fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 08.00 น.

ศูนย์ฉีดวัคซีนบางซื่อ เผย ยอดลงทะเบียนวัคซีนผ่าน 4 เครือข่ายมือถือวันแรก เฉียด 100 % คาด เปิดลงทะเบียนอีกครั้งก่อนศูนย์ปิดทำการ

พญ.มิ่งขวัญ วิชัยดิษฐ ผอ.สถาบันโรคผิวหนัง ในฐานะผอ.ศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.หลังจากศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ เปิดให้ประชาชนลงทะเบียนเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มที่ 1 และเข็มที่ 3ผ่านเครือข่ายมือถือ 4 ค่าย เมื่อช่วงเช้าวานนี้ พบว่า ขณะนี้มียอดผู้ลงทะเบียนฉีดวัคซีนเข็มที่ 1 และเข็มที่ 3เกือบครบตามจำนวนที่กำหนดแล้ว โดยกำหนดเข็มที่ 1 จำนวน 100,000 คน และเข็มที่ 3 จำนวน 100,000 คน

สำหรับผู้ลงทะเบียนรับวัคซีนเข็มแรก จะได้รับวัคซีนสูตรไขว้ โดยเข็มที่ 1 เป็นซิโนแวค และเข็มที่ 2เป็นแอสตร้าเซนเนก้าซึ่งขณะนี้เหลือโควตาในการลงทะเบียนรับวัคซีนเข็มแรกอีกเพียง 20% เท่านั้น

ส่วนผู้ลงทะเบียนรับวัคซีนเข็มที่ 3 จะเป็นผู้ที่ได้รับวัคซีนซิโนแวคมาแล้ว 2 เข็ม ก่อนวันที่ 31 กรกฎาคม 2564โดยจะได้รับแอสตร้าเซนเนก้าในเข็มที่ 3 ซึ่งขณะนี้มีผู้ลงทะเบียนไปแล้วเกือบครบ 100%

อย่างไรก็ตาม หลังจากการเปิดลงทะเบียนในรอบดังกล่าว หากยังมีประชาชนที่จองไม่ทัน หรือยังมีความต้องการวัคซีนเป็นจำนวนมากอาจจะมีการเปิดให้ลงทะเบียนอีกครั้ง และยืดเวลาต่อไปจนถึงเดือนพ.ย. เฉพาะวัคซีนเข็มที่ 3 เนื่องจาก ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อจะทำการปิดศูนย์ฉีดในวันที่ 30 พ.ย.ทั้งนี้ ผู้ที่ลงทะเบียนผ่านเครือข่ายมือถือสำเร็จ สามารถเข้ารับการฉีดวัคซีนได้ตั้งแต่วันที่ 9 – 31 ตุลาคม 2564เวลา 09.00 – 17.00 น.ของทุกวัน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube