fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 16.00 น.

นายกฯให้กำลังใจ.ป.ป.ส. เร่งแก้กฎหมาย อายัดทรัพย์สินย้อนหลัง 10 ปี โว ยึดทรัพย์เกินเป้ากว่า 1300 ล้าน เดินหน้าปลดล็อกพืชกระท่อมใช้สรรพคุณทางยา

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ด้านยาเสพติดในการประชุมแถลงผลการดำเนินการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดประจำปี 2564 ระบุว่า ตลอดระยะเวลาการดำเนินการ 1 ปี ในการปราบปรามยาเสพติด ซึ่งถือเป็นวาระสำคัญของชาติ ทุกหน่วยงานมีการบูรณาการทำงานกันอย่างจริงจัง วันนี้ต้องยอมรับว่าทุกภาคส่วน ทำงานกันอย่างเข้มแข็ง ทั้ง ตำรวจ ป.ป.ส. ภาคประชาสังคม ภาคีเครือข่าย ซึ่งการปราบปรามยาเสพติดมีการพัฒนาไปมาก โดยในปี 2564 รัฐบาลได้ตั้งเป้าหมาย อายัดทรัพย์สิน ไว้ที่ 6,000 ล้านบาท แต่ผลการบูรณาการทำงานอย่างจริงจัง ทำให้สามารถยึดอายัดทรัพย์สินได้กว่า 7,300 ล้านบาท

ซึ่งสิ่งที่ต้องยอมรับใน 1 ประเด็นคือกฎหมายยาเสพติดของไทยนั้นล้าสมัย และใช้มายาวนานถึง 42 ปี ขณะนี้ได้ดำเนินการปรับปรุงแก้ไขร่างประมวลกฎหมายยาเสพติดให้ทันสมัย เพื่อสอดรับกับสถานการณ์การทำงานในปัจจุบัน จากนี้ไปจะสามารถยึดอายัดทรัพย์สินผู้ค้ายาเสพติดย้อนหลังได้ถึง 10 ปี และกฎหมายสำคัญอีก 1 ฉบับ ที่ถือเป็นกฎหมายเพื่อประชาชนคือการปลดล็อกพืชกระท่อม ให้ประชาชนสามารถใช้สรรพคุณทางยาของกระท่อมให้เกิดประโยชน์ต่อร่างกาย และรัฐบาลเดินหน้าผลักดันพืชกระท่อมให้เป็นพืชเศรษฐกิจเพื่อให้เกิดรายได้ต่อไป

นอกจากนี้? ก้าวต่อไปของรัฐบาล การพัฒนาเทคโนโลยีให้ทันสมัยเท่าทันกับกลุ่มผู้ค้ายาเสพติด เพื่อติดตามกระบวนการค้ายาที่หันมาใช้สกุลเงินดิจิทัลในการกระทำความผิด ซึ่งตนต้องขอขอบคุณ ทุกหน่วยงานที่ร่วมบูรณาการทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนประชาชนที่มีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหายาเสพติด ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคน ในการปฏิบัติหน้าที่และขอให้ทุกคนมุ่งมั่นแก้ไข ขจัดภัยยาเสพติดเพื่อความปลอดภัยของสังคม

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube