังฉีดวัคซีน ร้อยละ 94.2 ระบุ ต้องการให้มีการปรับเกณฑ์การประเมินผลการเรียนของเด็ก ลดความเหลื่อมล้ำในกลุ่มเด็กที่มีฐานะแตกต่างกัน ให้เด็กปรับตัวได้เข้าสู่ระบบการศึกษาปกติ, ร้อยละ 93.0 ต้องการให้เปิดพื้นที่ให้เด็กแสดงออกถึง พลังบวก สร้างสรรค์ เช่น ดนตรี กีฬา ศิลปะ เทคโนโลยี และ ร้อยละ 91.2 กังวลมาตรการควบคุมโรค และการดูแล ระหว่างการเรียนการสอนและทำกิจกรรม

อย่างไรก็ตาม ร้อยละ 93.6 พอใจที่เด็กและเยาวชนปลอดภัยจากโควิด สามารถกลับมาใช้ชีวิตปกติ, ร้อยละ 93.5 พอใจที่เด็กและเยาวชนได้กลับโรงเรียนและสถานศึกษาได้ปกติ เรียนรู้นอกบ้าน ได้ใช้ชีวิตในช่วงที่ขาดหายไป และร้อยละ 91.4 พอใจรัฐบาล ที่เห็นความสำคัญของการศึกษาและช่วยเร่งจัดหาวัคซีนให้เด็กลดความกังวลและแบ่งเบาภาระของผู้ปกครอง ตามลำดับ

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube